Chủ tịch nước Tô Lâm thăm người dân làng cổ Đường Lâm nhân ngày gia đình

23:20 27/06/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân tộc.

Chủ tịch nước Tô Lâm với nhân dân làng cổ Đường Lâm - Ảnh: VPCTN

Nhân ngày gia đình Việt Nam (28-6), ngày 27-6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Gia đình là thành trì quan trọng nhất của mỗi người

Trò chuyện với nhân dân tại đình cổ Đường Lâm, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình là tế bào của xã hội, là nơi nuôi dưỡng, thành trì quan trọng nhất của mỗi người.

Gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân tộc.

  • Trình Chủ tịch nước dành gần 420 tỉ đồng tặng quà người có côngĐỌC NGAY

Ngày gia đình Việt Nam hằng năm là dịp rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị của gia đình, để con, cháu hướng về cội nguồn, về những người thân yêu, vun đắp những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của quê hương, đất nước.

Bày tỏ vui mừng về thăm Đường Lâm để chia vui với người dân nhân Ngày gia đình Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đã gửi lời hỏi thăm ân cần và lời chúc mừng nồng nhiệt tới toàn thể nhân dân địa phương, mong Đường Lâm tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng để ngày càng phát triển bền vững, thịnh vượng.

Nhắc lại lịch sử làng cổ Đường Lâm vốn được coi là mảnh đất "Địa linh nhân kiệt", quê hương văn hiến, cách mạng, có truyền thống hiếu học rất đỗi tự hào không chỉ của các thế hệ gia đình và nhân dân Đường Lâm mà còn của thủ đô Hà Nội và cả nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh thế hệ ngày nay luôn ghi nhớ công lao đóng góp của các vị tiền bối tại mảnh đất hào kiệt này.

Đồng thời khẳng định lịch sử phát triển của Đường Lâm còn được cả thế giới biết đến như một địa danh lịch sử cần được duy trì, bảo tồn những truyền thống di sản của làng xã.

Chủ tịch nước Tô Lâm nói chuyện thân mật với các tầng lớp nhân dân tại đình Mông Phụ, làng cổ Đường Lâm - Ảnh: VPCTN

Mong tiếp tục đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển và thịnh vượng

Chủ tịch nước cho rằng với những di sản quý báu hằng trăm năm mà các thế hệ cha ông để lại, trong đó những đặc trưng của làng cổ miền Bắc như cổng làng, mái đình, những ngôi nhà cổ…, thế hệ ngày nay cần thể hiện trách nhiệm duy trì, bảo tồn.

Đồng thời, tiếp tục phát huy từ phong tục tập quán, truyền thống và nền nếp gia đình, cho tới những di tích để giới thiệu cho nhân dân thế giới biết về những nét văn hóa truyền thống nông thôn tiêu biểu của Việt Nam.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn chăm lo cho mọi gia đình Việt Nam, nhất quán với chủ trương "không để ai bị bỏ lại phía sau", Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao chính quyền và nhân dân địa phương về kết quả trong công tác an sinh xã hội đạt được trong những năm qua.

Trong đó, Đường Lâm là một trong những xã đi đầu của thị xã Sơn Tây trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu khi đã hoàn thành 80% chỉ tiêu, không còn hộ nghèo, người dân đùm bọc, thương yêu, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển trong một xã hội văn minh, hài hòa và đoàn kết.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng thị xã Sơn Tây nói chung, xã Đường Lâm nói riêng sẽ tiếp tục đạt nhiều thành công to lớn hơn, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển, thịnh vượng, có thêm nhiều nhân tài đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung.

Trước đó, Chủ tịch nước đã tới dâng hương tại đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và Vua Ngô Quyền. Cùng với đó, thăm hỏi, tặng quà hai gia đình tiêu biểu của xã Đường Lâm.

Có thể bạn quan tâm
Lao động bỏ trốn ở Hàn Quốc làm mất cơ hội việc làm người khác

Lao động bỏ trốn ở Hàn Quốc làm mất cơ hội việc làm người khác

19:00 16/03/2023

Hết hạn lao động hợp đồng ở Hàn Quốc nhưng nhiều lao động quê Nghệ An ở lại cư trú bất hợp pháp, làm mất đi cơ hội việc làm đối với những người khác.

Chương trình Chuyến tàu huyền thoại trong Lễ hội Sông nước TP.HCM không bán vé

Chương trình Chuyến tàu huyền thoại trong Lễ hội Sông nước TP.HCM không bán vé

17:50 29/05/2024

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ khai mạc ngày 31-5, với chuỗi gần 20 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch kéo dài đến ngày 9-6-2024.

Chia sẻ bất ngờ của thủ khoa khối A00 quê Bắc Giang

Chia sẻ bất ngờ của thủ khoa khối A00 quê Bắc Giang

10:00 19/07/2023

Nguyễn Mạnh Thắng (THPT Chuyên Bắc Giang) đạt 29.35 điểm, trở thành thủ khoa khối A00 toàn quốc. Theo Thắng, em ít đi học thêm mà tập trung học kiến thức thầy cô dạy trên lớp và tự học.

Đối mặt 7 năm tù vì đánh giá sản phẩm tiêu cực trên mạng

Đối mặt 7 năm tù vì đánh giá sản phẩm tiêu cực trên mạng

10:40 01/04/2024

Người phụ nữ Nigeria đang bị cáo buộc vi phạm luật tội phạm mạng sau khi đánh giá tiêu cực về một lon cà chua nghiền trên mạng xã hội.

Nhật Bản đề xuất thưởng tiền cho phụ nữ về nông thôn kết hôn

Nhật Bản đề xuất thưởng tiền cho phụ nữ về nông thôn kết hôn

04:30 03/09/2024

Giới chức Nhật Bản đang nhận nhiều ý kiến trái chiều khi nêu ý tưởng thưởng tiền cho nữ giới thành thị nếu về quê định cư và kết hôn.

Lai Châu: Màn tranh tài gay cấn tại Giải Đua ngựa Tam Đường

Lai Châu: Màn tranh tài gay cấn tại Giải Đua ngựa Tam Đường

05:30 04/09/2023

Người điều khiển ngựa là những nông dân, ngồi trên con ngựa không có yên, không bàn đạp chân, chỉ có dây cương làm từ thừng bện; ở hai bên đường đua, người dân và du khách hò reo cổ vũ náo nhiệt.

Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

12:40 22/12/2023

Ngày 22/12, tin từ Tỉnh Đoàn Quảng Bình cho hay, nhằm đẩy mạnh phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” và tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi năm học 2023-2024 tại các trường TH&THCS trong toàn tỉnh Hội đồng Đội tỉnh tổ chức phát động phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 – 2027.

Cần Giờ ‘trắng tay’ tại ngày hội việc làm, tha thiết mời gọi bác sĩ trẻ

Cần Giờ ‘trắng tay’ tại ngày hội việc làm, tha thiết mời gọi bác sĩ trẻ

18:50 15/08/2023

Cần Giờ và nhiều quận huyện vùng ven TP.HCM ra về 'trắng tay' tại ngày hội việc làm lần đầu tiên tổ chức khi không có bác sĩ đăng ký ứng tuyển.

Mắt xích máy cưa nằm 2 tuần trong bụng chàng trai

Mắt xích máy cưa nằm 2 tuần trong bụng chàng trai

12:30 08/04/2024

Chiếc máy cưa gặp sự cố trong khi sử dụng, một đoạn dây xích đứt văng xuyên vào bụng chàng trai 19 tuổi nhưng bị bỏ sót, hai tuần sau tạo thành ổ áp xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới