Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng Hội Khmer - Việt Nam 20.000 USD

19:20 13/07/2024
Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà cho Hội người Khmer gốc Việt tại Campuchia. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng Hội Khmer - Việt Nam 20.000 USD để hỗ trợ Hội tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho bà con.

Chiều 13.7, tiếp tục chương trình thăm cấp nhà nước tới Campuchia, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao đã gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia cùng đông đảo đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Campuchia, theo TTXVN.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, chuyến thăm tới Lào và Campuchia lần này nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đảng ta, ưu tiên củng cố, phát triển các mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị truyền thống với các nước láng giềng, các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), qua đó tăng cường hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài, đóng góp cho sự ổn định, phát triển thịnh vượng của khu vực.

Phía Campuchia đã dành cho Chủ tịch nước và đoàn cán bộ cấp cao của Việt Nam sự đón tiếp trọng thị, thể hiện sự coi trọng và dành ưu tiên cao cho mối quan hệ hữu nghị đoàn kết truyền thống với Việt Nam.

Chia sẻ với bà con kiều bào, Chủ tịch nước cho biết, trong các cuộc làm việc, lãnh đạo hai nước nhấn mạnh việc tiếp tục dành ưu tiên cao cho củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Liên quan đến cộng đồng, Chủ tịch nước cũng đề nghị phía Campuchia tiếp tục có các chính sách thuận lợi giúp người gốc Việt sinh sống, làm việc, học tập phù hợp với luật pháp Campuchia, cũng như triển khai tốt công tác di dời, tái định cư, chuyển đổi nghề…

Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng đề nghị phía Campuchia tiếp tục tạo cơ chế thuận lợi giúp các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Campuchia, qua đó đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước của Campuchia.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và nhà nước luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia còn nhiều khó khăn trong đời sống; thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của bà con, tuy nhiên để có cuộc sống ổn định, bảo đảm được quyền lợi chính đáng của mình, bà con kiều bào cũng cần nâng cao địa vị pháp lý, ý thức tuân thủ các quy định, pháp luật sở tại, nỗ lực vươn lên, quan tâm đến việc tạo nền tảng giáo dục tốt các thế hệ sau.

Thời gian tới, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và nhà nước, sự đồng lòng góp sức của doanh nghiệp, Chủ tịch nước đề nghị Hội Khmer-Việt Nam, các hội đoàn người Việt tại Campuchia cùng toàn thể bà con không ngừng nỗ lực phấn đấu, tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, chấp hành tốt luật pháp sở tại, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, nỗ lực hết mình đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của nước sở tại, cũng như hướng về quê hương đất nước và gìn giữ, vun đắp cho mối quan hệ gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Tô Lâm trao tặng Hội Khmer - Việt Nam 20.000 USD để hỗ trợ hội tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho bà con.

Ngoài ra, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng trao tặng 200 phần quà động viên bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
TP Hồ Chí Minh xử phạt 3 đơn vị do vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ

TP Hồ Chí Minh xử phạt 3 đơn vị do vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ

10:00 13/04/2023

TP Hồ Chí Minh – Thanh tra Sở Y tế thành phố vừa công bố danh sách 3 đơn vị và 1 cá nhân bị xử phạt vi phạm hành...

Nga xác nhận trùm Wagner tử nạn trong vụ rơi máy bay

Nga xác nhận trùm Wagner tử nạn trong vụ rơi máy bay

19:20 27/08/2023

Ủy ban Điều tra Nga xác nhận ông trùm Yevgeny Prigozhin của Wagner đã tử nạn trong vụ máy bay rơi hôm 23-8.

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn lên đường thăm hữu nghị Singapore

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn lên đường thăm hữu nghị Singapore

21:20 04/10/2023

Đoàn Công tác sẽ đến chào xã giao Chỉ huy Hải quân Singapore; tổ chức tiệc chiêu đãi, giao lưu văn nghệ trên tàu, thăm và giao lưu văn hóa-thể thao với Hải quân Singapore...

Huy động hơn 600 người chữa cháy rừng Điện Biên

Huy động hơn 600 người chữa cháy rừng Điện Biên

15:20 04/04/2024

Hơn 600 người được huy động tham gia chữa cháy rừng tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên . Sau gần 20 tiếng, vụ cháy vẫn chưa được khống chế.

Gỡ vướng đường vận chuyển vật liệu đẩy tiến độ dự án cầu Rạch Miễu 2

Gỡ vướng đường vận chuyển vật liệu đẩy tiến độ dự án cầu Rạch Miễu 2

01:30 18/06/2023

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã kiến nghị tỉnh Tiền Giang xin mượn đường huyện 94C thuộc địa bàn xã Thới Sơn, Mỹ Tho làm đường công vụ để phục vụ thi công 2 gói thầu XL-03 và XL-04.

NATO tổ chức tập trận không quân lớn nhất trong lịch sử vào Hè 2023

NATO tổ chức tập trận không quân lớn nhất trong lịch sử vào Hè 2023

07:30 14/04/2023

Theo Tư lệnh Vệ binh Không quân Quốc gia Mỹ, cuộc tập trận không chỉ kiểm tra khả năng phối hợp tác chiến, mà nó còn kiểm tra khả năng triển khai và sử dụng nhanh chóng sức mạnh không quân của NATO.

Lãnh đạo TP.HCM dự lễ an vị Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Lãnh đạo TP.HCM dự lễ an vị Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

23:10 22/07/2024

Đoàn đại biểu TP.HCM do chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đã thực hiện nghi thức an vị Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Truy tố cựu Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Trà Vinh và 6 thuộc cấp về tội tham ô tài sản

Truy tố cựu Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Trà Vinh và 6 thuộc cấp về tội tham ô tài sản

13:00 03/05/2023

Ngày 3/5, nguồn tin của phóng viên cho hay, Viện KSND tỉnh Trà Vinh vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố 7 bị can về tội “Tham ô tài sản”; “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”, xảy ra tại Phòng LĐ-TB&XH thành phố Trà Vinh; chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử.

Khởi công cao tốc TP.HCM – Mộc Bài trước 30/4/2025

Khởi công cao tốc TP.HCM – Mộc Bài trước 30/4/2025

04:00 13/05/2024

Ông Phan Văn Mãi cho biết, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có tổng chiều dài 51 km, trong đó đoạn đi qua TP.HCM dài 25 km, qua Tây Ninh là 26 km. Cao tốc được thiết kế 4 làn xe, dự án gồm 4 thành phần gồm: xây dựng cao tốc 51 km, các đường gom dân sinh, cầu vượt trên tuyến và giải phóng mặt bằng tại hai địa phương. Theo ông Mãi, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài sẽ chia sẻ lưu lượng phương tiện với Quốc lộ 22 đang quá tải và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới