Chồng mê mỹ nữ trong tranh cổ, vợ ghen mang bức họa đi thẩm định xem cô ấy là ai

08:30 17/10/2023
Ở chương trình thẩm định cổ vật của Trung Quốc, một người phụ nữ họ Ngô mang theo bức tranh cổ vẽ "tiên nữ" để các chuyên gia xác định danh tính của nhân vật bên trong. Vừa mới bước lên khán đài, Ngô liền nói bức tranh này không phải do cô mua về hay sưu tầm, mà là "vật báu" của chồng.

Nói đến đây, Ngô tỏ ra có chút bức mình, giọng điệu hằn học thấy rõ. Người dẫn chương trình thấy lạ liền hỏi còn điều gì quan trọng liên quan đến bức tranh này nữa sao.

Ngô chia sẻ chồng cô là người thích sưu tầm cổ vật, thường tới lui các phiên chợ đồ cổ vừa dạo chơi vừa tìm kiếm vật quý. Người chồng đã tốn không ít tiền vào những món đồ mang về trưng trong nhà, trong khi Ngô không hề hiểu chúng "có gì mà đáng giá".

Cô chia sẻ thêm: "Kể từ khi mua được bức tranh này về treo trên tường, chồng tôi đi ra đi vào đều nhìn một lượt. Ngắm nghía liên tục mà không biết chán. Tôi cũng tò mò nhìn thử bức tranh vẽ gì. Trong tranh là tiên nữ thật sự rất đẹp, nhưng không đến mức vừa mới ăn cơm xong thì lại đến ngắm một chút, trước khi ngủ cũng không quên nhìn một lượt".

Chuyên gia và khán giả nghe Ngô nói mà không khỏi bật cười. Một vị chuyên gia nói đùa: "Dù gì cũng chỉ là bức tranh mà thôi, ra vào nhìn ngắm cũng là một thú vui của người đam mê đồ cổ. Đừng ghen như vậy chứ!".

Ngô đáp: "Chuyên gia cứ nói đùa. Tôi chỉ không hiểu cô tiên nữ có gì hay ho mà chồng tôi mê mệt đến vậy. Nên tôi mới hỏi ý kiến chồng, rồi mang bức tranh đến nhờ các vị kiểm tra, xem người này là ai, hay chỉ là nhân vật tiên nữ bình thường".

Chuyên gia nhận tranh và bắt đầu thẩm định. Lúc sau, chuyên gia lên tiếng: "Thật ra, tôi cũng mê đắm bức tranh này, nhưng cô có biết người phụ nữ trong tranh là ai không?".

Ngô lắc đầu, chuyên gia cười giải thích. Thì ra bức tranh này là Công chúa Văn Thành, được vẽ bởi bút dùng mực thư pháp tả người của thời xưa, vẻ mặt nhân vật sống động, trang phục cũng được đặc tả một cách tỉ mỉ.

Chuyên gia suy đoán, bức tranh này được vẽ bởi một họa sĩ thời cận đại, Dương Chi Quang. Giá trị của nó ít nhất phải là 60 nghìn nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng), là vật rất quý. Đồng thời, chuyên gia góp ý với Ngô rằng cô nên thông cảm và ủng hộ sở thích của chồng. Từ bức tranh này có thể nhận ra, chồng cô có con mắt khá tinh tường với đồ cổ.

Nghe lời chuyên gia, Ngô cũng thở phào nhẹ nhõm, không phải vì chồng có tình cảm với người phụ nữ trong tranh, mà là biết được chồng không lãng phí tiền bạc vào đồ cổ giả mạo hoặc vô giá trị. Vốn dĩ anh chỉ mua tranh với giá mấy nghìn tệ, ai mà ngờ chuyên gia lại nói nó có giá khởi điểm 60 nghìn tệ.

Thật ra, sự lo lắng của Ngô cũng không phải vô cớ. Nhắm vào thú chơi đồ cổ trong văn hóa của người Trung Quốc, các cơ sở chế tạo đồ cổ giả mọc lên, các phiên chợ đồ cổ thì thật giả lẫn lộn. Không ít người đã chi ra số tiền lớn mà chỉ mang về món đồ giả mạo không hơn không kém. Do đó, nếu không muốn tiền mất tật mang, thì phải thật thận trọng và không ngừng trau dồi cho mình vốn kiến thức về văn vật và lịch sử nhất định.

Công chúa Văn Thành (628-680) được người Tạng biết tới với cái tên Gyamoza (tức Hán nữ) hoặc Giáp Mộc Tát Hán công chúa, là một công chúa nhà Đường, kết hôn với Songtsen Gampo, tán phổ đầu tiên của đế quốc Thổ Phồn, qua đó thiết lập nền hòa bình giữa hai quốc gia trong thời gian Songtsen Gampo trị vì.

Không ai biết cha mẹ bà là ai, tên của bà là gì, Văn Thành không phải tên thật mà là phong hiệu khi bà được phong tước hiệu Công chúa. Cho đến nay, thân thế của Công chúa Văn Thành vẫn chưa được làm rõ, chỉ biết bà là người trong hoàng tộc họ Lý của nhà Đường, không phải con gái của Đường Thái Tông Lý Thế Dân mà là con gái của một thân vương nào đó.

Có thể bạn quan tâm
Va chạm với ô tô tải, người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe

Va chạm với ô tô tải, người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe

14:20 09/05/2024

Trưa 9/5, lực lượng công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giữa xe ô tô tải và xe máy xảy ra tại nút giao Quốc lộ 14B-đường tránh Nam Hải Vân, Đà Nẵng khiến phụ nữ chết tại chỗ. Thông tin ban đầu từ lực lượng Cảnh sát Giao thông Hòa Nhơn, vào khoảng 10h ngày 9/5, tài xế Đinh Văn Chính (53 tuổi, trú K198/50 đường Quang Trung, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) chạy xe ô tô tải BKS 43C-043.82 trên tuyến Quốc lộ 14B hướng từ...

Hai người tử vong nghi do bị điện giật trên mái nhà ở TP Hồ Chí Minh

Hai người tử vong nghi do bị điện giật trên mái nhà ở TP Hồ Chí Minh

21:00 13/06/2023

Thành phố Hồ Chí Minh - Công an quận Tân Bình đang điều tra làm rõ vụ 2 người đàn ông tử vong trên mái nhà nghi do bị điện...

Bộ GD&ĐT tuýt còi, nhiều địa phương đồng loạt sửa phương án thi vào lớp 10

Bộ GD&ĐT tuýt còi, nhiều địa phương đồng loạt sửa phương án thi vào lớp 10

13:20 13/03/2024

Đầu năm 2024, Quảng Trị, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Bình Dương, Lào Cai, Quảng Bình công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, trong đó quy định xét tuyển thẳng hoặc cộng 1-2 điểm ưu tiên vào lớp 10 công lập cho thí sinh có IELTS từ 4.0 trở lên và tương đương. Tuy nhiên, đến ngày 23/2, Bộ GD&ĐT chỉ ra rằng, việc các địa phương tuyển thẳng, cộng điểm cho thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, có chứng chỉ ngoại ngữ là không đúng quy...

Lái xe buýt liên tỉnh ở Đắk Lắk vi phạm nồng độ cồn khi đang chở khách

Lái xe buýt liên tỉnh ở Đắk Lắk vi phạm nồng độ cồn khi đang chở khách

14:00 25/02/2024

Ngày 25/2, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phát hiện một tài xế xe buýt vi phạm nồng độ cồn khi đang chở khách từ tỉnh Đắk Lắk đi Đắk Nông. Trước đó, lúc 19h ngày 23/2, trên Quốc lộ 14 (đoạn qua địa phận xã Thuận An,huyện Đắk Mil), tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện tài xế L.V.T. (SN 1975, trú tại tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe buýt mang BKS 47B- 02.xxx vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,112...

Cán bộ địa chính xã bị lừa, bà cụ 72 tuổi bị đánh nhập viện

Cán bộ địa chính xã bị lừa, bà cụ 72 tuổi bị đánh nhập viện

16:30 15/04/2023

Nghệ An - Cán bộ địa chính xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu) cho rằng có 2 người mạo danh cán bộ điện lực yêu cầu thu hồi đất của...

Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh lên mức kỷ lục

Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh lên mức kỷ lục

19:10 22/05/2024

Theo Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, 4 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiêu thụ ở Thành phố Hồ Chí Minh đạt 9,75 tỷ kWh, tăng 11,4 % so với cùng kỳ 2023.

Bắt tạm giam 3 thanh thiếu niên sử dụng dao phóng lợn chém người trên đường phố Đà Nẵng

Bắt tạm giam 3 thanh thiếu niên sử dụng dao phóng lợn chém người trên đường phố Đà Nẵng

14:20 22/06/2023

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Ngô Nhật Hào (16 tuổi, trú huyện Hòa Vang), Lê Quốc Anh (20 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) và Nguyễn Đình Sang (19 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Giết người”. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhóm thanh thiếu niên ở xóm Chùa, quận Hải Châu nhiều lần mâu thuẫn với nhóm ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang do Ngô Nhật Hào...

Một cơ sở thẩm mỹ 'chui' bị phạt 60 triệu đồng khi tiêm căng bóng da

Một cơ sở thẩm mỹ 'chui' bị phạt 60 triệu đồng khi tiêm căng bóng da

18:40 20/10/2023

Công an tỉnh Sơn La vừa ra quyết định xử phạt hành chính bà Ngô Thị Hồng Tươi (23 tuổi, trú phường Chiềng Sinh, TP Sơn La, tỉnh Sơn La) 60 triệu đồng vì tiêm hoạt chất làm căng da mặt cho khách không đảm bảo. Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Sơn La (PC03) phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tỉnh kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ 'Tươi spa' tại phường Chiềng Sinh do bà Tươi làm chủ. Qua quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện bà Tươi đang tiêm hoạt...

Gia Lai: Mở thủ tục phá sản Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Gia Lai: Mở thủ tục phá sản Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai

10:00 15/10/2023

Ngày 13/10, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã gửi đơn khiếu nại đề nghị đình chỉ quyết định và xem xét lại theo đúng quy định của Luật Phá sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra