Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát động Tháng Nhân đạo

05:00 24/04/2023

TPO - Sáng 23/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2023, Kỷ niệm 160 năm Phong trào Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp UBND thành phố Cần Thơ tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá, thời gian qua, phong trào Chữ thập đỏ có nhiều đóng góp quan trọng; chăm lo, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân thiên tai.

Tiền Phong Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PV 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PV

Cùng với đó, phong trào Chữ thập đỏ đã tham gia chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo Việt Nam đã và đang tổ chức.

Với sáng kiến của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, từ năm 2018, Tháng Nhân đạo được tổ chức trên cả nước, thu hút sự tham gia sôi nổi của nhân dân, đã vận động được hàng nghìn tỷ đồng, trợ giúp trên 4,3 triệu lượt người nghèo...

Tiền Phong Chủ tịch nước tham quan các gian hàng, mô hình sơ cứu áo phao trưng bày tại buổi lễ. Ảnh: PV 1

Chủ tịch nước tham quan các gian hàng, mô hình sơ cứu áo phao trưng bày tại buổi lễ. Ảnh: PV

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Tháng Nhân đạo” năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và phong trào: “Người tốt việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Chủ tịch nước đánh giá cao chỉ tiêu Hội đặt ra là vận động ít nhất 400 tỷ đồng để trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn; trong đó ưu tiên ngư dân nghèo, khó khăn và trẻ em nghèo, khuyết tật thuộc các chương trình: "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn"; "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật".

Tiền Phong Chủ tịch nước cùng lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghi thức Tháng Nhân đạo 2023. Ảnh: PV 1

Chủ tịch nước cùng lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghi thức Tháng Nhân đạo 2023. Ảnh: PV

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung sức với Đảng và Nhà nước trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, xã hội tiến bộ, văn minh.

Trước đó, phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018; qua 5 năm triển khai đạt trị giá hơn 2.052 tỷ đồng, vượt 144% so với bình quân giá trị hoạt động các tháng trong năm, trợ giúp 4.304.642 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tiền Phong Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu. Ảnh: B.K 1

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu. Ảnh: B.K

Theo bà Hoà, Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Chương trình Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 gồm nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như: Trao tặng sữa, “bếp sạch, cơm ngon” cho trẻ em khó khăn, khuyết tật; trao tặng nhà cho ngư dân nghèo, khó khăn khu vực Tây Nam Bộ; trao tặng xe cứu thương cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp; trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học; tổ chức hiến máu tình nguyện; tập huấn phòng ngừa, ứng phó thảm họa.

Với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Tháng nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8-19/5. Theo đó, 100% các tỉnh, thành Hội Chữ thập đỏ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, hướng về cộng đồng. Phấn đấu trong sự kiện này toàn Hội vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 100.000 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể).

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện bộ xương người khô trong bãi đất trống ở Bình Dương

Phát hiện bộ xương người khô trong bãi đất trống ở Bình Dương

19:30 17/10/2023

Chiều 17/10, Công an TP Thuận An phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc người dân phát hiện bộ xương nghi là xương người, tại khu đất trống trên địa bàn phường Thuận Giao. Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, một số người dân đi bẫy chim trong khu đất trống trên đường Thuận Giao 28, phường Thuận Giao, TP Thuận An thì phát hiện một bộ xương nghi xương người nên trình...

Xác minh clip người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh học sinh ở TPHCM

Xác minh clip người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh học sinh ở TPHCM

20:30 29/03/2023

Theo hình ảnh từ clip, nam học sinh đi xe máy bị một người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh vào vùng đầu rồi kéo xuống đường.

Bức xúc vì cọc giải phóng mặt bằng cao tốc bị dời, dân không nhận đền bù

Bức xúc vì cọc giải phóng mặt bằng cao tốc bị dời, dân không nhận đền bù

10:00 07/03/2023

Quảng Trị - Công tác kiểm đếm giải phóng mặt bằng đã xong, nhưng bất ngờ chủ đầu tư lại dịch chuyển các cọc giải phóng mặt bằng cao tốc...

9 tháng, Tiền Giang giải quyết trợ cấp BHXH một lần cho 21.760 người

9 tháng, Tiền Giang giải quyết trợ cấp BHXH một lần cho 21.760 người

18:10 14/10/2023

Tính riêng trong tháng 9 vừa qua, tỉnh Tiền Giang đã giải quyết chế độ trợ cấp BHXH một lần cho 1.948 người. Tính từ đầu năm đến cuối tháng...

Thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên bằng bigdata

Thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên bằng bigdata

15:40 09/04/2024

Thư viện các trường đại học thực hiện chuyển đổi số để kéo sinh viên đến với văn hóa đọc.

Tìm nam thanh niên mất tích dưới sông Sêrêpốk giữa đêm

Tìm nam thanh niên mất tích dưới sông Sêrêpốk giữa đêm

09:30 17/04/2023

Sáng 17.4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang triển khai lực lượng tìm kiếm nam thanh...

Thủ lĩnh Công đoàn ở Gia Lai hết mực quan tâm người lao động

Thủ lĩnh Công đoàn ở Gia Lai hết mực quan tâm người lao động

18:30 24/07/2024

Các thủ lĩnh Công đoàn cơ sở tại Gia Lai cho rằng, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động cũng là cách nâng cao hiệu quả sản xuất.

Thí sinh đi thi trên xe cấp cứu

Thí sinh đi thi trên xe cấp cứu

21:40 27/06/2024

Một thí sinh của Trường THPT Võ Thị Sáu mới mổ ruột thừa, ban ngày đi xe cấp cứu đưa đến điểm thi, tối về nằm điều trị tại bệnh viện.

Đánh chết người yêu, lãnh án 20 năm tù

Đánh chết người yêu, lãnh án 20 năm tù

13:40 10/07/2024

Do ghen tuông, Ngô Long Hải Ly đã nhiều lần đánh đập người yêu của mình đến tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới