Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương điển hình tình nguyện hè TP.HCM

09:20 06/09/2023

Sáng 6-9 tại TP.HCM, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ, tình nguyện viên các thời kỳ, gia đình nuôi tiêu biểu 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM (1994 - 2023).

Chủ tịch nước Võ Văn Thường đến dự chương trình gặp gỡ và biểu dương các điển hình tình nguyện hè TP.HCM 30 năm - Ảnh: HỮU HẠNH

Cùng dự buổi gặp còn có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, thường trực môt số tỉnh, thành ủy. Thành Đoàn TP.HCM cho biết hơn 200 đại biểu dự chương trình liên quan đến các hoạt động tình nguyện hè.

Hội ngộ chiến sĩ tình nguyện hè các thời kỳ

Lãnh đạo Thành đoàn TP.HCM đón các đại biểu về tham dự chương trình - Ảnh: HỮU HẠNH

Các đại biểu được chọn tham gia chương trình là chiến sĩ tình nguyện các thời kỳ của hai chương trình Tiếp sức mùa thi, Gia sư áo xanh cùng các chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh.

Cạnh đó còn có các văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí gắn bó với phong trào tình nguyện hè của TP.HCM 30 năm qua.

Đặc biệt, một số đại biểu là đại diện cho hàng nghìn gia đình nuôi quân đã gắn bó cùng bao thế hệ chiến sĩ tình nguyện của thành phố, ngay những ngày đầu chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè từ 1994.

Cuộc gặp vừa bắt đầu trong không khí thân tình, cởi mở. Cách riêng với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có thể gọi là "trở về nhà". Ông nguyên là bí thư Thành Đoàn TP.HCM từ tháng 3-2003 cho đến khi được Thành ủy TP.HCM điều động làm bí thư quận ủy 12 vào tháng 11-2004.

Đặc biệt, trong nhiều năm công tác tại Thành Đoàn với nhiều chức vụ, vị trí khác nhau, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã làm chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh cấp thành phố từ 1999 - 2002.

Khánh thành công trình Thắp sáng đường quê do chiến sĩ Mùa hè xanh TP.HCM thực hiện tại Bến Tre năm 2023 - Ảnh: Q.L.

Ngoài ghi nhận, biểu dương các điển hình tình nguyện hè, chương trình mong muốn là nơi gặp gỡ, giao lưu của chiến sĩ tình nguyện các thời kỳ, gia đình nuôi có nhiều đóng góp, gắn bó với các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM qua 30 năm.

Đây cũng là dịp cùng trao đổi, chia sẻ, lắng nghe ý kiến góp ý cho các hoạt động, phong trào tình nguyện của thanh niên thành phố thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ

Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ

08:00 31/03/2023

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng hứa cùng Thường trực Thành ủy sẽ chủ động quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo để những cam kết với đoàn viên thanh niên sớm có kết quả, phúc đáp phần nào tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ.

Để văn hóa không chỉ là “cờ, đèn, kèn, trống”

Để văn hóa không chỉ là “cờ, đèn, kèn, trống”

19:00 04/03/2024

Sức mạnh của một dân tộc không phải nằm ở tài nguyên trong lòng đất, lòng biển mà ở những con người có trí tuệ và phẩm giá. Những hiền...

Bộ Y tế đang cân nhắc bỏ giấy chuyển tuyến, thay bằng bản điện tử

Bộ Y tế đang cân nhắc bỏ giấy chuyển tuyến, thay bằng bản điện tử

11:40 07/11/2023

Hiện, ngành y tế đang sử dụng văn bản chuyển tuyến dạng giấy. Trong quá trình sử dụng, có phát sinh tình trạng người dân phải đi lại nhiều để...

Sân khấu Sen Hồng đang bỏ hoang, sao không tiếp tục khai thác?

Sân khấu Sen Hồng đang bỏ hoang, sao không tiếp tục khai thác?

13:10 13/12/2023

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM đề án tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tại sân khấu Sen Hồng (công viên 23-9, Q.1). Thông tin này khiến nhiều người trong nghề rất vui mừng.

Festival Biển Nha Trang trở lại với 60 sự kiện hấp dẫn

Festival Biển Nha Trang trở lại với 60 sự kiện hấp dẫn

20:30 20/04/2023

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa quay trở lại vào năm nay, sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch COVID-19 với 60 sự kiện văn hóa - thể thao.

Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19

Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19

12:30 19/04/2023

Ngày 18/4, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. UBND Hà Nội yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn tại Quyết định số 2447 của Bộ Y tế về Ban hành hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Cụ thể, người có...

Khai mạc cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2024

Khai mạc cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2024

20:10 25/06/2024

Khai mạc Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ VI năm 2024, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm đề nghị, tất cả cán bộ Đoàn toàn quốc, đặc biệt là cán bộ Đoàn chuyên trách các cấp từ cấp Đoàn cơ sở trở lên tham gia dự thi; đoàn viên, thanh niên khối công chức, viên chức, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang tích cực tham gia cuộc thi.

Lễ trao Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin Đối ngoại tại Venezuela

Lễ trao Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin Đối ngoại tại Venezuela

10:00 08/11/2023

Tác phẩm “Việt Nam ở Venezuela” của nguyên Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondón Uzcátegui, cùng hai nữ tác giả, đạt Giải Ba hạng mục Phát thanh của Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin Đối ngoại.

Hộ gia đình 1 người tăng chóng mặt, Hàn Quốc lo giới trẻ từ bỏ hôn nhân

Hộ gia đình 1 người tăng chóng mặt, Hàn Quốc lo giới trẻ từ bỏ hôn nhân

02:40 16/12/2023

Chính quyền Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thông số kỷ lục về xu hướng sống độc thân của người dân nước này hay còn gọi là hộ gia đình một người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra