Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân Group: Vợ tôi rời HĐQT không phải vì mâu thuẫn

00:00 02/06/2024
Ngày 1/6, Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Hoàng Quân Group; HoSE: HQC) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Tại đại hội, các cổ đông đã yêu cầu Hội đồng quản trị (HĐQT) chia sẻ về việc lợi nhuận liên tục đạt mức thấp trong 10 năm qua cũng như tình hình các mối quan hệ bên trong HĐQT.
Đại hội cổ đông thường niên của Hoàng Quân Group. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân Group cho biết, lợi nhuận của Hoàng Quân liên tục thấp trong nhiều năm là do một phần lỗi của HĐQT và Ban điều hành. HĐQT và ban điều hành đã có những đánh giá chưa đúng về thị trường. Điển hình như khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ dành cho nhà ở xã hội dừng lại thì Hoàng Quân gặp khó khăn trong việc xoay sở nguồn vốn.

Theo ông Tuấn, dòng tiền bị hạn chế, cộng với thủ tục pháp lý các dự án gặp vướng mắc đã khiến cho doanh thu và lợi nhuận của Hoàng Quân ngày càng “teo tóp”. Tuy nhiên, trong những năm qua, Hoàng Quân đã bàn giao 10 dự án với khoảng 10.000 căn nhà ở xã hội. Điều này thể hiện nỗ lực không ngừng của Hoàng Quân trong việc làm nhà ở giá rẻ, đảm bảo chất lượng cho người dân.

“Năm nào Hoàng Quân cũng có các đoàn của Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, thanh tra thuế... đến làm việc, kiểm tra, thanh tra. Chính vì vậy, các dự án của Hoàng Quân bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và thủ tục cũng như chất lượng”, ông Tuấn nói.

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân Group. (Ảnh: Đại Việt)

Cũng theo ông Tuấn, năm 2024, Hoàng Quân đang có nhiều thuận lợi vì quỹ đất lớn, pháp lý đẩy đủ. Một số dự án đang triển khai xây dựng. Công ty cũng vừa ký hợp tác chiến lược với Novaland để phát triển mạnh hơn phân khúc nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng được nhiều ngân hàng lớn đồng hành, ủng hộ. Chính vì vậy, năm nay, Hoàng Quân đạt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ đồng.

Tại đại hội, cổ đông chất vấn “Liệu có hay không việc HĐQT có mâu thuẫn nội bộ khi vợ và em trai của Chủ tịch lần lượt từ nhiệm trước đại hội cổ đông?”.

Ông Tuấn cho biết, 3 thành viên HĐQT xin từ nhiệm trước thềm đại hội cổ đông gồm: bà Nguyễn Thị Diệu Phương (vợ ông Tuấn), ông Trương Thái Sơn (em trai ông Tuấn) và ông Nguyễn Văn Toàn.

Ông Tuấn khẳng định, HĐQT không hề có mâu thuẫn, các thành viên trong HĐQT từ nhiệm do yêu cầu của nhóm cổ đông mới. Nhóm cổ đông này mong muốn quyền lợi của họ được đảm bảo.

“HĐQT mà có vợ và em trai của Chủ tịch trong đó thì đúng là cũng chưa hợp lý. Yêu cầu của nhóm cổ đông mới là hoàn toàn phù hợp. Tôi giải thích để mọi người hiểu rõ. Vợ và em trai tôi rời HĐQT không phải vì mâu thuẫn mà vì sự phát triển của công ty", ông Tuấn nói.

Nói dứt lời, ông Tuấn mời vợ đứng dậy chào cổ đông và khẳng định gia đình hoàn toàn bình thường, không mâu thuẫn.

Năm 2023 trước khó khăn, thách thức của nền kinh tế và thị trường trường bất động sản, HQC ghi nhận doanh thu đạt gần 323 tỷ đồng, giảm 3% so với năm 2022. Tổng giá trị tài sản đạt gần 7.300 tỷ đồng, tăng 0,9% so với năm trước.

Năm 2024, Hoàng Quân xác định phải đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng từ các dự án thuộc 3 phân khúc là nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp và bất động sản thương mại.

Trong đó, doanh thu từ phân khúc nhà ở xã hội sẽ đến từ các dự án như: Golden City (Tây Ninh) 500 tỷ đồng; HQC Hàm Kiệm (Bình Thuận) 200 tỷ đồng; HQC Trà Vinh (Trà Vinh) 150 tỷ đồng; HQC Bình Minh (Vĩnh Long) 150 tỷ đồng; HQC Tân Hương (Tiền Giang) 100 tỷ đồng.

Với phân khúc bất động sản công nghiệp, doanh thu sẽ đến từ các dự án KCN Hàm Kiệm 400 tỷ đồng; KCN Bình Minh 150 tỷ đồng. Còn phân khúc bất động sản thương mại sẽ có doanh thu từ dự án Golden Grand 300 tỷ đồng; Golden King 100 tỷ đồng và Khu dân cư Mekong City (Bình Minh – Vĩnh Long) 200 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Các khu công nghiệp ở Đồng Nai gặp khó vì đường kết nối xuống cấp

Các khu công nghiệp ở Đồng Nai gặp khó vì đường kết nối xuống cấp

12:10 06/04/2024

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khu công nghiệp ở Đồng Nai nằm lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc, thiếu các đường giao thông kết nối dẫn tới nguy cơ gây ra nhiều hệ lụy.

Bắt giam trạm trưởng kiểm lâm và phó chủ tịch xã về tội giả mạo trong công tác

Bắt giam trạm trưởng kiểm lâm và phó chủ tịch xã về tội giả mạo trong công tác

12:30 26/02/2023

Ngày 26/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 5 bị can về tội giả mạo trong công tác.

1 phụ nữ tử vong do tai nạn lao động tại KCN Cẩm Khê, Phú Thọ

1 phụ nữ tử vong do tai nạn lao động tại KCN Cẩm Khê, Phú Thọ

12:10 04/09/2023

Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra trong công trường thuộc địa phận khu công nghiệp Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ khiến 1 người phụ...

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand thăm chính thức Việt Nam

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand thăm chính thức Việt Nam

11:40 03/06/2024

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters sẽ thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-New Zealand lần thứ 2 từ ngày 5-6/6.

Tạm giữ đôi nam nữ trả công thợ bằng ma túy ở Lai Châu

Tạm giữ đôi nam nữ trả công thợ bằng ma túy ở Lai Châu

17:30 25/10/2023

Ngày 25/10, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Đường đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng có hành vi trả công thợ bằng ma túy và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh Công an tỉnh Lai Châu.1 Theo điều tra của cơ quan Công an, đầu tháng 10/2023,Công an huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nắm được nguồn tin đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1975, thường trú thôn Hòa Trung, thị...

3 học sinh lớp 7 mất tích khi tắm biển ở Hà Tĩnh

3 học sinh lớp 7 mất tích khi tắm biển ở Hà Tĩnh

20:00 25/03/2023

Ông Nguyễn Hải Lý, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên với báo chí chiều 25/3 và cho biết thêm, các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 1 thi thể nạn nhân; 2 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích. Trước đó, khoảng 14h cùng ngày, nhóm 9 học sinh lớp 7 (cùng trú xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) tới bãi biển thôn Thượng Hải (xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà) để chơi và tắm mát. Trong lúc tắm biển, có 3 học sinh...

Sinh viên nhiễm cúm gia cầm A/H5 ở Khánh Hòa đã tử vong

Sinh viên nhiễm cúm gia cầm A/H5 ở Khánh Hòa đã tử vong

15:40 23/03/2024

Sinh viên nhiễm cúm gia cầm A/H5 ở Khánh Hòa đã tử vong sau 3 ngày nhập viện vì bệnh diễn biến quá nặng.

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, kẻ đi tù, người thương tích

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, kẻ đi tù, người thương tích

17:20 12/01/2024

Hôm nay (12/1), TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Phong (SN 1994, ngụ Bà Rịa- Vũng Tàu) 13 năm tù về tội “Giết người”.

Hà Nội công bố đáp án môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Hà Nội công bố đáp án môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10

06:50 16/06/2023

Sở GD&ĐT đã công bố đáp án 3 bài thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội. Riêng môn Toán, Hà Nội có bổ sung thêm đáp án cho những thí sinh gặp sự cố đề in mờ, hiểu sai dẫn đến một kết quả khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra