Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Thụy Điển đến chào từ biệt

04:40 19/06/2024
Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Trong cuộc gặp Chủ tịch nước Tô Lâm, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp lớn của Thụy Điển đã đầu tư tại Việt Nam, và còn nhiều doanh nghiệp khác của Thụy Điển mong muốn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh mới trong các lĩnh vực khác nhau.

Chiều 18.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Thụy Điển Ann Mawe đến chào từ biệt.

Theo VOV, tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng bà Đại sứ có nhiệm kỳ công tác rất thành công tại Việt Nam, đánh giá cao bà Đại sứ đã đóng góp rất tích cực trong việc củng cố quan hệ Việt Nam - Thụy Điển.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên và luôn trân trọng tình cảm hữu nghị, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, bày tỏ tình đoàn kết mà Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập thống nhất đất nước truớc đây và quá trình xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Nhiều dự án do Thụy Điển giúp đỡ Việt Nam xây dựng đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế xã - hội của Việt Nam.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác Việt Nam - Thụy Điển trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ phát triển rất tích cực trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế - thương mại - đầu tư.

Để phát huy các tiềm năng và thế mạnh của nhau, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị hai bên tăng cường các hoạt động hợp tác về chính trị, ngoại giao song phương và đa phương, trong đó có trao đổi đoàn các cấp, nhất là trong năm 2024 khi hai nước kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao Thụy Điển là một trong những đối tác sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA). Chủ tịch nước tin tưởng sau khi được phê chuẩn và thực thi, EVIPA sẽ mang lại động lực mới, thúc đẩy quan hệ đầu tư giữa hai bên và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp EU và Thụy Điển đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Tô Lâm hoan nghênh các doanh nghiệp Thụy Điển tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực Thụy Điển có thế mạnh như cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, chuyển đổi xanh, công nghệ xanh, năng lượng tái tạo, quy hoạch đô thị, phát triển bền vững...

Chủ tịch nước mong muốn hai bên thúc đẩy giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động hợp tác giáo dục, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, du lịch, hợp tác giữa các địa phương nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, củng cố tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước tin tưởng rằng bà Đại sứ sẽ giữ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam; mong Đại sứ dù ở cương vị nào luôn là người bạn thân thiết, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Đại sứ Ann Mawe đánh giá cao Việt Nam đã có bước phát triển kinh tế mạnh mẽ trong những năm qua. Nhấn mạnh trong hơn nửa thế kỷ qua, quan hệ hai nước ngày càng được củng cố và mở rộng; hai bên đã tăng cường việc trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, thúc đẩy giao lưu nhân dân, đặc biệt kim ngạch trao đổi thương mại song phương tăng dần qua từng năm.

Trong đó Thụy Điển là một trong 10 đối tác lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Đại sứ cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp lớn của Thụy Điển đã đầu tư tại Việt Nam và còn nhiều doanh nghiệp khác của Thụy Điển mong muốn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh mới trong các lĩnh vực khác nhau.

Đại sứ cho biết là một trong những quốc gia châu Âu đi đầu về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, Thụy Điển rất mong muốn hợp tác với Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh…

Đại sứ khẳng định dù ở cương vị nào luôn là cầu nối để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển, lên tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm
Sốt ruột chờ thông tin tăng học phí đại học mùa tuyển sinh năm 2023

Sốt ruột chờ thông tin tăng học phí đại học mùa tuyển sinh năm 2023

19:00 26/05/2023

Hiện rất ít trường đại học công bố mức học phí của năm học tới trong khi mùa tuyển sinh đã cận kề, thí sinh đang phải đau đầu lựa chọn trường nhưng thiếu thông tin.

Lãnh đạo TP.HCM dự lễ an vị Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Lãnh đạo TP.HCM dự lễ an vị Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

23:10 22/07/2024

Đoàn đại biểu TP.HCM do chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đã thực hiện nghi thức an vị Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Xử lý hàng loạt xe không đèn, không gương ở TPHCM

Xử lý hàng loạt xe không đèn, không gương ở TPHCM

14:30 21/07/2023

TPHCM - Trong hơn 1 giờ lập chốt, 10 phương tiện vi phạm các lỗi như không đèn chiếu sáng, không gương chiếu hậu, không đèn xi nhan, không giấy...

Lập chòi lán giữa rừng sâu để mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma túy

Lập chòi lán giữa rừng sâu để mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma túy

15:30 11/06/2024

Để đối phó với lực lượng chức năng, đối tượng Lương Văn Dũng (SN 1961) trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã lập chòi, lán và thường xuyên lẩn trốn trong khu vực rừng giáp ranh giữa huyện Quỳ Châu và huyện Quế Phong để bán lẻ ma túy.

Quận Ba Đình: Vùng đất 'địa linh, nhân kiệt' của thủ đô Hà Nội

Quận Ba Đình: Vùng đất 'địa linh, nhân kiệt' của thủ đô Hà Nội

09:00 04/08/2023

Là một trong bốn quận nội thành đầu tiên của Hà Nội, quận Ba Đình là một vùng đất “địa linh, nhân kiệt,” giữ vị trí trọng yếu của Kinh thành Thăng Long xưa.

Tuyên tử hình nghịch tử sát hại cả cha lẫn mẹ

Tuyên tử hình nghịch tử sát hại cả cha lẫn mẹ

18:50 04/06/2024

Nghịch tử Võ Phạm Phi Hổ sau khi dùng dao đâm nhiều nhát vào mẹ, tiếp tục đâm tử vong người cha và dọa đâm cả người chị gái.

Bỏng nặng vì chất thông cống bất ngờ phụt thẳng vào mặt

Bỏng nặng vì chất thông cống bất ngờ phụt thẳng vào mặt

13:00 10/05/2023

Một người đàn ông ở Gia Lai bất ngờ bị chất thông cống phụt thẳng vào mặt trong lúc anh này thông bồn cầu của gia đình đang bị tắc.

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer nhậm chức, cam kết hành động chứ không nói

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer nhậm chức, cam kết hành động chứ không nói

23:00 05/07/2024

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer thừa nhận các thách thức lớn đang chờ đợi phía trước, song nhấn mạnh ông sẽ hành động thay vì lời nói để tái thiết niềm tin.

Hà Nội: Tất cả công dân đều phải sử dụng được tài khoản định danh điện tử

Hà Nội: Tất cả công dân đều phải sử dụng được tài khoản định danh điện tử

06:00 18/02/2023

UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP phải đảm bảo cho tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP đều được khai thác và sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử trên nền tảng cở sở dữ liệu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới