Chủ động hơn nữa trong xây dựng chiến lược truyền thông 'đi trước đón đầu'

06:00 08/03/2024

TPO - Chiều 7/3, Thành ủy TPHCM tổ chức buổi Họp mặt lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiêu biểu các cơ quan báo chí, xuất bản đầu năm Giáp Thìn 2024.

Tại buổi họp mặt, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm – Giám đốc Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV tại TPHCM cho biết, năm 2023, cơ quan này tập trung nội dung về sự ra đời của Nghị quyết 98 của Quốc hội, nhằm làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết để thông qua một cơ chế đặc thù cho TPHCM.

Khi nghị quyết được thông qua, cũng như các cơ quan báo chí, VOV cũng liên tục nêu các vấn đề liên quan để phục vụ nhu cầu thông tin của công chúng.

Tiền Phong Nhà báo Ngọc Năm trao đổi tại buổi họp mặt. Ảnh: Ngô Tùng 1

Nhà báo Ngọc Năm trao đổi tại buổi họp mặt. Ảnh: Ngô Tùng

Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM bày tỏ mong muốn có cơ chế, chính sách giúp các cơ quan báo chí trong bài toán thu chi bởi đây là bước hết sức cần thiết giúp các đơn vị thực hiện đầu tư, truyền thông.

Ông Minh cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan, ban ngành tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí trong việc nắm bắt, tiếp cận thông tin, từ đó sẽ có thêm các tác phẩm báo chí tốt.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ sự tri ân đội ngũ những người làm báo đã luôn dành tình cảm yêu quý và gắn bó với thành phố ngay cả những lúc khó khăn, cam go nhất.

Với những kết quả, thành tựu TPHCM đạt được trong năm 2023, ông Hải nhìn nhận có sự đóng góp hết sức to lớn, ý nghĩa của báo chí. Thành phố cũng đánh giá cao việc báo chí đã thể hiện rõ tính phản biện, dũng cảm, sáng tạo, xông vào những nơi khó khăn, phản ánh những vấn đề gai góc của cuộc sống, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phản ánh và kiến nghị những vấn đề khó khăn, bức xúc của người dân và doanh nghiệp.

Năm 2024, ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị các cơ quan báo chí, xuất bản cần chủ động hơn nữa trong xây dựng chiến lược truyền thông “đi trước đón đầu”, tăng cường quảng bá tầm nhìn và chiến lược phát triển thành phố; lan toả năng lượng tích cực trong mọi đối tượng, thành phần xã hội, nhất là doanh nghiệp, tầng lớp trí thức, thế hệ trẻ, khơi dậy khát vọng vươn lên.

Tiền Phong Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với đội ngũ người làm báo tại buổi họp mặt. 1

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với đội ngũ người làm báo tại buổi họp mặt.

Báo chí cũng cần giữ vững vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội; tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cùng với đó, tập trung xây dựng môi trường văn hóa trong hoạt động báo chí, vừa thích ứng với thời đại kỹ thuật số, lấy chuẩn mực đạo đức và văn hóa làm gốc, khẳng định vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận.

Ông cũng mong muốn đội ngũ những người làm báo cần phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực cống hiến, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, thực sự là cầu nối gắn kết “ý Đảng - lòng Dân”, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức 24h: Đường đi mới nhất của siêu bão Mawar

Tin tức 24h: Đường đi mới nhất của siêu bão Mawar

21:00 27/05/2023

Tin tức 24h: Vụ nghi phân xác phi tang, xác định ADN của nạn nhân là nam giới; Đã có kết quả xử lý các nữ sinh đánh và làm...

Dời lịch xét xử phúc thẩm đại án 'chuyến bay giải cứu'

Dời lịch xét xử phúc thẩm đại án 'chuyến bay giải cứu'

16:50 13/12/2023

TAND Cấp cao tại Hà Nội thông báo dời ngày xét kháng cáo của 21 người trong vụ án chuyến bay giải cứu, từ 20/12 sang 25/12 vì 'các lý do khách quan'.

200 tài liệu quý về quá trình 17 năm Bác Hồ gắn bó với Thủ đô Hà Nội

200 tài liệu quý về quá trình 17 năm Bác Hồ gắn bó với Thủ đô Hà Nội

15:00 16/05/2023

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc tại rất nhiều nơi, trong đó Thủ đô Hà Nội là nơi Người gắn bó lâu nhất (17 năm, từ năm 1945 đến năm 1946 và từ năm 1954 đến năm 1969).

Bắt kẻ trốn truy nã hơn 20 năm ở nước ngoài

Bắt kẻ trốn truy nã hơn 20 năm ở nước ngoài

21:40 06/11/2023

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ thành công đối tượng Hoàng Trung sau 20 năm lẩn trốn ở nước ngoài.

Hành trình vượt 120km đường biển đưa đề thi ra Phú Quốc

Hành trình vượt 120km đường biển đưa đề thi ra Phú Quốc

11:20 25/06/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã đóng thùng đề thi, niêm phong cẩn thận đưa xuống tàu cao tốc vượt 120km đường biển ra Phú Quốc để các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Long An: Mưa dông gây nhiều thiệt hại, một phụ nữ bị sét đánh chết

Long An: Mưa dông gây nhiều thiệt hại, một phụ nữ bị sét đánh chết

11:40 20/08/2023

Ngoài một phụ nữ bị sét đánh tử vong, mưa lớn kèm dông, lốc đã làm tốc mái 3 căn nhà của người dân trên địa bàn xã Hưng Điền và Vĩnh Thạnh (Tân Hưng, Long An).

Bản tin Hình sự: Đâm chết bạn nhậu vì ngăn đánh nhau không được

Bản tin Hình sự: Đâm chết bạn nhậu vì ngăn đánh nhau không được

20:00 03/04/2023

TIN NÓNG ngày 3/4: Diễn biến mới nhất vụ giám đốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương; Khởi tố người đàn ông dùng hung khí đánh hàng xóm tử vong; Đâm chết bạn nhậu vì ngăn đánh nhau không được...

Xe tải chở keo bị lao xuống vực, tài xế và phụ xe người tử vong

Xe tải chở keo bị lao xuống vực, tài xế và phụ xe người tử vong

18:20 05/06/2024

Khi chiếc xe tải chở keo đang lưu thông trên đèo Liêu, huyện Tiên Phước, Quảng nam thì bất ngờ bị lao xuống vực khiến tài xế và phụ xe tử vong tại chỗ.

9 học sinh xuất sắc năm 2023 được tặng Bằng khen của Thủ tướng

9 học sinh xuất sắc năm 2023 được tặng Bằng khen của Thủ tướng

18:10 05/11/2023

Theo Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc tặng Bằng khen cho 9 học sinh xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học và thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra