Chồng lo một nửa kinh tế, việc gia đình lại dồn hết lên vai tôi

01:20 13/07/2024

Đã 15 năm, nhìn vào gia đình tôi, ai cũng thấy thật đầm ấm và no đủ, nhưng đó là kết quả của sự hy sinh từ tôi.

Nhớ lại những ngày cuối cùng tháng 3, nghề kế toán của tôi thời điểm ấy vô cùng áp lực, nhất là tôi vừa làm chính một công ty và nhận thêm dịch vụ khai báo thuế bên ngoài. Tôi phải tham lam như vậy vì trên vai nhiều gánh nặng, phải lo cho mẹ già và em tàn tật, đi làm một đầu lương không đủ trang trải, còn phải phòng bất trắc nữa. Có điều hôm nay tôi thấy mình có tâm trạng không tốt, vốn dĩ cuộc đời đã không thể dựa dẫm vào ai, bản thân đã rèn luyện tính không nên kỳ vọng vào người khác để có thể cân bằng được cảm xúc của chính mình. Vẫn có những lúc như thế xảy ra, có lẽ tôi đang bị stress quá độ do cường độ làm việc nhiều.

Từ trước tới nay, sau nhiều năm đấu tranh với mong muốn được chồng chia sẻ việc nhà và có thể thấu hiểu phần nào nỗi vất vả mà tôi đang mang trên mình, tôi thất bại vì tình hình không mấy cải thiện. Tôi lại muốn giữ một gia đình đầm ấm cho con cái, cho bản thân nên học cách chấp nhận khuyết điểm của chồng. Anh là người vô tâm và khá lười biếng làm việc nhà, không mấy khi chia sẻ, đỡ đần vợ. Tôi có hai con, đủ trai gái, hàng ngày phải đưa đón các con đi học chính, học thêm. Tôi làm việc nhà, việc công ty, làm thêm. Cháu lớn học thêm tiếng Anh khá xa nhà, mỗi khi như vậy tôi phải chở theo cháu nhỏ, nhiều khi cháu ngủ trên tay tôi. Giờ giấc của tôi gấp gáp khi vội tan sở, nấu cơm, đưa con đi học rồi trở về nhà dọn dẹp. Mỗi sáng lại vội vã nấu bữa trưa cho đứa em tàn tật, chuẩn bị cho bé nhỏ đi học rồi đi làm.

Cuộc sống của tôi luôn vội vã như vậy, còn chồng cứ thong dong, sáng 7h dậy đi làm, chiều về đá bóng tới 21h rồi về ngủ, ngày mai lại lặp lại như thế mà không có ngoại lệ. Có ngày anh ở nhà cũng không mấy khi phụ việc nhà, lâu lâu anh lau nhà và tắm cho con, chỉ thế thôi. Về thu nhập, vợ chồng tôi ngang nhau. Những ngày bình thường tôi thấy mình vẫn đủ năng lượng để đảm đương nên tâm trạng vui vẻ, chồng vì thế cũng thoải mái.

Khi tôi ốm, mệt là không đủ năng lượng để duy trì guồng quay vội vã như vậy. Thời điểm vừa rồi là một ví dụ, vì lượng công việc nhiều, tôi phải thức đêm làm việc, mỗi đêm chỉ dám ngủ 3-4 tiếng, ngủ cũng chập chờn và đầy lo lắng. Thế nhưng lượng việc nhà và đưa đón con cái tôi vẫn phải duy trì, ban ngày gần như không thể ngả lưng ra ngủ được. Vậy mà chồng vẫn thong dong tự tại, anh toát ra thần thái vô tư đến vô tâm, vô tình. Lúc này tôi đã cạn năng lượng, mong nhận được sự đỡ đần từ chồng, ít ra anh phụ tôi đưa đón con đi học để tôi có thời gian nghỉ ngơi và làm việc cho kịp tiến độ, nhằm giảm stress và áp lực. Điều đó quá xa xỉ, tôi thật tệ đã không làm chủ được cảm xúc, muốn bỏ chồng.

Tôi thấy chồng không thương mình, không xót mình, cảm giác anh sống với tôi chỉ vì tôi đã gánh vác hết để anh có cuộc sống nhàn hạ. Trách nhiệm kinh tế tôi đã gánh một nửa, còn trách nhiệm gia đình anh để hết lên vai tôi. Dù gì tôi cũng là phụ nữ, như bao chị em ngoài kia, lấy chồng chỉ mong muốn sẽ có một người yêu thương mình, cùng mình chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống, sẽ là nơi mình có thể dựa vào khi mệt mỏi, ốm đau, bệnh tật. Vậy nhưng điều đó tôi không tìm thấy ở chồng mình.

Khi gánh vác quá nhiều cũng có lúc tôi sẽ đuối sức và gục ngã. Tôi lúc này đã gục ngã, mệt mỏi và rệu rã, chỉ muốn nằm xuống và có một giấc ngủ thật dài.

Hồng Hân

Có thể bạn quan tâm
Vụ Việt Á: Viện kiểm sát đề nghị mức án của 38 bị cáo

Vụ Việt Á: Viện kiểm sát đề nghị mức án của 38 bị cáo

11:40 08/01/2024

Sáng 8-1, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã có bản luận tội và đề nghị mức án cho 38 bị cáo trong vụ án Việt Á, trong đó bị cáo Chu Ngọc Anh bị đề nghị đến 4 năm tù.

Xét công nhận tiêu chuẩn GS, PGS 2023: 2 ứng viên PGS trẻ nhất sinh năm 1990

Xét công nhận tiêu chuẩn GS, PGS 2023: 2 ứng viên PGS trẻ nhất sinh năm 1990

14:30 04/09/2023

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2023.

Biên phòng Gia Lai thu giữ nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ

Biên phòng Gia Lai thu giữ nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ

16:40 15/06/2023

Ngày 15.6, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết, các đơn vị đóng chân trên địa bàn luôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền người dân...

Miền Tây Chào Ngày Mới: Xây dựng Trần Đề thành cảng cửa ngõ của ĐBSCL

Miền Tây Chào Ngày Mới: Xây dựng Trần Đề thành cảng cửa ngõ của ĐBSCL

07:00 08/08/2023

Xây dựng Trần Đề thành cảng cửa ngõ của ĐBSCL; Giá lúa gạo tăng, miền Tây đứng giữa ranh giới mừng và lo; Vụ tai nạn thảm khốc tại Long...

Cháy nhà dân ở Hà Đông, ghi nhận có người tử vong

Cháy nhà dân ở Hà Đông, ghi nhận có người tử vong

10:00 13/05/2023

Hà Nội - Đám cháy xảy ra ở căn nhà dân 4 tầng. Thông tin ban đầu có thiệt hại về người.

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết nguy cơ trễ hẹn vì thiếu 1 triệu khối đất đắp

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết nguy cơ trễ hẹn vì thiếu 1 triệu khối đất đắp

07:00 27/02/2023

Theo kế hoạch, chỉ còn 2 tháng nữa sẽ đưa vào vận hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết , thế nhưng vào giai đoạn nước rút, dự án này...

Tin tức 24h: 4 cán bộ Sở VH-TT-DL tỉnh Thái Bình bị khởi tố tội đánh bạc

Tin tức 24h: 4 cán bộ Sở VH-TT-DL tỉnh Thái Bình bị khởi tố tội đánh bạc

20:40 08/08/2023

Tin tức 24h : 4 cán bộ Sở VH-TT-DL tỉnh Thái Bình bị bắt vì đánh bạc ; Ngư dân Đà Nẵng bắt được loài cá đắt nhất như vàng;...

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:30 20/05/2023

Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết và đạo đức cách mạng.

Thí sinh ở Nam Định trở thành thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thí sinh ở Nam Định trở thành thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

12:10 18/07/2023

Em Vũ Thị Vân Anh, số báo danh 250041XX, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản (Nam Định), đạt tổng điểm 57,3, trở thành thủ khoa toàn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới