Chủ tịch Quốc hội: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy không quản tính mạng, lao vào lửa cứu người

11:50 29/09/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ là mặt trận không tiếng súng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ phát động - Ảnh: Quochoi.vn

Tối 28-9, Bộ Công an tổ chức lễ phát động toàn dân phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với chủ đề "Ánh dương trong màn đêm".

Dự lễ phát động có chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an.

Chương trình mang ý nghĩa kêu gọi, phát động sự hưởng ứng tích cực của người dân tham gia vào công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Bên cạnh đó biểu dương các cá nhân, tập thể đã tham gia tích cực trong phong trào toàn dân Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời động viên và ghi nhận những đóng góp của các chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Chương trình đã tái hiện lại hình ảnh những vụ cháy kinh hoàng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đặc biệt là tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, vất vả, hiểm nguy, hy sinh của người dân, những người chiến sĩ trên trận tuyến chiến đấu với giặc lửa.

Từ năm 2011-2023, đã có 10 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Tô Lâm trao bằng khen tặng các gương điển hình tiên tiến trong phong trào phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Ảnh: Công an cung cấp

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động trước những cống hiến, đóng góp, hy sinh, mất mát của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến với thiên tai, hỏa hoạn, sự cố, tai nạn...

Chủ tịch Quốc hội khẳng định công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là mặt trận không tiếng súng, nhưng mỗi lần xung trận, những người lính cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn phải đối mặt với những hiểm nguy, ảnh hưởng đến cả tính mạng.

  • Phòng cháy chung cư mini: Quyết tâm sẽ có cách làm

  • Phòng cháy: 'Thấy kiềng canh nóng thổi cả rau nguội'

Tuy nhiên, vượt lên trên hết, với sự quả cảm, tinh thần chiến đấu anh dũng, các chiến sĩ bất chấp mọi nguy hiểm lao vào ngọn lửa, lao vào dòng nước lũ, cứu người bị nạn và tài sản.

"Sự hy sinh thầm lặng ấy cao đẹp như phẩm chất vàng của người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy luôn tỏa sáng trước ngọn lửa. Qua đó góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản nhân dân, tài sản của Nhà nước, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân", ông Huệ nhấn mạnh.

Nhận định tình hình cháy nổ, tai nạn có thể diễn biến phức tạp và khó lường trong thời gian tới, ông đề nghị lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các cấp, các ngành phải chủ động, chuẩn bị kỹ, bài bản đối với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

"Coi trọng công tác phòng ngừa, lấy phòng ngừa là chính, từ đó giảm thiệt hại do cháy gây ra, nhất là về con người. Bảo vệ tính mạng người dân chính là bảo vệ an ninh con người, là mục tiêu cao nhất của bảo vệ an ninh trật tự, phát triển đất nước", ông Huệ nói.

Có thể bạn quan tâm
Bảo vệ môi trường: Đà Nẵng lập tổ chống đổ trộm rác thải, đề xuất lắp camera các điểm nóng

Bảo vệ môi trường: Đà Nẵng lập tổ chống đổ trộm rác thải, đề xuất lắp camera các điểm nóng

11:20 07/05/2024

Đà Nẵng đang rốt ráo thực hiện nhiều giải pháp khắc phục tình trạng đổ trộm vật liệu xây dựng, rác thải tại các khu đất trống gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bản tin Hình sự: Cho người lạ đi nhờ xe, người phụ nữ bị sát hại và cướp tài sản

Bản tin Hình sự: Cho người lạ đi nhờ xe, người phụ nữ bị sát hại và cướp tài sản

19:00 09/12/2023

TIN NÓNG ngày 9/12: Phát hiện ma túy, nhiều dao súng trên xe bán tải; Khởi tố, bắt ông dượng làm cháu gái có thai 27 tuần tuổi; Cho người lạ đi nhờ xe, người phụ nữ bị sát hại và cướp tài sản...

Chiến sỹ CSGT hút chuyển xăng cho xe gặp sự cố trên đường ở miền núi Thanh Hóa

Chiến sỹ CSGT hút chuyển xăng cho xe gặp sự cố trên đường ở miền núi Thanh Hóa

18:00 02/04/2023

Hình ảnh một chiến sỹ CSGT đang dùng dây hút chuyển xăng từ xe của mình sang xe đang gặp sự cố của một người dân đi đường ở huyện miền núi Như Xuân ở Thanh Hóa đang nhận được sự cổ vũ, khen ngợi của người dân.

Nhà trường gửi thư ngỏ vận động học sinh xem phim Đất rừng phương Nam?

Nhà trường gửi thư ngỏ vận động học sinh xem phim Đất rừng phương Nam?

16:10 16/10/2023

Phụ huynh Trường THCS Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM phản ánh việc trường gửi thư ngỏ vận động học sinh xem phim Đất rừng phương Nam.

Bắt giam Phó trưởng Phòng Y tế cơ sở cai nghiện ma túy Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt giam Phó trưởng Phòng Y tế cơ sở cai nghiện ma túy Bà Rịa - Vũng Tàu

21:00 17/05/2024

Tối 17/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng Phòng Y tế cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo Cơ quan công an, ông Đại bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, liên quan vụ 3 học viên tại cai nghiện ma túy tử vong vào tháng 2/2024. Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 9/2, anh...

Vi phạm quản lý ngân sách, tài sản công...xảy ra ở nhiều bộ, ngành, địa phương

Vi phạm quản lý ngân sách, tài sản công...xảy ra ở nhiều bộ, ngành, địa phương

15:30 24/06/2023

Vi phạm xảy ra ở nhiều bộ, ngành, địa phương Chỉ thị nêu, qua công tác kiểm toán, thanh tra thời gian qua cho thấy tình hình vi phạm chế độ, chính sách trong quản lý ngân sách nhà nước, đầu tư công, tài sản công, nợ công, giá và thẩm định giá vẫn còn xảy ra ở nhiều bộ, ngành, địa phương. Việc thực hiện một số kiến nghị, kết luận của cơ quan kiểm toán, thanh tra còn chậm, chưa nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xử lý, khắc phục các sai...

Thi tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Không có điểm 10 môn Văn

Thi tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Không có điểm 10 môn Văn

16:20 20/06/2023

Dự kiến điểm thi của thí sinh và điểm chuẩn tuyển sinh vào Trường THTP chuyên Lê Quý Đôn, các trường THPT công lập TP Đà Nẵng sẽ được công bố cùng lần vào lúc 12h00 ngày 22/6.

Bị tai nạn khi đi tập huấn, hai nữ giáo viên ở Quảng Bình thương vong

Bị tai nạn khi đi tập huấn, hai nữ giáo viên ở Quảng Bình thương vong

12:00 16/08/2023

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 7h30 ngày 16/8, tại khu vực cầu Thuận Lý (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Thông tin ban đầu, hai nữ giáo viên công tác tại Trường Mầm non xã Kim Thủy đi xe máy biển số 73H1-313.62 từ huyện Lệ Thủy về TP Đồng Hới để tham gia tập huấn, chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024. Khi đến khu vực cầu Thuận Lý, xe máy của hai nữ giáo viên này xảy ra va chạm với xe tải 73C-081.87 (chưa rõ danh tính tài xế). Cú va chạm mạnh khiến cô...

Thí sinh lên đền Hoàng Đế Quang Trung thắp hương, xoa tượng cầu may

Thí sinh lên đền Hoàng Đế Quang Trung thắp hương, xoa tượng cầu may

08:20 27/06/2024

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT 2024, rất đông thí sinh và phụ huynh đã đến đền thờ Hoàng Đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết (thành phố Vinh, Nghệ An) để thắp hương cầu may mắn và cầu sức khỏe để làm bài thi thật tốt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra