Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặt hoa tại biển tưởng niệm Bác Hồ ở thủ đô London

19:30 05/05/2023

Ngày 5-5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến đặt hoa tại nơi Bác Hồ từng ở và thăm Bảo tàng Anh - nơi Karl Marx, Lenin cùng nhiều nhà tư tưởng khác từng tới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặt hoa tại biển tưởng niệm Bác Hồ - Ảnh: TTXVN

Ngày 5-5 (giờ Anh), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến đặt hoa tại biển tưởng niệm Bác tại Anh. Theo TTXVN, tấm biển được gắn ngoài tòa nhà New Zealand House ở phố Hay Market, London.

Tại lễ dâng hoa, Chủ tịch nước và đoàn đại biểu Việt Nam đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cả đoàn cùng ôn lại hành trình tìm đường cứu nước của Bác.

Thời gian Bác ở Anh không dài, nhưng đã góp phần định hình tư tưởng chính trị để Người tìm ra con đường cứu nước.

Chủ tịch nước và đoàn đại biểu nghe giới thiệu về biển tưởng niệm Bác - Ảnh: TTXVN

Tòa nhà 19 tầng New Zealand House trên phố Hay Market nằm ở vị trí giữa trung tâm London. Đây từng là nơi có khách sạn Carlton, một khách sạn hạng sang mở cửa từ năm 1899 đến 1940.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm phụ bếp tại khách sạn này trong thời gian Người sống ở London.

Mặt trước của tòa nhà có tấm biển do Hội Hữu nghị Việt - Anh đặt từ những năm 1990. Trên biển ghi rõ: "Năm 1913, Hồ Chí Minh (1890-1969) - người sáng lập nước Việt Nam - làm việc tại khách sạn Carlton, tòa nhà từng nằm trên nền đất này".

Ngoài tòa nhà New Zealand House, London còn có nhiều nơi lưu dấu chân Bác.

Đặc biệt phải kể đến Bảo tàng Thư viện Marx - nơi trước đây là Nhà in Thế kỷ XX. Đây là nơi in các tác phẩm của Marx - Engels mà Bác lần đầu được tiếp cận.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm nơi Karl Marx, Lenin từng đến

Cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu đã đến thăm Bảo tàng Anh. Tại đây, người đứng đầu Nhà nước đã đến thăm Phòng đọc (Reading Room), công trình có từ năm 1857.

Phòng đọc là nơi nhiều nhà tư tưởng lớn thế giới, trong đó có Karl Marx và Lenin đã từng đến nghiên cứu. Hiện có khoảng 25.000 quyển sách, tư liệu quý được lưu giữ tại Phòng đọc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đang trong chuyến công tác và dự lễ đăng quang của Vua Charles III từ ngày 4 đến ngày 6-5 theo lời mời của Hoàng gia Anh. Chuyến đi thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với quan hệ Việt Nam - Anh và Vua Charles III, người có nhiều thúc đẩy quan hệ song phương.

Có thể bạn quan tâm
Ngóng nước ở nơi đầu tiên công bố tình trạng khẩn cấp xâm nhập mặn

Ngóng nước ở nơi đầu tiên công bố tình trạng khẩn cấp xâm nhập mặn

11:30 26/04/2024

Những ngày giữa tháng 4/2024, chúng tôi tìm về xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang - nơi đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) công bố tình huống khẩn cấp về xâm nhập mặn và thiếu nước sinh hoạt trong năm 2024. Huyện Tân Phú Đông nằm trên cù lao giữa dòng sông Tiền, tiếp giáp Biển Đông. Xâm nhập mặn mùa khô năm 2024 xuất hiện sớm, vào sâu hơn 60 km về phía thượng lưu sông Tiền khiến hầu hết địa bàn huyện bị bốn bề nước...

Hàng chục nghìn sáng kiến, công trình chào mừng Đại hội Công đoàn

Hàng chục nghìn sáng kiến, công trình chào mừng Đại hội Công đoàn

19:20 21/08/2023

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn , các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đã đăng ký và thực hiện hàng...

Đề xuất mở tuyến đường “cứu” bản Rào Tre khỏi hôn nhân cận huyết

Đề xuất mở tuyến đường “cứu” bản Rào Tre khỏi hôn nhân cận huyết

17:50 18/09/2023

Chiều 18.9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa giao một số đơn vị phối hợp tham gia khảo sát để...

Đắk Lắk tổ chức văn nghệ chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Đắk Lắk tổ chức văn nghệ chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

12:20 02/12/2023

Đắk Lắk - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần...

Sau gần 2 năm, Lâm Đồng bỏ cấm tách thửa

Sau gần 2 năm, Lâm Đồng bỏ cấm tách thửa

01:00 24/05/2023

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản bãi bỏ việc cấm tách thửa sau gần 20 tháng ngăn chặn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Lào

04:00 08/01/2024

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất cho quan hệ truyền thống đặc biệt Việt - Lào.

Bà Trương Mỹ Lan và luật sư kiến nghị gì khi bào chữa?

Bà Trương Mỹ Lan và luật sư kiến nghị gì khi bào chữa?

09:00 21/03/2024

TP - Hôm qua (20/3), tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), HĐXX đã cho các luật sư và bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) thực hiện quyền bào chữa.

Tự cắt ‘của quý’ sau khi dùng chất kích thích

Tự cắt ‘của quý’ sau khi dùng chất kích thích

06:00 02/03/2024

Trước khi vào viện, người này được phát hiện trong tình trạng dương vật bị đứt rời, nghi ngờ dùng dao cạo râu để cắt. Ngoài ra, người này còn kèm theo ý thức lơ mơ do dùng chất kích thích. Phần dương vật đứt lìa được người nhà bảo quản trực tiếp trong thùng đá sau đó chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện địa phương và được chuyển tiếp đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Khi bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân, đầu dương vật bị cắt rời đã được ngâm trong...

Bất ngờ kiểm tra ngôi nhà, bắt quả tang 18 đối tượng tụ tập đá gà qua mạng

Bất ngờ kiểm tra ngôi nhà, bắt quả tang 18 đối tượng tụ tập đá gà qua mạng

08:50 23/07/2023

Kiểm tra một căn nhà, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An bắt quả tang 18 đối tượng đang tổ chức đánh bạ c, đánh bạc bằng hình thức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra