Chồng bận kinh doanh, vợ lừa cưới 3 đàn ông khác, 'kiếm' 2,2 tỷ đồng.

13:00 28/10/2023
Người phụ nữ họ Chu (35 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) bị buộc tội lừa đảo sau 3 lần kết hôn giả để chiếm đoạt số tiền 660.000 nhân dân tệ (2,2 tỷ đồng). Dù đã có chồng và một con gái, cô vẫn khiến 3 người đàn ông khác "mắc bẫy".

Chồng hợp pháp của Chu đang điều hành một doanh nghiệp nên hiếm khi ở nhà. Lợi dụng tình hình đó, người phụ nữ này lén lút hẹn hò với 3 người đàn ông mà cô bắt quen tại nơi làm việc hoặc mạng xã hội.

Chu tìm đủ mọi cách để giấu chồng những mối quan hệ ngoài luồng này. Cô ta đã đặt cho họ những cái tên giả và hẹn hò với họ trong vài tháng trước khi ngỏ lời cầu hôn.

Để tránh việc phải đăng ký kết hôn chính thức, Chu nói dối rằng ngôi nhà của mình bị phá bỏ và cô phải sống độc thân để nhận tiền bồi thường của chính phủ. Tuy nhiên, cô vẫn đề nghị tổ chức lễ cưới để thu nhận quà và tiền mừng.

Những bữa tiệc cưới truyền thống được Chu tổ chức là một phần trong chiêu trò lừa đảo tinh vi. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Tại đám cưới, tất cả họ hàng và bạn bè bên nhà gái đều là diễn viên được Chu thuê. Sau tiệc, cô còn tiếp tục thuê một số người trong số họ đến thăm gia đình chú rể.

Khi ở với một trong 3 ông chồng hờ này, Chu nói dối hai người còn lại rằng cô được công ty cử đi công tác xa một thời gian. Ba nạn nhân đã bị lừa tổng cộng 660.000 nhân dân tệ.

Năm 2022, để moi thêm tiền. Chu nói với anh Trương, một trong 3 người chồng bất hợp pháp, rằng cô sắp sinh cho anh cặp song sinh một trai, một gái, và cô đang ở nhà bố mẹ đẻ tại một thành phố khác. Chu gửi cho Trương kết quả khám thai giả mạo mà cô ta tải từ trên mạng.

Vì Trương đòi được gặp những đứa trẻ sau khi chúng ra đời, Chu đã thuê một diễn viên mới đóng vai bác sỹ. Gặp Trương và mẹ anh tại bệnh viện, vị bác sỹ giả không trả lời được các câu hỏi nên anh Trương nhận ra có điều gì đó không ổn.

Sau khi kiểm tra lý lịch "vợ", Trương phát hiện cô Chu đã kết hôn hợp pháp với người khác. Anh báo cảnh sát ngay lập tức. Cô Chu bị truy tố hình sự và đối mặt với mức án tối thiểu 10 năm tù vì tội lừa đảo số tiền lớn.

Sau khi biết những việc Chu làm, người chồng hợp pháp đã ly dị cô ta vào tháng 4/2023

Câu chuyện mới đây được báo chí đăng tải khiến mạng xã hội râm ran bàn tán. Nhiều người sốc, cho rằng Chu quá cao tay khi có thể lừa đảo một cách trắng trợn để cưới thêm 3 chồng nữa.

"Trong khi chồng điều hành công việc kinh doanh bên ngoài thì cô ta cũng tự điều hành công việc kinh doanh ở nhà kiếm hàng tỷ đồng, lừa lấy được 3 chồng nữa"; "Ngay cả phim truyền hình cũng không có những chuyện thế này"; Quá thủ đoạn, cô ta phải lên kịch bản chi tiết lắm mới có thể lừa 4 ông chồng cùng một lúc"... là những bình luận trên mạng xã hội.

Hồi tháng 8, cảnh sát Trung Quốc cũng điều tra một phụ nữ đến từ tỉnh Sơn Tây vì đã lừa 5 người đàn ông, chiếm đoạt 220 nghìn nhân dân tệ (739 triệu đồng) thông qua các lễ đính hôn và đám cưới giả kể từ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm
Bác sĩ công tác tại địa phương: Giảm tải cho viện, thiệt thòi cho bác sĩ

Bác sĩ công tác tại địa phương: Giảm tải cho viện, thiệt thòi cho bác sĩ

08:30 01/04/2023

Đề xuất quy định thời gian bắt buộc bác sĩ công tác tại địa phương giống quy định bắt buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự gây nhiều luồng ý...

Tổng Giám đốc VOV nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng

Tổng Giám đốc VOV nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng

12:10 07/09/2023

Ba lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí Việt Nam hôm nay gồm ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Nguyễn Văn Chí, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam. Trong không khí trang trọng, vui tươi...

Dân văn phòng khổ sở vì thoát vị đĩa đệm

Dân văn phòng khổ sở vì thoát vị đĩa đệm

07:20 22/06/2024

Chị Thanh Hoa (34 tuổi, Hà Nội) đến gặp bác sĩ trong tình trạng tê chân nhiều tháng, đau lưng đến mức đứng nằm ngồi đều gặp khó khăn, có lúc gần như bị liệt. Kết quả chụp MRI chẩn đoán chị Hoa bị thoát vị đĩa đệm. Công việc đặc thù của nhân viên văn phòng nên mỗi ngày chị thường ngồi làm việc trên máy tính 9-10 tiếng mỗi ngày. Thời gian gần đây chị bắt đầu thấy đau nhức ở vùng thắt lưng. Nghĩ là do ngồi nhiều nên việc này là bình thường và tự...

Trẻ em bị người thân bạo hành: Hàng xóm có phải chịu trách nhiệm hay không?

Trẻ em bị người thân bạo hành: Hàng xóm có phải chịu trách nhiệm hay không?

18:30 16/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến bạo hành trẻ em, không chỉ dừng lại ở vài lần...

Người quản đốc, cựu chiến binh nhiều sáng kiến

Người quản đốc, cựu chiến binh nhiều sáng kiến

12:00 27/07/2023

Là Quản đốc Phân xưởng Khai thác 10 (Công ty Than Hạ Long - Quảng Ninh), cựu chiến binh Đặng Văn Tới đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ...

Đà Nẵng thành lập Nghiệp đoàn cơ sở Làng nghề Đá mỹ nghệ Non nước

Đà Nẵng thành lập Nghiệp đoàn cơ sở Làng nghề Đá mỹ nghệ Non nước

19:00 31/12/2023

LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Chấp hành Nghiệp đoàn cơ sở Làng nghề Đá...

Kẹt giữa kho báu bô xít - kỳ 1: Nằm trên 'mỏ vàng' lớn nhất nước

Kẹt giữa kho báu bô xít - kỳ 1: Nằm trên 'mỏ vàng' lớn nhất nước

07:40 14/05/2024

TP - Tỉnh Đắk Nông đứng đầu cả nước về trữ lượng bô xít (một loại khoáng sản có giá trị trên thế giới). Bô xít ở Đắk Nông chiếm khoảng 1/3 diện tích toàn tỉnh. Nằm trên kho báu, địa phương này đang mắc kẹt giữa các quy hoạch chồng lấn, cơ chế, chính sách khai thác…, rất cần Trung ương tháo gỡ.

Kĩ sư Bảo hộ lao động - Doanh nghiệp khát, trường thiếu sinh viên

Kĩ sư Bảo hộ lao động - Doanh nghiệp khát, trường thiếu sinh viên

16:00 02/05/2023

Mỗi năm trên cả nước xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn lao động, cướp đi sinh mạng của hàng trăm lao động, gây tổn thất nặng nề cho gia...

Ba cựu công an lĩnh án vì dùng nhục hình giữa trời rét đậm

Ba cựu công an lĩnh án vì dùng nhục hình giữa trời rét đậm

15:40 28/12/2023

Ba cựu Công an huyện Vũ Thư bị phạt từ 15 tháng đến 11 năm tù vì dùng nhục hình, trói bị can 48 tuổi trên ghế và để mặc giữa trời rét đậm trong thời gian dài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra