Chủ tàu du lịch: Tai nạn do tài công cố vượt phà

19:00 20/04/2024

Ông Nguyễn Hoàng Hộ, chủ tàu du lịch Hàng Châu cho biết phương tiện bị tông khi cố vượt phà tại đoạn sông có nhiều sà lan chở cát che khuất tầm nhìn.

"Trước khi va chạm, đoạn sông bị nhiều sà lan chở cát che khuất tầm nhìn. Lúc nhìn thấy phà ngang sông, tài công ước tính có thể vượt qua nhưng đến gần thì không thể tránh", ông Nguyễn Hoàng Hộ, chủ tàu Hàng Châu nói và cho biết đang cùng tài công của hãng, phối hợp cơ quan điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Theo ông Hộ, mùa này nước chưa chảy xiết, cầm lái không khó, nếu cả hai tài công thận trọng hơn, có lẽ va chạm đã không xảy ra. Sau tai nạn, ông đã nhắc nhở toàn bộ tài công, khi lưu thông qua những điểm giao cắt với phà ngang sông phải đặc biệt lưu ý, không được chủ quan.

Tàu Hàng Châu nhận khách đoàn và khách lẻ theo tuyến đã đăng ký Phnom Penh đi Châu Đốc, đội tàu gồm 7 chiếc, trung bình mỗi ngày có hai lượt đi và về, giá vé một triệu đồng một lượt. Hãng chỉ vận chuyển không đảm nhận dẫn tour đến các điểm tham quan.

Chiều 19/4, tài công Phan Thành Được, 42 tuổi, lái tàu Hang Chau Tourist Express Boat chở 42 khách từ Phnom Penh, Campuchia tới Châu Đốc, An Giang. Theo hành trình dự kiến, tàu khởi hành lúc 13h, đến Châu Đốc lúc 18h. Đoàn sẽ nghỉ ngơi một đêm ở Châu Đốc, hôm sau tham quan An Giang, đến ngày 21/4 sẽ lên TP HCM.

Tuy nhiên, khi đến xã Vĩnh Xương, cách biên giới một km, tàu va chạm với phà chở khách chạy ngang qua. Cú tông mạnh khiến mũi phà đâm vào mạn tàu, nam hướng dẫn viên 36 tuổi, quê thị xã Tân Châu, bị mảnh sắt cắt lìa cánh tay phải, gãy hai chân. Hai du khách người Đức và Pháp (57-67 tuổi) bị chấn thương ở chân.

Bà Hoàng Thị Minh Đăng, điều hành tour tuyến của hãng tàu du lịch Hang Chau Tourist Express Boat, cho biết sau tai nạn, hướng dẫn viên và hai du khách bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Những người còn lại được tàu tiếp ứng đưa về Châu Đốc như kế hoạch. Hãng tàu phụ trách đưa khách theo tuyến đã đăng ký. Công ty lữ hành đưa đoàn khách tham quan ở Châu Đốc.

Hãng tàu cam kết thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị cho người bị thương đồng thời cắt cử người chăm sóc người gặp nạn. "Tài công lái tàu Hang Chau Tourist Express Boat hôm qua có đầy đủ bằng cấp và chứng chỉ, kinh nghiệm lái tàu hơn 10 năm", bà Trâm cho biết.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Quang, chủ phà ngang sông cho biết phà hoạt động đúng quy định, có đầy đủ giấy phép, biển báo, bến bãi theo quy định. "Công an đang điều tra vụ việc nên tôi không thể đưa ra quan điểm lỗi thuộc bên nào", ông Quang nói.

Theo Sở Giao thông Vận tải An Giang, hiện chưa có quy định bắt buộc phương tiện đường thủy phải gắn thiết bị giám sát hành trình để ghi nhận tốc độ. Tùy thiết kế mỗi phương tiện sẽ quy định tốc độ lưu thông. Riêng các khu vực có điểm giao cắt với đò, phà ngang sông sẽ có biển cảnh báo.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định cả tài công tàu Hang Chau Tourist Express Boat và tài công lái phà đều không có nồng độ cồn trong hơi thở, âm tính với chất ma tuý.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang, cho biết đã trực tiếp thăm hỏi, gửi lời xin lỗi đến đoàn du khách. Qua trao đổi, đoàn du khách góp ý An Giang nên có đường dây nóng xử lý sự cố phát sinh. Họ cho biết hài lòng với tinh thần xử trí cầu thị của hãng tàu và địa phương.

Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang, cho biết đầu tuần sau sẽ chỉ đạo phòng quản lý du lịch, phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch, lữ hành xây dựng phương án, đảm bảo an toàn cho du lịch, không chỉ tàu mà tất các phương tiện khác.

"Lần này phải rút kinh nghiệm sâu sắc, phải tính toán gấp, lên kế hoạch ngay nhằm đảm bảo an toàn cho du khách", ông Hiệp nói và cho biết riêng hãng tàu Hàng Châu Sở sẽ kiểm tra hoạt động, có hướng xử lý nếu sai phạm.

Về tình hình sức khoẻ của 3 nạn nhân trong vụ tai nạn, nam hướng dẫn viên tàu Hang Chau Tourist Express Boat đang được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật trong khi cánh tay bị đứt lìa do tổn thương nặng không thể nối. Tình trạng nạn nhân khá nặng, bị chấn thương ổ bụng, hai chân. Trong khi đó, hai du khách quốc tịch Đức và Pháp bị đứt mô mềm ở chân, gãy chân hiện đã được phẫu thuật và đang điều trị ở khoa ngoại tại bệnh viện FV TP HCM.

Ngọc Tài - Đình Văn

Có thể bạn quan tâm
Nhiều khu vui chơi tạm dừng để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Nhiều khu vui chơi tạm dừng để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini

19:20 16/09/2023

Nhiều địa điểm ở Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình có nạn nhân trong vụ...

Không tham gia cuộc nhậu cùng vợ, người đàn ông bị vợ chém tử vong

Không tham gia cuộc nhậu cùng vợ, người đàn ông bị vợ chém tử vong

13:50 25/11/2023

Ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) thông tin, đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Thị Siêne (SN 1984, ngụ phường 9, TP Trà Vinh) điều tra về hành vi 'Cố ý gây thương tích'. Theo thông tin ban đầu, ngày 19/11, Thạch Thị Siêne tổ chức uống rượu, bia tại nhà cùng bạn. Đến khoảng 19h cùng ngày, anh Kiên Nhẫn (41 tuổi, là chồng của Siêne) đi làm về thấy vợ đang nhậu với người bạn nhưng không tham gia mà bỏ vào...

Sầm Sơn 'thất thủ' ngày cuối tuần

Sầm Sơn 'thất thủ' ngày cuối tuần

00:40 25/06/2024

Thanh Hóa - Thời gian qua, thời tiết nắng nóng khá khắc nghiệt nên lượng người dân và du khách đổ về bãi biển Sầm Sơn rất đông, đặc biệt...

Chưa vào năm học, đường phố Thủ đô ùn tắc khắp nẻo bất kể ngày đêm

Chưa vào năm học, đường phố Thủ đô ùn tắc khắp nẻo bất kể ngày đêm

09:00 25/08/2023

Video: Xe cộ chen chúc tìm lối thoát trên phố Thủ đô Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 37 điểm đen về tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó có thể kể đến các điểm ùn tắc nghiêm trọng ngày nào cũng diễn ra như: Đường Nguyễn Xiển đoạn đi qua công trường dự án xử lý nước thải Yên Xá, đầu đường Nguyễn Trãi đến cầu vượt Ngã Tư Sở, khu vực Ngã Tư Sở giao với Trường Chinh - Tây Sơn - Láng, ngã tư Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Phạm Hùng - Khuất Duy...

Bắc Giang: Sạt lở đất ở thị trấn An Châu khiến một người tử vong

Bắc Giang: Sạt lở đất ở thị trấn An Châu khiến một người tử vong

19:10 29/08/2023

Chiều 29/8, hai vợ chồng ông Nguyễn Thanh Bình và bà Nguyễn Thị Thơm đang ngủ trong nhà thì đất đồi đổ xuống làm sập gian nhà; bà Thơm bị đẩy bật ra ngoài thoát chết, ông Bình mắc kẹt và tử vong.

Xe máy đấu đầu xe tải, một người tử vong tại chỗ ở Ninh Bình

Xe máy đấu đầu xe tải, một người tử vong tại chỗ ở Ninh Bình

19:00 09/03/2024

Ninh Bình - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra vào khoảng 8h45 ngày 9.3, tại Km 283 + 910 Quốc lộ 1A (đoạn qua địa...

Bi kịch thủ khoa đại học Trung Quốc: 9 năm thất nghiệp, trầm cảm đến tâm thần

Bi kịch thủ khoa đại học Trung Quốc: 9 năm thất nghiệp, trầm cảm đến tâm thần

09:40 19/06/2024

Sinh ra và lớn lên ở ngôi làng miền núi tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Lưu Kỳ (SN 1984) luôn được coi là đứa trẻ đặc biệt với trí thông minh hơn người. Từ nhỏ anh ý thức được học là con đường duy nhất để thoát nghèo. Thủ khoa đại học Lưu Kỳ tự giác học tập, không bao giờ để cha mẹ phải nhắc. Từ khi đi học, anh luôn đứng đầu lớp. Thời điểm lên lớp 6, cha mẹ phải đi làm xa nên Lưu Kỳ ở một mình, vừa học vừa quán xuyến nhà cửa, một năm gia đình chỉ đoàn...

Công đoàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Công đoàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

08:00 24/09/2023

Hà Nội - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội yêu cầu các Ban, đơn vị trực thuộc Cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố...

Cảnh sát vây bắt đường dây mang ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Cảnh sát vây bắt đường dây mang ma túy từ Campuchia về Việt Nam

20:00 04/07/2024

Nguyễn Thị Mai, 48 tuổi, nhận ma túy từ các băng nhóm ở Campuchia, vận chuyển về nước rồi chia cho các đại lý tiêu thụ thì bị cảnh sát vây bắt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra