Chủ tịch huyện Kiên Hải yêu cầu chấn chỉnh ngay vụ tự xây cầu tàu, mở bến

11:10 15/08/2023
Vẻ đẹp của huyện đảo Kiên Hải thu hút nhiều du khách gần xa đến du lịch. Ảnh: Nguyên Anh

Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải (Kiên Giang) yêu cầu các phương tiện thủy không được tự ý đưa rước khách du lịch tại các cầu tàu chưa được cấp phép hoạt động và thực hiện các thủ tục xuất bến tại bến cảng theo quy định pháp luật.

Những năm gần đây, du lịch của huyện Kiên Hải không ngừng phát triển, lượng khách đến tham quan du lịch tại địa bàn tăng dần qua từng năm. Du lịch phát triển, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cở sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, điểm du lịch trên địa bàn huyện ngày càng phát triển góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, theo UBND huyện Kiên Hải, thời gian gần đây, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện tự ý xây cầu tàu, mở bến đưa rước khách và thu tiền bến không đúng quy định pháp luật... Một số phương tiện chuyên phục vụ đưa, rước khách du lịch tham quan các đảo tự ý hoạt động, xuất bến tùy tiện không có sự kiểm soát của cơ quan nhà nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Công văn chấn chỉnh hoạt động của các phương tiện vận chuyển đưa, đón khách du lịch tham quan các đảo trên địa bàn huyện.

Cụ thể, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, điểm du lịch trên địa bàn không được tự ý xây cầu, mở bến đưa rước khách và thu tiền bến không đúng quy định pháp luật. Các phương tiện thủy không được tự ý đưa rước khách du lịch tại các cầu tàu chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động và thực hiện các thủ tục xuất bến tại bến cảng theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu Ban An toàn giao thông huyện phối hợp các phòng, ban, ngành cấp huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, các tổ chức đoàn thể huyện, UBND các xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tập trung các nội dung phòng ngừa tai nạn giao thông đến người dân.

Công an huyện chủ động phối hợp các lực lượng chức năng tuần tra, kịp thời đình chỉ hoạt động các bến đò đưa rước khách tự phát, các phương tiện đò ngang, phương tiện chở khách tham quan, du lịch không đủ điều kiện theo quy định.

UBND huyện Kiên Hải đề nghị Đồn Biên phòng Nam Du và Lại Sơn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, tuyệt đối không cho các cơ sở lưu trú, các chủ phương tiện tự ý tổ chức đưa đón khách du lịch tham quan quanh các đảo tại các bến tự phát; phối hợp xử lý nghiêm các phương tiện xuất bến đi các đảo không có sự kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ tịch UBND các xã tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú, các chủ phương tiện không tự ý tổ chức đưa đón khách du lịch tại các cầu tàu, bến tự phát gây mất an toàn giao thông; phối hợp các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Huyện đảo Kiên Hải có 4 xã là Hòn Tre, Lại Sơn, An Sơn và Nam Du; tổng diện tích gần 2.460ha với dân số hơn 17.000 người. Kiên Hải có 23 hòn đảo nổi lớn nhỏ, trong có có nhiều đảo chưa có dân cư sinh sống. Năm 2006, huyện Kiên Hải được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây chính là điểm mạnh để thu hút du khách đến tham quan và khám phá.

Có thể bạn quan tâm
Bình Dương xử lý trách nhiệm vụ một trường thi trước, học sinh cả tỉnh phải thi lại

Bình Dương xử lý trách nhiệm vụ một trường thi trước, học sinh cả tỉnh phải thi lại

14:00 08/05/2023

Một phó hiệu trưởng và trưởng phòng hành chính trường TH – THCS – THPT Phan Chu Trinh (TP. Dĩ An, Bình Dương) bị khiển trách và phải bỏ tiền túi trang trải chi phí tổ chức thi lại do chịu trách nhiệm trong việc tổ chức thi học kỳ 2 môn Toán sớm hơn một ngày so với quy định chung cả tỉnh.

Yên Bái: Mỏ quặng chì, kẽm thường xuyên gặp sự cố, người dân kêu cứu

Yên Bái: Mỏ quặng chì, kẽm thường xuyên gặp sự cố, người dân kêu cứu

14:50 17/02/2023

Mỏ quặng chì, kẽm của Công ty CP Toàn Kim Sơn ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái thường xuyên rò rỉ nước thải ra môi...

Bệnh viện ở TP.HCM: Nơi thưởng gần trăm triệu, nơi chỉ vài trăm nghìn đồng

Bệnh viện ở TP.HCM: Nơi thưởng gần trăm triệu, nơi chỉ vài trăm nghìn đồng

22:20 22/01/2024

Ngày 22/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện thành phố vẫn còn nhiều bệnh viện công lập gặp khó khăn về thưởng Tết cho nhân viên. Theo cơ quan này, các đơn vị có mức thưởng cao dịp cuối năm hầu hết là các bệnh viện chuyên khoa. Đến hiện tại, không ít bệnh viện công lập gặp khó trong việc tìm nguồn thưởng Tết nhằm động viên cán bộ, viên chức và người lao động. Cụ thể, dù đã cận kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, TP.HCM vẫn còn 3 cơ sở y tế công lập chưa có...

Đà Nẵng sơ tán học sinh vì một vật thể lạ ở trường học

Đà Nẵng sơ tán học sinh vì một vật thể lạ ở trường học

15:00 10/01/2024

Trưa 10.1, UBND phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, phường đang xác minh một vật thể lạ ở trường THPT Phan Châu Trinh (TP...

Bắt tạm giam chủ tịch HĐQT liên hiệp hợp tác xã ở Kon Tum

Bắt tạm giam chủ tịch HĐQT liên hiệp hợp tác xã ở Kon Tum

19:00 13/04/2023

Ngày 13/4, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Diễn (50 tuổi), Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum nhận được tố giác của ông P.T.T về việc từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022, ông Phạm Ngọc Diễn đã giới thiệu với ông T. về việc sắp...

Bắt 2 đối tượng bị truy nã liên quan đường dây phù phép gần 4.000 xe gian

Bắt 2 đối tượng bị truy nã liên quan đường dây phù phép gần 4.000 xe gian

20:50 27/01/2024

Liên quan đến đường dây 'phù phép' gần 4.000 xe gian thành xe mới xuất xưởng ở TPHCM, ngày 27.1, tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an...

Hai phụ nữ 'làm phép' khiến cha con người em tử vong

Hai phụ nữ 'làm phép' khiến cha con người em tử vong

10:30 02/11/2023

Mai Thị Nhớ và em gái cho rằng, cậu em cùng con trai 2 tuổi bị quỷ nhập, nên 'làm phép' khiến họ tử vong.

Lội qua sông để vào rẫy trồng keo, người đàn ông bị nước cuốn mất tích

Lội qua sông để vào rẫy trồng keo, người đàn ông bị nước cuốn mất tích

14:40 16/12/2023

Trong lúc lội qua sông để vào rẫy trồng keo, người đàn ông ở Phú Yên bị nước cuốn mất tích.

Biểu dương người lao động sau chiến dịch thi đua 90 ngày đêm

Biểu dương người lao động sau chiến dịch thi đua 90 ngày đêm

05:20 19/11/2023

Sau chiến dịch phát động thi đua sản xuất 90 ngày đêm, Công ty Than Quang Hanh đã biểu dương, khen thưởng hàng chục tập thể và cá nhân người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra