Chơi gì ở Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa?

06:00 05/06/2024

Đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa 2024, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí mới.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) khai mạc ngày 8/6 và kéo dài đến 13/7. Ngoài chương trình chính, lễ hội năm nay có nhiều điểm mới. Cùng với đó, các chương trình đồng hành dự kiến sẽ được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú.

Lễ hội pháo hoa

DIFF 2024 có chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu", truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Đêm khai mạc diễn ra tối 8/6 giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch 2023 - Pháp. Các đêm tiếp theo là cuộc tranh tài giữa Italy - Mỹ (15/6), Đức - Ba Lan (22/6), Trung Quốc - Phần Lan (29/6) và đêm chung kết ngày 13/7. Mỗi đêm diễn có một chủ đề riêng. Mỗi đội sẽ có 20-22 phút để trình diễn.

Vé xem tại sân khấu có giá 800.000 đồng đến 3 triệu đồng theo 5 hạng khán đài.

Các trải nghiệm

Trình diễn Jetski tại công viên châu Á

Hè này lần đầu tiên Đà Nẵng ra mắt show diễn ứng dụng các công nghệ tiên tiến Jetski và Flyboard mang tên Âm hưởng của dòng sông (Symphony of River). Đây là tiết mục nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với âm nhạc, ánh sáng, các vũ điệu trên mặt nước và pháo hoa. Dự kiến, Symphony of River sẽ diễn ra tại Công viên châu Á với hai suất diễn gồm một show vào ban ngày và một show vào buổi tối kết hợp các buổi trình diễn pháo hoa.

Gặp gỡ các nghệ sĩ thế giới tại Bà Nà

Các nghệ sĩ xiếc và ảo thuật, trong đó có huyền thoại Maestro Voronin, còn được gọi là David Copperfield của làng ảo thuật hài thế giới hay Crystal Ladies - cặp sao song sinh từng xuất hiện tại The Ellen Show, cặp đôi nghệ sĩ Oleg Izossimov, nghệ sĩ xiếc cân bằng tay và Olga Moreva, nghệ sĩ xiếc đu dây hàng đầu thế giới... sẽ biểu diễn tại Bà Nà.

Show Wow Kingdom là chương trình xiếc và ảo thuật với các phần trình diễn như giữ thăng bằng, diabolo, juggling, đu bay, uốn dẻo; show Hay Fairy Blossom với hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên xiếc, diễn viên múa, vũ công, nhạc công. Ngoài ra, còn có có show diễn dành cho cộng đồng LGBT, quy tụ 15 nghệ sĩ bao gồm 6 Queen (người đẹp đạt giải tại các cuộc thi LGBT thế giới), những nhân vật có tầm ảnh hưởng, nhiều đóng góp cho cộng đồng LGBT và đấu tranh vì bình đẳng giới.

Ngắm cảnh đêm từ cây cầu lâu đời nhất thành phố

Từ đầu tháng 6, cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ trở thành tuyến phố đi bộ ngắm cảnh về đêm. Đây là sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên ra mắt của thành phố Đà Nẵng nhằm thu hút người dân, du khách trong mùa hè, tạo thêm nhiều sản phẩm giải trí vào ban đêm. Tại đây, sẽ có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng, khu kinh doanh dịch vụ và khu vui chơi trẻ em, kết hợp phố đi bộ ven sông Hàn. Từ cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, người dân và du khách có thể ngắm cầu Rồng, cầu sông Hàn về đêm, thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm cạnh cầu Trần Thị Lý, cách cầu quay sông Hàn 4 km, được xây dựng từ những năm 1960. Đây là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn, phục vụ vận chuyển vũ khí của quân đội Mỹ từ cảng Tiên Sa vào nội đô Đà Nẵng những năm chiến tranh.

Các chuỗi sự kiện văn hóa giải trí

Đà Nẵng tổ chức 40 hoạt động đồng hành trong dịp DIFF 2024 gồm chương trình Random dance Kpop, lễ hội Water Fest, liên hoan phim DANAFF II, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á... Cùng với đó, du khách sẽ có cơ hội khám phá Đà Nẵng về đêm sôi động với các chương trình nghiệm như: Các show diễn Charming show, Áo dài show chương trình du ngoạn sông Hàn trên các tàu du lịch, xích lô du lịch. Ngoài ra, còn có hoạt động của các phố du lịch, chợ đêm như phố du lịch An Thượng, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An.

Điểm lưu trú kết hợp ngắm pháo hoa

Sân khấu của DIFF 2024 nằm ở phía đường Trần Hưng Đạo. Điểm bắn pháo hoa nằm gần tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng phía cuối đường Bạch Đằng. Điểm xem pháo hoa rõ nhất là tại sân khấu chính của lễ hội.

Tuy nhiên, du khách cũng có thể xem pháo hoa từ các khách sạn xung quanh bao gồm các khách sạn trên đường Bạch Đằng, đoạn từ cầu sông Hàn về phía đường 3/2 (phía điểm bắn pháo hoa) hay các khách sạn bên phía đường Trần Hưng Đạo. Các du thuyền trên sông Hàn cũng là lựa chọn thú vị cho những người muốn trải nghiệm DIFF theo cách mới.

Ẩm thực

Ẩm thực Đà Nẵng luôn là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách khi tới đây. Các món ăn tiêu biểu: bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui Cầu Mống, các loại hải sản, mì Quảng, bún chả cá, bánh canh, bánh đập, gỏi cá Nam Ô, bún mắm nêm, bánh xèo, chè sầu.

Các quán ăn gợi ý: Đặc sản Trần, quán Mậu, bún cá trên đường Nguyễn Chí Thanh, hải sản dọc đường Võ Nguyên Giáp và chân cầu Rồng, gỏi cá Nam Ô cô Hồng, bánh xèo Bà Dưỡng, chè sầu Liên...

Có thể bạn quan tâm
Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cho 58 giáo viên tiêu biểu

Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cho 58 giáo viên tiêu biểu

14:50 17/11/2023

Uỷ ban Dân tộc đã trao quà và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 58 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2023.

Sinh viên đứng dưới mưa tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ trên Quần đảo Trường Sa

Sinh viên đứng dưới mưa tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ trên Quần đảo Trường Sa

17:00 27/07/2023

Hơn 200 sinh viên ưu tú Việt Nam trong và ngoài nước đã có buổi lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) trong một không gian đặc biệt giữa cơn mưa trắng trời, mang đến cảm xúc rưng rưng xen lẫn niềm tự hào lớn lao.

Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù vì tội hiếp dâm

Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù vì tội hiếp dâm

12:00 24/11/2023

Tòa án Bắc Kinh giữ nguyên mức phạt 13 năm tù với diễn viên Ngô Diệc Phàm, đồng thời cho biết phạm nhân thi hành án xong sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Thái Nguyên trên 2.500 người điều trị cai nghiện ma túy bằng methadone

Thái Nguyên trên 2.500 người điều trị cai nghiện ma túy bằng methadone

06:10 06/10/2023

Thái Nguyên - Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện Thái Nguyên có 2.538 người điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc methadone (tăng 71...

Cụ ông 101 tuổi ngã xẹp đốt sống

Cụ ông 101 tuổi ngã xẹp đốt sống

22:10 21/02/2024

Ông Sang, 101 tuổi, ngã bị xẹp đốt sống, đau, khó đi lại, được bác sĩ bơm xi măng sinh học làm cứng đốt sống, khôi phục vận động.

Bắc Giang trao giải Hội thi Tin học trẻ

Bắc Giang trao giải Hội thi Tin học trẻ

19:10 10/04/2024

Ngày 10/4, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội thi Tin học trẻ.

Nỗi sợ của đàn ông trong phòng khám vô sinh

Nỗi sợ của đàn ông trong phòng khám vô sinh

13:10 29/12/2023

Nhận kết quả vô sinh do không có tinh trùng, anh Dũng sốc, đòi vợ đưa con đầu đi xét nghiệm ADN ngay.

Nữ sinh Đà Nẵng đăng quang Hoa khôi sinh viên miền Trung - Tây Nguyên

Nữ sinh Đà Nẵng đăng quang Hoa khôi sinh viên miền Trung - Tây Nguyên

10:30 23/12/2023

Vượt qua 37 thí sinh, nữ sinh Đà Nẵng Trần Thị Hồng Linh xuất sắc đăng quang Hoa khôi sinh viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tuổi trẻ Nghệ An dẫn đầu kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Tuổi trẻ Nghệ An dẫn đầu kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

15:30 17/03/2023

Tính đến sáng 17/3, tỉnh Nghệ An đã có 10.230 thí sinh dự thi, 32.602 lượt thi kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, vươn lên dẫn đầu cả nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra