Chủ tịch Bạc Liêu mong doanh nghiệp phản ảnh, đừng sợ bị trù dập

11:10 03/06/2024

Cà phê sáng với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị doanh nghiệp mạnh dạn phản ảnh và yêu cầu các giám đốc sở lưu ý chuyện 'doanh nghiệp nào phản ảnh nhiều mà bị để ý là không được'.

Ông Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi cà phê sáng với doanh nghiệp ngày 3-6 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Sáng 3-6, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chủ trì buổi cà phê - điểm tâm sáng định kỳ hằng tháng với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp phản ảnh nhiều mà bị để ý là không được

Phát biểu với các doanh nghiệp, ông Thiều đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp cứ nói thẳng, nói thật, mạnh dạn đừng có sợ cơ quan nhà nước trù dập.

"Doanh nghiệp nào phản ảnh nhiều quá bị để ý là không được, nghiêm cấm vấn đề này. Chúng ta cà phê sáng để làm gì, mục tiêu là gỡ khó cho doanh nghiệp, trách nhiệm thuộc về mình. Chúng ta làm chậm chúng ta nhận sai, sửa, làm tốt hơn để có điểm với doanh nghiệp, với nhân dân chứ", ông Thiều phân tích.

Ông Thiều đề nghị các thủ tục hành chính liên quan người dân, doanh nghiệp khi gửi đơn tới cơ quan nhà nước thì cơ quan đó phải làm nhanh, trả lời cho dân được cái gì, không được cái gì, trường hợp vượt thẩm quyền thì xin ý kiến UBND tỉnh để trả lời nhanh.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu: Phấn đấu để Bạc Liêu có nền kinh tế phát triểnĐỌC NGAY

"Đề nghị các giám đốc sở với tinh thần cầu thị, thẳng thắn trả lời được, chưa được để chúng ta làm tốt hơn, để doanh nghiệp làm sao hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi.

Doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi, kinh doanh hiệu quả thì đóng góp thuế càng nhiều, họ mạnh lên thì tỉnh mới mạnh được.

Họ yếu quá mà chúng ta không chia sẻ, không giúp đỡ, không đồng hành thì có nghĩa là chúng ta mất đi nguồn lực quan trọng của tỉnh trong thời gian tới.

Một tỉnh mà doanh nghiệp yếu quá thì không thể nào phát triển được.

Doanh nghiệp là kinh doanh, doanh nghiệp là đóng thuế, doanh nghiệp là giải quyết công ăn việc làm cho người lao động. Chúng ta phải cầu thị, chia sẻ, quyết liệt hơn giải quyết nhu cầu chính đáng, bức xúc của doanh nghiệp gặp phải", ông Thiều nói.

Tăng giá thuê đất "cái rụp" thì doanh nghiệp "khó thở"

Bà Phan Trúc Hà phản ảnh khó khăn của doanh nghiệp với ông Thiều và các cơ quan chức năng tại buổi cà phê sáng - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại buổi đối thoại, bà Phan Trúc Hà - giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Bạc Liêu - cho biết từ nhiều năm trước đã phản ảnh và lãnh đạo UBND tỉnh có cuộc họp với các đơn vị để giải quyết nhưng tình trạng giả thương hiệu Mai Linh đến nay vẫn còn xảy ra.

Có tình trạng năm bảy người tập hợp lại rồi treo bảng hiệu hợp tác xã, dịch vụ vận tải ở bến xe và ở một số khu vực khác dù họ không đăng ký dịch vụ vận tải, thậm chí giả danh Mai Linh. Mong cơ quan có thẩm quyền giải quyết bởi nếu để tình trạng này còn xảy ra thì rất phức tạp, gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng.

Ông Trịnh Công Vinh, giám đốc Công ty cổ phần bia Sài Gòn Bạc Liêu hoạt động tại khu công nghiệp Trà Kha (TP Bạc Liêu) - cho biết tiền thuê đất dự kiến sẽ tăng lên theo lộ trình, đề nghị trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân đang thắt chặt chi tiêu, việc kinh doanh của doanh nghiệp gặp khó khăn, nếu có điều chỉnh tăng giá thuê đất thì "tăng mức độ cho phù hợp", khi doanh nghiệp phát triển hơn thì điều chỉnh tăng thêm.

Đối với việc phản ảnh của bà Phan Trúc Hà, ông Nguyễn Huy Dũng, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu - cho biết việc mạo danh taxi Mai Linh sở đã nhận được và đã kiểm tra, có trường hợp không phải giả danh nên không thể xử lý. Còn taxi dù, sở có chỉ đạo thanh tra sở phối hợp lực lượng chức năng chấn chỉnh.

Đối với kiến nghị "tăng giá đất từ từ", ông Thiều cho biết "tăng cái rụp thì doanh nghiệp khó thở", vì vậy tỉnh sẽ ghi nhận kiến nghị này. Còn đối với tình trạng mạo danh, xe dù bến cóc, xe gia đình lấy chạy taxi, ông Thiều yêu cầu lãnh đạo các sở ngành tại buổi đối thoại phải tích cực thanh, kiểm tra, chấn chỉnh ngay để bảo vệ doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Có thể bạn quan tâm
Thanh tra đột xuất khu dân cư 'treo' sổ đỏ của hơn 300 người dân ở Quảng Nam

Thanh tra đột xuất khu dân cư 'treo' sổ đỏ của hơn 300 người dân ở Quảng Nam

12:20 04/04/2024

Mới đây, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ký văn bản gửi Thanh tra tỉnh về việc chỉ đạo thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về nội dung tiếp công dân tháng 3/2024. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất để làm rõ khó khăn, vướng mắc, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng Minh Hoàng Long và các bên có liên quan đến dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện...

Thủ tướng: Tránh phiền hà cho người dân, doanh nghiệp làm nhà ở xã hội

Thủ tướng: Tránh phiền hà cho người dân, doanh nghiệp làm nhà ở xã hội

06:40 18/05/2024

Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án 'Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030'. Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước tập trung, ưu tiên xây dựng, trình ban hành các Nghị định hướng dẫn các...

Cơm tấm Kiều Giang và Cali trở lại đường đua

Cơm tấm Kiều Giang và Cali trở lại đường đua

07:30 27/06/2024

==> Kỳ 1: Cuộc đua giành ‘ngôi vương’ cơm tấm tại TP.HCM ==> Kỳ 2: Cơm tấm Phúc Lộc Thọ ‘xưng vương’ Nhìn lại bức tranh toàn cảnh của thị trường cơm tấm TP.HCM nhiều năm qua, có thể thấy “cuộc chiến” tranh giành thị phần thật sự khốc liệt. Hai thương hiệu đình đám Kiều Giang và Cali sau thời gian dài chiếm lĩnh thị trường, phát triển vũ bão, lại bất ngờ tụt dốc. Để rồi, hiện tại, thị trường bị chiếm lĩnh bởi thương hiệu non trẻ hơn - Phúc Lộc...

Người bán ôtô không nộp lại biển số và đăng ký bị phạt ra sao?

Người bán ôtô không nộp lại biển số và đăng ký bị phạt ra sao?

07:40 21/08/2023

https://images.kienthuc.net.vn/zoom/800/uploaded/ctvlanbanh/2023_08_21/newfolder/1_srih.jpgKiến ThứcNgười bán ôtô không nộp lại biển số và đăng ký bị phạt ra sao? Video: Sau 15/8, bán xe không nộp lại biển số, đăng ký sẽ bị phạt (Nguồn: VNEWS). Ngày 15/8/2023 vừa qua, Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an đã chính thức có hiệu lực. Điều này đồng nghĩa với việc biển số ôtô và xe máy sẽ được cấp cũng như quản lý theo mã định danh của chủ xe (biển...

Trên 3.000 hộ tái định cư ở Cà Mau chưa vào khu tái định cư

Trên 3.000 hộ tái định cư ở Cà Mau chưa vào khu tái định cư

22:20 17/06/2024

Nhiều dự án tái định cư cho dân vào nơi ở an toàn nhưng chưa bố trí được dân vào. Trong khi đó, nhu cầu tái định cư từ các...

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

10:20 01/05/2024

Đông Nam Á đang nổi lên là một trong những khu vực năng động nhất ở châu Á. Trong hơn hai thập kỷ qua, lao động di cư là một trong những đặc thù, động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế và phát triển ở cả nước xuất cư và nước nhập cư trong khu vực ASEAN.

Cầm 35 tỉ nhưng không chạy án, cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị truy tố tội lừa đảo

Cầm 35 tỉ nhưng không chạy án, cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị truy tố tội lừa đảo

21:20 20/02/2024

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất cáo trạng truy tố cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng đồng phạm.

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

06:10 18/04/2024

Nét đẹp truyền thống và đương đại hòa quyện Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, Thành phố Cảng Hải Phòng những năm gần đây còn bồi đắp, phát huy và đẩy mạnh những giá trị văn hóa, di sản truyền thống, có thể kể đến hàng loạt hoạt động phát triển văn hóa như: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Lễ hội văn hóa Biển Đảo, Lễ hội đua thuyền Rồng, Lễ hội Hoa phượng đỏ,... được tổ chức thường niên với quy mô lớn hàng năm. Góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống...

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

16:00 14/12/2023

Hang động Sơn Đoòng ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Người ta đã ước tính được nó có chiều dài 5km, chiều cao 200m và rộng 150m. Nếu muốn khám phá hang Sơn Đoòng, bạn phải trải qua bài kiểm tra lý thuyết và thực hành về thể lực vô cùng gắt gao để có thể đăng kí tham gia tour. Đến khám phá Sơn Đoòng là một tour du lịch cực kỳ mạo hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tới tính mạng các bạn. Trong suốt hành trình đi, bạn sẽ phải...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới