Chủ tịch nước trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Phạm Quang Nghị

16:00 29/03/2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh cho nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị. Ảnh: Trần Long

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh vì có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Ngày 29.3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Phạm Quang Nghị - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Theo Quyết định số 1523/QĐ-CTN của Chủ tịch nước, ông Phạm Quang Nghị được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh vì có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của ông Phạm Quang Nghị cùng gia đình mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ TP Hà Nội.

Theo Bí thư Thành ủy, trong suốt hơn 50 năm công tác, cống hiến, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, ông Phạm Quang Nghị luôn trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân; không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

Với cương vị là Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, XV, ông Phạm Quang Nghị luôn thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy giữ gìn và xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố.

Đồng thời, đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền toàn thành phố quán triệt sâu sắc các nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Trung ương để vận dụng sáng tạo, có hiệu quả vào thực tiễn của Thủ đô. Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp của thành phố trong sạch vững mạnh.

“Những thành quả mà Thủ đô Hà Nội có được như hôm nay có sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, trong đó có đóng góp quan trọng của ông Phạm Quang Nghị - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội hai nhiệm kỳ. Đồng chí thực sự là tấm gương sáng về thực tế công tác, ý chí rèn luyện và phấn đấu để các thế hệ trẻ sau này noi theo” - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Nghị trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của bản thân trong suốt quá trình công tác hơn 50 qua, cũng là hơn 50 năm ông đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trên suốt chặng đường công tác dù lúc thuận lợi hay khó khăn, bản thân luôn tâm niệm, cố gắng làm tròn nghĩa vụ của một công dân hết lòng yêu nước, một đảng viên trung thành với lý tưởng của Đảng.

Đồng thời, ông luôn coi những đóng góp của mình thực sự là nhỏ bé, khiêm nhường so với những hi sinh cống hiến vô cùng lớn lao của nhân dân cũng như lớp lớp đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng qua các thời kỳ.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

12:30 22/02/2023

Sáng 22/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Trần Kim Thúy (SN 1970, trú phường Trần Lãm, TP Thái Bình, là bác sỹ CKII - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình) về tội 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Các quyết định, lệnh trên đã được Viện KSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn. Trước đó, từ chiều 21/2, lực lượng công an đưa bị can Trần Kim Thúy...

Là dân tộc thông minh nhất thế giới, vì sao dân số người Do Thái lại ít?

Là dân tộc thông minh nhất thế giới, vì sao dân số người Do Thái lại ít?

09:10 23/07/2023

Sau hàng ngàn năm phát triển, con số khoảng 10 triệu người thậm chí còn ít hơn một số dân tộc thiểu số khác đến vài lần. Vậy tại sao với sự thông minh và tài năng của mình, dân số của người Do Thái lại không tăng lên? Chính sách “bế quan tỏa cảng” Không giống với các quốc gia khác thực hiện chiến lược mở cửa và xâm chiếm thuộc địa, người Do Thái đi theo con đường tự khép kín. Để duy trì tôn giáo và tập quán sinh hoạt của mình, họ từ chối kết hôn...

Dự báo điểm chuẩn các khối A, A1, B, C, D có thể tăng từ 1 đến hơn 3 điểm

Dự báo điểm chuẩn các khối A, A1, B, C, D có thể tăng từ 1 đến hơn 3 điểm

10:10 18/07/2024

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, thông qua phổ điểm năm nay có thể nhận định, từ đề thi cho đến kết quả ổn định hơn so với những năm gần đây. 'Tôi đánh giá kết quả của kỳ thi khách quan. Trên một mặt bằng chung kiến thức của toàn quốc, phổ điểm năm nay hoàn toàn có thể tin cậy để các trường đại học có mặt bằng chung xét tuyển vào đại học', ông nói. Thông qua kết quả các môn...

Bắt giam đối tượng sử dụng tin nhắn giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt giam đối tượng sử dụng tin nhắn giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

11:30 10/03/2023

An Giang - Sử dụng tin nhắn giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một thanh niên ở huyện Tịnh Biên đã bị bắt tạm giam.

Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh bị đề nghị mức án 15-17 năm tù

Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh bị đề nghị mức án 15-17 năm tù

15:40 12/10/2023

Trong ngày làm việc hôm nay (12.10), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Quảng Ninh đã luận tội và đề nghị các mức án cho 17 bị...

‘Thành đen’ bị khống chế, thu giữ 2 khẩu súng, 6 viên đạn

‘Thành đen’ bị khống chế, thu giữ 2 khẩu súng, 6 viên đạn

20:10 19/09/2023

Chiều 19-9, Công an Đà Nẵng cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ hai người để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép. Trong đó, có Thành Đen, được biết đến là một trong những đối tượng hình sự cộm cán tại Đà Nẵng.

Bộ Công an tuyên truyền pháp luật, tặng quà gia đình chính sách tại Điện Biên

Bộ Công an tuyên truyền pháp luật, tặng quà gia đình chính sách tại Điện Biên

18:30 17/05/2024

Cụm thi đua số 4 – Bộ Công an vừa tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tặng quà gia đình chính sách tại Điện Biên.

Xe cứu thương va xe đầu kéo ở Thanh Hóa, 3 người thương vong

Xe cứu thương va xe đầu kéo ở Thanh Hóa, 3 người thương vong

22:30 19/05/2023

Khi lưu thông trên quốc lộ 1A qua Thanh Hóa, xe cứu thương bất ngờ va chạm với xe đầu kéo. Vụ việc khiến 1 bệnh nhân tử vong, 2 người khác bị thương.

Hanwha Life đồng hành cùng Olympic Tin học năm 2024

Hanwha Life đồng hành cùng Olympic Tin học năm 2024

09:10 02/04/2024

Ngày 29 và 30-3, vòng chung kết 'Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024' đã được tổ chức tại Đà Nẵng, với sự tham gia của đông đảo học sinh trên cả nước. Hanwha Life đồng hành cùng cuộc thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới