Chủ tịch huyện làm trái ý huyện ủy, ký bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 cho hiệu trưởng mầm non

15:45 06/10/2024

Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) nói không được bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 vì sai quy định, nhưng ủy ban huyện vẫn ký bổ nhiệm lại.

Trường mầm non Xy, nơi bà Đỗ Uyên Thiên Minh vừa được lãnh đạo huyện Hướng Hóa ký quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ 3 - Ảnh: QUỐC NAM

Những ngày qua, người dân tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xôn xao về quyết định bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 cho bà Đỗ Uyên Thiên Minh, hiệu trưởng trường mầm non Xy (Hướng Hóa).

Việc bổ nhiệm này của UBND huyện Hướng Hóa vấp phải sự phản đối quyết liệt từ Ban Thường vụ Huyện ủy, nhưng quyết định bổ nhiệm lại vẫn được ký.

Huyện ủy nói không, Ủy ban huyện vẫn ký 

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, quyết định bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 với bà Minh do chủ tịch UBND huyện Trần Bình Thuận ký ngày 14-8.

Theo quyết định này, bà Minh sẽ giữ chức hiệu trưởng trường mầm non Xy trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 15-8.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp bà Minh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng của trường này, bắt đầu từ 16-8-2014.

Trước khi ký quyết định, ngày 2-8, UBND huyện Hướng Hóa có công văn gửi Huyện ủy xin ý kiến việc bổ nhiệm lại với các hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn, trong đó có trường hợp bà Minh.

Trong quyết định của mình, UBND huyện Hướng Hóa dẫn ra các văn bản làm căn cứ để bổ nhiệm. Ngoài những nghị định và quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức còn có căn cứ vào công văn số 921 của Huyện ủy Hướng Hóa ngày 13-8.

Tuy nhiên một điều "khó hiểu" là dù được UBND huyện lấy làm căn cứ bổ nhiệm, nhưng nội dung công văn số 921 của Huyện ủy Hướng Hóa lại nêu rõ quan điểm không đồng ý việc bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 đối với bà Minh.

"Bà Đỗ Uyên Thiên Minh đủ điều kiện để bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng. Nhưng bà Minh đã giữ chức vụ hiệu trưởng trường mầm non Xy hai nhiệm kỳ liên tiếp. Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện thực hiện việc điều động, bổ nhiệm bà Minh để phù hợp với quy định", công văn 921 này nêu.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa nói cũng bất ngờ khi UBND huyện vẫn ký quyết định bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng nhiệm kỳ 3 với bà Minh.

"Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất, cô giáo này làm hiệu trưởng ở một điểm trường 2 nhiệm kỳ nên phải điều động đi trường khác để đúng với quy định. Họp Ban Thường vụ chúng tôi cũng đưa quan điểm này ra với lãnh đạo UBND huyện. Nhưng sau đó quyết định bổ nhiệm lại vẫn được ký", lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa nói.

Bổ nhiệm vì 'nhân văn'?

Ông Trần Bình Thuận, chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, nói ký quyết định bổ nhiệm lại bà Minh vì… nhân văn và cũng vì văn bản cho ý kiến của Huyện ủy quá sát thời hạn bổ nhiệm.

Theo ông Thuận, bà Minh làm hiệu trưởng trường này 10 năm, đã xây dựng trường thành trường mầm non duy nhất trong huyện đạt chuẩn quốc gia. 

Năm học vừa qua, huyện có đề xuất Sở Giáo dục - Đào tạo đề nghị Thủ tướng tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Sở này đã làm hồ sơ, nhưng thiếu một năm thành tích cá nhân. Phải cần thêm một năm nữa sẽ đủ điều kiện.

Nếu đi qua trường khác thì thành tích tập thể có thể sẽ không còn nữa.

  • Huyện bổ nhiệm sai quy trình, trưởng ban tổ chức huyện ủy phải về lại chức vụ cũĐỌC NGAY

"Công lao 10 năm đóng góp cho trường miền núi khó khăn như Xy, ít ra mình cũng phải có chút động viên và nhân văn với cô Minh. Để những giáo viên khác có động lực phấn đấu. 

Nếu không bổ nhiệm để cô có thêm một năm thành tích đủ điều kiện được xét Nhà giáo ưu tú thì cũng nên để cô được tôn vinh trong lễ đón nhận trường chuẩn quốc gia", ông Thuận giải thích.

Cũng theo ông Thuận, khi trình phương án bổ nhiệm lại qua Thường trực và Thường vụ Huyện ủy, ông có đưa ra thêm phương án ký bổ nhiệm lại cho bà Minh ở lại trương này đến sau lễ khai giảng sẽ điều động, vì trong lễ đó trường cũng sẽ đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

"Văn bản trả lời của Huyện ủy đã sát ngày đến hạn bổ nhiệm. Cũng không thể kịp điều động cô Minh đi trường khác. Mà không thể không bổ nhiệm lại khi đến hạn. Nên chúng tôi chọn phương án bổ nhiệm lại đến sau lễ đón nhận trường chuẩn quốc gia sẽ điều cô đi", ông Thuận nói.

Liên quan việc này, lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa cho rằng dù có chuyển công tác thì thành tích của hiệu trưởng vẫn được ghi nhận. "Không phải chuyển qua đơn vị khác là chấm dứt thành tích ngang đó", vị này nói.

Đến hết tuần đầu tiên của tháng 10, cô Minh vẫn đang là hiệu trưởng tại trường mầm non Xy. Chưa có quyết định điều động nào được ký.

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

Mưa lớn, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

13:00 18/09/2024

Trưa nay (18/9), Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.

Bắt nhóm đối tượng giữ 3 cô gái để ép đi làm phục vụ quán karaoke

Bắt nhóm đối tượng giữ 3 cô gái để ép đi làm phục vụ quán karaoke

17:50 14/08/2023

Tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật để ép đi làm phục vụ quán karaoke.

Vụ chìm sà lan ở Lý Sơn, 3 nạn nhân không có tên trong danh sách đăng ký thuyền viên

Vụ chìm sà lan ở Lý Sơn, 3 nạn nhân không có tên trong danh sách đăng ký thuyền viên

16:40 25/04/2024

Vụ sà lan, 4 thi thể được tìm thấy thì có 3 người không nằm trong danh sách thuyền viên đã đăng ký với cơ quan chức năng trước khi xuất bến từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) đi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Bắt thanh niên tàng trữ pháo nổ phát hiện thêm ma túy

Bắt thanh niên tàng trữ pháo nổ phát hiện thêm ma túy

15:10 30/12/2023

Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa bắt quả tang nam thanh niên tàng trữ pháo nổ, qua khám xét khẩn cấp còn phát hiện thêm nhiều viên ma túy tổng hợp.

Cảnh sát cắt cabin xe đầu kéo cứu tài xế bị dập nát hai chân sau tai nạn

Cảnh sát cắt cabin xe đầu kéo cứu tài xế bị dập nát hai chân sau tai nạn

15:50 13/09/2024

Sau hơn 1 giờ đồng hồ triển khai cứu nạn, tổ công tác Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã giải cứu được tài xế bị dập nát 2 chân, mắc kẹt trong cabin sau vụ tai nạn.

Hà Nội: Tái diễn nạn đổ trộm rác thải khu vực đại lộ Chu Văn An

Hà Nội: Tái diễn nạn đổ trộm rác thải khu vực đại lộ Chu Văn An

13:00 02/04/2023

Tình trạng rác thải , phế thải xây dựng đổ tràn lan tại khu đại lộ Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) giáp ranh địa bàn xã Tân...

TP.HCM thí điểm thu phí cho thuê vỉa hè ở 11 tuyến đường Quận 1

TP.HCM thí điểm thu phí cho thuê vỉa hè ở 11 tuyến đường Quận 1

06:10 09/05/2024

UBND Quận 1 vừa có kế hoạch tổ chức thí điểm sử dụng một phần vỉa hè đủ điều kiện làm điểm kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa. Theo đó, UBND Quận 1 sẽ triển khai đăng ký và thu phí sử dụng những vỉa hè đủ điều kiện. 11 tuyến đường được thí điểm cho thuê vỉa hè gồm: đường Cô Bắc (phường Cầu Ông Lãnh); đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang); đường Trần Hưng Đạo nằm trên địa bàn 4 phường (Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh, Cầu Ông Lãnh, Cầu...

Công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh về công tác cán bộ

10:50 08/05/2024

Công an tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ.

Hai bộ chưa phản hồi, TP.HCM hỏi lần 2 về chính sách miễn vé cho một số khách đi metro

Hai bộ chưa phản hồi, TP.HCM hỏi lần 2 về chính sách miễn vé cho một số khách đi metro

03:00 26/09/2024

TP.HCM đang gặp vướng mắc khi xây dựng chính sách hỗ trợ 100% giá vé cho một số hành khách đi metro, xe buýt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới