Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm gia đình tiến sĩ vật lý người Việt tại Áo

13:10 25/07/2023

Nhân chuyến thăm chính thức Áo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm gia đình của Tiến sĩ Nguyễn Duy Hà, một nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực vật lý lượng tử.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, chúc mừng Tiến sĩ Nguyễn Duy Hà cùng gia đình và mong ông có thêm nhiều đóng góp cho đất nước - Ảnh: TTXVN

Làm cho thế giới biết nhiều hơn về trí thức người Việt

Chiều 24-7 (giờ Áo, tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), ngay sau khi làm việc với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm gia đình Tiến sĩ Nguyễn Duy Hà.

TS Hà thay mặt gia đình bày tỏ sự cảm kích khi người đứng đầu Nhà nước Việt Nam đã tranh thủ dành thời gian đến thăm.

Ngồi xuống cùng một chiếc sofa với TS Hà, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, lắng nghe những chia sẻ của nhà khoa học Việt về các công trình, dự án nghiên cứu khoa học của mình.

Sinh năm 1971 và tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội ngành Điện hóa, TS Hà từng có thời gian nghiên cứu, làm việc tại nhiều tổ chức và cơ sở nghiên cứu khoa học uy tín cả trong lẫn ngoài nước.

Hiện ông là chuyên gia vật lý lượng tử nhiệt độ thấp, giáo sư giảng dạy tại Đại học Bách khoa Vienna. Đây là nhóm nghiên cứu số một của Áo và là một trong 7 nhóm nghiên cứu nhiệt độ thấp hàng đầu của châu Âu.

Sau khi nghe TS Hà chia sẻ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn mong muốn người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, giới trí thức, khoa học công nghệ Việt Nam ở nước ngoài nói riêng ngày càng đạt được những thành tựu mới trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và trong cuộc sống.

Chủ tịch nước tin tưởng những trí thức như gia đình TS Hà sẽ góp phần lan tỏa, làm cho thế giới biết đến nhiều hơn đội ngũ trí thức người Việt.

Bởi thực tế cho thấy đã có nhiều trí thức, nhà khoa học của Việt Nam thành danh ở nước ngoài, được thế giới biết đến và đánh giá cao như: Nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận, Giáo sư vật lý Trần Thanh Vân… và bây giờ là TS Hà.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng TS Nguyễn Duy Hà - Ảnh: TTXVN

Những gợi mở hay cho đất nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ rằng thành công của TS Hà là niềm vui của gia đình, của cá nhân nhưng đồng thời đó cũng là niềm vui của người Việt Nam, của đất nước Việt Nam khi thấy những người con nước Việt đạt thành tựu ở nước ngoài và được nước ngoài ghi nhận.

Chủ tịch nước cho rằng bên cạnh việc đóng góp trí tuệ cho khoa học công nghệ của nhân loại, cơ sở nghiên cứu sở tại, những thành tựu khoa học của ông Hà còn có ý nghĩa khích lệ, động viên đội ngũ trí thức Việt Nam trong sự nghiệp phát triển khoa học, công nghệ nước nhà.

"Thành công đó cũng góp phần mang đến những gợi mở rất hay cho Bộ Khoa học công nghệ, cho Chính phủ, cho Nhà nước trong việc đề ra chính sách khuyến khích, động viên các nhà khoa học trong nghiên cứu và triển khai khoa học công nghệ ngày càng hiệu quả", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

Người đứng đầu Nhà nước cũng mong muốn với kinh nghiệm quý báu của mình, TS Hà sẽ tăng cường kết nối với các nhà khoa học, đội ngũ trí thức trong nước.

Từ đó, vừa kết hợp nghiên cứu, vừa đề xuất hoàn thiện chính sách đồng thời chia sẻ niềm đam mê để tìm kiếm kết quả vượt bậc trong khoa học, đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ của đất nước.

Hôm nay Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Ý

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Áo, Ý và Tòa thánh Vatican từ ngày 23 đến 28-7. Trong điểm đến đầu tiên là Áo, Chủ tịch nước đã dành thời gian ngay sau khi đến để gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam để thăm hỏi, động viên và mong muốn bà con tiếp tục đồng sức đồng lòng xây dựng cộng đồng và quê hương ngày càng phát triển.

Dự kiến hôm nay 25-7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có thêm một số hoạt động tại Áo, trước khi lên đường thăm cấp nhà nước đến Ý và thăm Tòa thánh Vatican.

Cũng như ở Áo, người đứng đầu Nhà nước Việt Nam sẽ dành hoạt động đầu tiên cho cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Ý.

Có thể bạn quan tâm
Báo Telegraph: Israel thuê điệp viên Iran đặt bom ám sát thủ lĩnh Hamas

Báo Telegraph: Israel thuê điệp viên Iran đặt bom ám sát thủ lĩnh Hamas

11:10 03/08/2024

Điệp viên mà Israel thuê được cho là thuộc một đơn vị của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC). Hiện nội bộ IRGC đang đổ lỗi cho nhau vì vụ ám sát.

Thêm 2 cán bộ ở Kiên Giang bị bắt trong đường dây làm giấy tờ cho xe gian

Thêm 2 cán bộ ở Kiên Giang bị bắt trong đường dây làm giấy tờ cho xe gian

12:20 12/08/2023

Hai cán bộ UBND thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam.

Robot đè chết người vì nhầm là thùng rau

Robot đè chết người vì nhầm là thùng rau

14:10 10/11/2023

Người đàn ông Hàn Quốc tử vong tại nhà kho đóng gói nông sản sau khi bị cánh tay robot nhầm là thùng rau, đè lên mặt và ngực.

Công an Cần Thơ bắt nhóm khách hát karaoke rồi đâm người của chủ quán

Công an Cần Thơ bắt nhóm khách hát karaoke rồi đâm người của chủ quán

12:30 12/08/2023

Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ đã truy lùng, bắt giữ nhóm 4 người đến hát karaoke rồi tham gia đâm người trọng thương do mâu thuẫn với nhóm người của chủ quán.

Người nhà nuốt nước mắt đưa tiễn Thanh Hoa

Người nhà nuốt nước mắt đưa tiễn Thanh Hoa

08:20 08/01/2024

Lễ di quan sáng 8/1 của Thanh Hoa, các em, cháu cùng bạn bè khóc lặng lẽ đưa linh cữu nữ diễn viên rời nhà ở quận 4, đến đài hỏa táng.

Xử lý đối tượng trộm trên 600 kg cam sành trong đêm

Xử lý đối tượng trộm trên 600 kg cam sành trong đêm

09:00 17/05/2023

Ngày 17.5, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an xã Thới Hoà xử lý 2 đối tượng có hành...

Đồng Nai: Khởi tố nguyên chủ tịch phường tiếp tay chiếm đoạt 53 thửa đất

Đồng Nai: Khởi tố nguyên chủ tịch phường tiếp tay chiếm đoạt 53 thửa đất

19:30 28/09/2023

Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can Phan Thanh Sắc, nguyên Chủ tịch UBND phường An Hòa để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bị can Phan Thanh Sắc được cho tại ngoại. Thông tin ban đầu, khoảng tháng 3/2021, ông Sắc với vai trò chủ tịch phường đã cùng với cán bộ địa chính phường tiếp tay cho một số người dân làm các giấy tờ liên quan để chiếm...

Động đất kinh hoàng ở Maroc: Hơn 2.000 người đã thiệt mạng

Động đất kinh hoàng ở Maroc: Hơn 2.000 người đã thiệt mạng

07:30 10/09/2023

Theo Bộ Nội vụ Maroc, ít nhất 2.012 người được xác nhận đã thiệt mạng do trận động đất mạnh 6,8 ở Maroc, trong khi 2.059 người bị thương, trong đó có 1.404 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Bắt kẻ sát hại bà nội và cô ruột

Bắt kẻ sát hại bà nội và cô ruột

11:00 26/02/2023

Do cần tiền, Phạm Văn Đức xin bà nội và cô cho bán một miếng đất nhưng không được nên đã ra tay sát hại hai người thân của mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới