Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thư mừng ngày khai giảng

12:00 05/09/2023

Thân ái gửi các em học sinh, sinh viên, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục và các bậc phụ huynh!

Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi... hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương

Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân.

Thế giới và tương lai các em đang rộng mở. Thầy cô, cha mẹ và đất nước luôn quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tổ quốc, dân tộc Việt Nam, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu. Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, “sánh vai với các cường quốc năm châu” chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác.

Tôi luôn đặt niềm tin vào các em. Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em.

Đảng, Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường-gia đình và xã hội. Một quốc gia muốn phát triển phải có nền giáo dục chất lượng cao và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững.

Tôi mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý.

Tôi mong các bậc phụ huynh, vì tương lai con em mình, hãy đồng hành với nhà trường và xã hội trong giáo dục, chăm lo cho các em.

Tôi đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục bằng những quyết sách kịp thời và đúng đắn, xây dựng cho được môi trường giáo dục thực sự trong sạch, lành mạnh, an toàn, để các cô giáo, thầy giáo và các học sinh, sinh viên được giảng dạy và học tập trong niềm vui, hạnh phúc, được phát huy tối đa năng lực sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thành công đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước nhà.

Trong tiếng trống tựu trường hân hoan của mùa thu năm nay, tôi thân ái chúc các em học sinh, sinh viên, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ ngành Giáo dục và các bậc phụ huynh bước vào năm học mới với khí thế mới, cùng thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, có nhiều tiến bộ và thành tựu mới.

Dù còn đó những băn khoăn, trăn trở khi bước vào năm học mới, song tất cả chúng ta hãy vững vàng tiến bước, vượt qua khó khăn, kiến tạo những giá trị mới mẻ và thiết thực cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Chúc sự nghiệp giáo dục của chúng ta ngày càng đổi mới, nâng cao chất lượng và không ngừng phát triển!

Thân ái!

Võ Văn Thưởng

Mời quý độc giả xem video "Khai giảng năm học mới 2021 - 2022: Một năm học đầy thách thức" Nguồn: VTV24.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất dừng bắn pháo hoa tại 29 quận huyện ở Hà Nội

Đề xuất dừng bắn pháo hoa tại 29 quận huyện ở Hà Nội

14:30 23/09/2024

Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất chỉ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm và dừng bắn tại 29 quận huyện còn lại.

Loay hoay tạo sinh kế bền vững cho dân vùng dự án thủy điện

Loay hoay tạo sinh kế bền vững cho dân vùng dự án thủy điện

07:00 08/05/2023

Hơn 15 năm trôi qua kể từ ngày dự án thủy điện Sông Tranh 2 triển khai trên địa bàn 3 xã Trà Bui, Trà Đốc, Trà Giác, huyện Bắc...

Tìm kiếm người đàn ông sống gần suối ở Đắk Nông mất tích

Tìm kiếm người đàn ông sống gần suối ở Đắk Nông mất tích

22:10 01/08/2023

Cơ quan chức năng ở Đắk Nông đã huy động lực lượng tìm kiếm người đàn ông sống gần suối bị mất tích. Những ngày qua, nhiều khu vực ở địa phương này bị ngập lụt, sạt lở.

Hải Phòng: 100% các trường học công lập ở huyện An Dương đạt chuẩn quốc gia

Hải Phòng: 100% các trường học công lập ở huyện An Dương đạt chuẩn quốc gia

09:40 28/12/2023

Huyện An Dương là đơn vị đầu tiên của TP Hải Phòng 100% các trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, sớm trước 2 năm so với chỉ tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2020-2025).

Xử lý đối tượng bôi nhọ hình ảnh CSGT trên mạng xã hội

Xử lý đối tượng bôi nhọ hình ảnh CSGT trên mạng xã hội

18:00 05/01/2024

Sau khi bị xử phạt hành chính do vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đối tượng đã có bình luận gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông.

Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô TP.HCM

Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô TP.HCM

09:40 09/11/2023

Sở GTVT TP.HCM vừa gửi công văn đến UBND TP.HCM xin thu hồi và huỷ bỏ công văn đã trình trước đó về Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị. Sở này nêu lý do, trước đó đã nhận tờ trình của Ban An toàn giao thông TP.HCM về chủ trương trên. Sau đó, Sở GTVT đã có công văn để báo cáo UBND TP.HCM xem xét. Trong đó, đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị và không quá 50...

Vụ bé gái sơ sinh bị bạo hành nguy kịch: Khởi tố ‘cha dượng’ tội giết người

Vụ bé gái sơ sinh bị bạo hành nguy kịch: Khởi tố ‘cha dượng’ tội giết người

17:00 25/05/2023

Bạo hành bé gái sơ sinh đến mức bị hôn mê, chấn thương sọ não, gãy xương tứ chi…, Trần Hoài Thương vừa bị Công an TP Đà Lạt khởi tố tội giết người.

Bão lũ làm 348 người chết và mất tích, nhiều tuyến đường sạt lở

Bão lũ làm 348 người chết và mất tích, nhiều tuyến đường sạt lở

16:50 15/09/2024

Tính đến ngày (15/9), do ảnh hưởng của bão số 3 đã khiến 348 người chết và mất tích. Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường quốc lộ bị sạt lở, ách tắc, với chi phí khắc phục và xây dựng lại mất gần 2.000 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí xây cầu Phong Châu mới).

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

14:30 08/07/2024

Sáng 8/7, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương (T.Ư) tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV (lớp thứ nhất).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới