Chủ tịch nước trích thơ Nga, trân trọng nỗ lực của nữ công nhân môi trường

19:00 13/05/2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trích câu thơ của một nhà thơ Nga: “Chẳng có ai tẻ nhạt ở trên đời/ Mỗi số phận chứa một phần lịch sử” để nói về công nhân môi trường Đặng Hồng Thêm trong buổi gặp mặt các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt Chỉ thị 05 tại Phủ chủ tịch chiều 13.5.

Học tập và làm theo Bác có ý nghĩa vô cùng quan trọng

Chiều 13.5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 133 điển hình tiên tiến (58 tập thể và 75 cá nhân) học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp công đoàn, công chức, viên chức, người lao động.

Tham dự buổi gặp có ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Lê Khánh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Tại buổi gặp mặt, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đã báo cáo với Chủ tịch nước một số kết quả nổi bật của các cấp công đoàn trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khuyến khích đoàn viên, công chức, viên chức, lao động cả nước nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng, học tập, lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; vượt lên khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Các điển hình tiên tiến tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Hải Nguyễn

Là một trong 5 điển hình phát biểu tại buổi gặp mặt, chị Đặng Hồng Thêm - Tổ trưởng Tổ vệ sinh, Xí nghiệp Môi trường đô thị, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La, rất xúc động. Chị Thêm cho biết, chị học Bác ở đức tính siêng năng, cần cù trong công việc: "Tôi không ngại khó, ngại khổ, cần cù, miệt mài với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Chị Thêm kể, với công việc đặc thù của người công nhân vệ sinh môi trường là làm việc ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn và bệnh nghề nghiệp, nhưng 19 năm với cái tâm của người làm nghề không quản ngại mưa hay nắng, ngày hay đêm, chị vẫn luôn cần mẫn, miệt mài với công việc và thấy tự hào bởi đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung và làm cho bộ mặt đô thị thành phố Sơn La ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Không chỉ là thành tích, mà còn là số phận của con người

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh, đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và tổ chức tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh trong hệ thống Công đoàn thời gian qua. Tổ chức Công đoàn đã ý thức đầy đủ, sâu sắc về trách nhiệm của một tổ chức chính trị - xã hội đại diện quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động cả nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo Chủ tịch nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức nhiều phong trào hành động có ý nghĩa tích cực, nhận được sự ủng hộ của xã hội; đặc biệt, việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nhiều cách làm hay, sáng tạo, trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp ở tất cả các cấp. Qua các phong trào thiết thực và các cách làm hiệu quả đã vun trồng, bồi dưỡng, phát hiện, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến.

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước những thành tích mà 133 điển hình tiên tiến đạt được; nhấn mạnh những kết quả đạt được của đất nước trong thời gian qua có sự đóng góp của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của công nhân viên chức lao động và công đoàn các cấp.

“Nghe những câu chuyện, phát biểu dù rất ngắn của 5 điển hình, tôi thấy không chỉ là sáng kiến, thành tích mà thấy có cả số phận của từng con người, thấy sự nỗ lực vươn lên của từng cá nhân, tâm nguyện và ước mơ cao đẹp, dù ở vị trí nào. Đó đều là những câu chuyện có sức cảm hoá, có cảm hứng để truyền đi những điều tốt đẹp” - Chủ tịch nước xúc động bày tỏ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà tới các điển hình tiên tiến. Ảnh: Hải Nguyễn

Đề cập cụ thể đến chị Đặng Hồng Thêm, Chủ tịch nước cho rằng, mỗi một lực lượng có một vị trí xã hội quan trọng khác nhau.

“Cứ thử hình dung không có công nhân vệ sinh thì bộ mặt của đô thị, Thủ đô sẽ như nào? Có câu thơ nổi tiếng của một nhà thơ Nga: “Chẳng có ai tẻ nhạt ở trên đời/Mỗi số phận chứa một phần lịch sử”. Dù ở vị trí nào, mà chúng ta có tấm lòng, có trách nhiệm, có khát khao cống hiến, thì đều có ích cho đất nước, đều làm được những điều mà người khác phải nể trọng” - Chủ tịch nước xúc động nói.

Theo Chủ tịch nước, 133 điển hình là những câu chuyện đẹp, truyền đi cảm hứng tích cực cho công nhân viên chức, người lao động. Chủ tịch nước mong, thông qua tuyên dương, những câu chuyện sẽ được lan toả các thông điệp tích cực để mọi người học tập và noi theo.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn, Công đoàn Việt Nam tiếp tục quán triệt tốt các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới để đưa Công đoàn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Công đoàn Việt Nam cũng cần đẩy mạnh các phong trào thi đua; lựa chọn, phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng…

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hải Nguyễn

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, cán bộ công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động hứa sẽ cố gắng nỗ lực khắc phục những hạn chế, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, từ đó có thêm nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến.

Có thể bạn quan tâm
Nâng cấp 15,3km đường Mỹ Phước - Tân Vạn để kịp đồng bộ vành đai 3 TP.HCM

Nâng cấp 15,3km đường Mỹ Phước - Tân Vạn để kịp đồng bộ vành đai 3 TP.HCM

17:30 02/07/2024

Hiện trạng đoạn 15,3km đường Mỹ Phước - Tân Vạn nằm trên đường vành đai 3 TP.HCM đang khai thác không đảm bảo việc đi lại khi vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026. Do đó, cơ quan chức năng đang lên phương án nâng cấp.

Những trường đại học nào ở miền Bắc có mức học phí thấp?

Những trường đại học nào ở miền Bắc có mức học phí thấp?

10:50 23/07/2023

Sau đây là 20 trường đại học có mức học phí thấp ở miền Bắc. Phụ huynh, thí sinh tham khảo để đặt nguyện vọng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình. STT Tên trường Mức học phí năm 2023 1 Học viện Chính sách và Phát triển Học phí chương trình chuẩn là 9,5 triệu đồng/năm; Học phí cho các chương trình chất lượng cao là 25 triệu đồng/năm. 2 Trường Đại học Xây dựng Hà Nội Học phí đại học chính quy 11,7 triệu đồng/năm; học phí hệ vừa học vừa làm...

Sẽ sớm lấp hố sâu và làm bờ kè ngã ba sông Châu Đốc

Sẽ sớm lấp hố sâu và làm bờ kè ngã ba sông Châu Đốc

11:50 10/07/2023

Ngành chức năng tỉnh An Giang xác định tại ngã ba sông Châu Đốc có 2 hố sâu 20-30m nên cần phải lấp và làm kè.

Trụ trì chùa Ba Vàng bị kỷ luật vụ ‘xá lợi tóc Đức Phật’

Trụ trì chùa Ba Vàng bị kỷ luật vụ ‘xá lợi tóc Đức Phật’

21:00 04/01/2024

Chiều 4/1/2024, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo khu vực phía Bắc đã họp bàn về việc xem xét kỷ luật đối với Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) về vụ việc trưng bày “xá lợi tóc Đức Phật”.

Khu vực Tân Sơn Nhất đen đặc xe những ngày giáp Tết

Khu vực Tân Sơn Nhất đen đặc xe những ngày giáp Tết

20:40 01/02/2024

Dịp cận Tết Giáp Thìn 2024, khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất đen đặc xe cộ do nhu cầu đi lại, mua sắm và buôn bán của người dân tăng cao. Những người phải ra sân bay nên lưu ý để tránh trễ giờ bay.

Liên tiếp phát hiện các vụ chuyển hàng lậu và hàng cấm trên Quốc lộ 9

Liên tiếp phát hiện các vụ chuyển hàng lậu và hàng cấm trên Quốc lộ 9

10:00 06/01/2024

Trong 2 ngày, lực lượng công an ở một huyện tại tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 6 vụ/6 đối tượng liên quan đến các...

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Các Cơ quan đại diện phải coi cộng đồng người Việt Nam như người thân trong gia đình

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Các Cơ quan đại diện phải coi cộng đồng người Việt Nam như người thân trong gia đình

17:30 29/02/2024

Trong chương trình thăm chính thức Ireland, tối 28/2 (giờ địa phương), Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Ireland.

Mức phạt nồng độ cồn xe máy mới nhất năm 2024

Mức phạt nồng độ cồn xe máy mới nhất năm 2024

07:31 12/04/2024

Căn cứ theo điểm c khoản 6 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, điểm c khoản 7 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và điểm e khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, các mức phạt nồng độ cồn đối với xe máy được quy định như sau: 1. Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở: Mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. 2. Điều khiển...

Cảnh báo thủ đoạn dùng thuốc hướng thần, gây ảo giác để lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn dùng thuốc hướng thần, gây ảo giác để lừa đảo

16:00 31/05/2024

Ngày 31-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phát cảnh báo về phương thức lừa đảo mới - dùng thuốc hướng thần gây ảo giác để lừa đảo những người có tiền.

Co loi xay ra
Co loi xay ra