Cho phép bàn giao dự án thủy lợi hàng chục tỉ đồng ở Đắk Lắk

11:40 16/09/2023
Một góc Dự án Cấp nước cho cây cà phê tại thôn Tiến Cường (xã Quảng Tiến, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung

Đắk Lắk - Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cho phép Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh bàn giao trạm bơm thôn Tiến Cường (thuộc tiểu dự án thủy lợi đầu tư xây dựng tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar). Tuy nhiên, nhà thầu thi công vẫn phải bảo trì dự án trong 1 năm và chịu trách nhiệm khi công trình xảy ra sự cố hỏng hóc.

Ngày 16.9, ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk - cho biết: Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh cho phép sở bàn giao trạm bơm thôn Tiến Cường (thuộc Dự án Cấp nước cho cây cà phê tại thôn Tiến Cường trên địa bàn xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) cho một đơn vị có chuyên môn phụ trách vận hành, quản lý. Theo đó, Công ty TNHH 1TV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk sẽ là đơn vị nhận bàn giao công trình và đưa vào vận hành chính thức trong thời gian tới.

Trước đây, khi đưa vào vận hành thử nghiệm những hạng mục chưa làm chưa đảm bảo, có sự cố xảy ra nhà thầu đã phải tự bỏ tiền ra khắc phục, đảm bảo vận hành thông suốt trước khi bàn giao và không sử dụng ngân sách Nhà nước. Số tiền nhà thầu thi công bỏ ra khắc phục sự cố đến nay vẫn chưa có thống kê chi tiết.

Theo ông Dương, đây là công trình có kỹ thuật phức tạp dù trước đó quá trình vận hành thử nghiệm có nhiều sự cố nhưng chủ đầu tư và đơn vị thi công đã triển khai khắc phục sự cố. Đặc biệt, ngay cả khi bàn giao thì công trình vẫn có thời gian bảo hành 1 năm và nếu phát sinh tiếp những hư hỏng, sự cố thì nhà thầu phải chịu trách nhiệm với chủ đầu tư (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), UBND tỉnh và vẫn phải tự bỏ tiền ra xử lý.

Như Báo Lao Động đã thông tin, Dự án Cấp nước cho cây cà phê tại thôn Tiến Cường (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 65 tỉ đồng. Sau đó, dự án điều chỉnh tăng số vốn lên khoảng 72 tỉ đồng (do tăng diện tích tưới tiêu). Công trình khi hoàn thiện sẽ phục vụ nước tưới cho khoảng 400 ha cà phê, tiêu của nông dân tại thôn Tiến Cường.

Tuy nhiên, khi kiểm tra nghiệm thu, chủ đầu tư đã phát hiện có môt số hạng mục chưa đảm bảo chất lượng, an toàn theo yêu cầu nên đã yêu cầu nhà thầu khắc phục hoàn thiện đồng thời báo cáo UBND tỉnh.

Sau khi xác định rõ nguyên nhân, xác định giải pháp khắc và triển khai cụ thể, đến nay, công trình đã được khắc phục xong, đang chuẩn bị bàn giao cho đơn vị có chuyên môn để đưa vào vận hành, cung cấp nước tưới cho cây trồng cho nông dân trong mùa khô.

Có thể bạn quan tâm
Triệt phá ổ ma tuý 'khủng' ở Quảng Bình

Triệt phá ổ ma tuý 'khủng' ở Quảng Bình

14:30 03/01/2024

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình vừa đấu tranh triệt phá thành công một vụ án ma tuý lớn trên địa bàn TP. Đồng Hới (Quảng Bình) bắt 3 đối tượng và thu giữ hơn 10kg ma tuý tổng hợp…

Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng tạm thời do đại tá Đoàn Duy Tân điều hành

Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng tạm thời do đại tá Đoàn Duy Tân điều hành

15:10 01/07/2024

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng giao ông Đoàn Duy Tân chỉ đạo, điều hành hoạt động chung của Ban Tổ chức Thành ủy cho đến khi kiện toàn chức danh trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

Từ chủ trương, chính sách đến thực tiễn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo

Từ chủ trương, chính sách đến thực tiễn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo

14:00 18/04/2023

Việc thể chế chính sách tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước, đã khẳng định vai trò của nhà nước pháp quyền luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

TAND TP.HCM lý giải nguyên nhân lùi lịch dự kiến xét xử Nguyễn Phương Hằng

TAND TP.HCM lý giải nguyên nhân lùi lịch dự kiến xét xử Nguyễn Phương Hằng

17:30 18/05/2023

Vừa qua báo chí đăng tải thông tin lịch xét xử Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân vào ngày 1/6 - 5/6, tuy nhiên ngày 18/5, ông Sỹ Hồng Nam, Phó chánh Văn phòng TAND TP.HCM cho rằng đây chỉ là lịch dự kiến. 'TAND TP.HCM dự kiến kế hoạch xét xử từ ngày 1/6 - 5/6, quyết định xét xử...

Học sinh đánh nhau, gây thương tích cho bạn thì bị xử phạt thế nào?

Học sinh đánh nhau, gây thương tích cho bạn thì bị xử phạt thế nào?

15:00 28/03/2023

Bạo lực học đường luôn là vấn đề nóng thường xuyên và nhức nhối hiện nay ở lứa tuổi học sinh (Ảnh minh hoạ) Câu hỏi: Luật sư cho cháu hỏi chúng cháu đang là học sinh mà đánh nhau, gây thương tích cho bạn thì bị xử lý như thế nào? Chúng cháu chưa thành niên có được pháp luật khoan hồng không ạ? Trả lời: Các hành vi đánh nhau, gây thương tích cho người khác luôn bị pháp luật nghiêm cấm. Tùy thuộc theo tính chất mức độ, hành vi, hậu quả có thể bị...

6 em học sinh nhí tự làm pháo bán lại cho bạn học kiếm lời

6 em học sinh nhí tự làm pháo bán lại cho bạn học kiếm lời

17:10 26/12/2023

6 học sinh tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) lên mạng tìm hiểu cách chế tạo pháo nổ, rồi cùng nhau thực hiện để bán kiếm lời.

Lịch cúp điện hôm nay tại Kiên Giang ngày 6/3/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Kiên Giang ngày 6/3/2023

19:00 05/03/2023

Lịch cắt điện, cúp điện các khu vực tại tỉnh Kiên Giang ngày 6/3/2023 được chúng tôi cập nhật mới nhất từ cổng thông tin Điện lực miền Nam để mọi người cùng theo dõi, cụ thể như sau: Lịch cúp điện tại khu vực thành phố Rạch Giá Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 06/03/2023 từ 07h00 - 17h00 Một phần khu vực kênh Năm Liêu thuộc xã Phi Thông Điện lực Rạch Giá Tiến hành thí nghiệm, sửa chữa và kết hợp thực hiện bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cúp điện tại...

Khai mạc 'Amazing Binh Dinh Fest': Ấn tượng, rực rỡ sắc màu

Khai mạc 'Amazing Binh Dinh Fest': Ấn tượng, rực rỡ sắc màu

23:30 22/03/2024

Tối 22/3, khai mạc tuần lễ “Amazing Binh Dinh Fest 2024” có sự tham gia của hàng nghìn người dân, du khách và các vận động viên đến từ nhiều nước. Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định. Điểm nhấn của 'Amazing Binh Dinh Fest 2024' là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 'Grand Prix of Binh Dinh 2024', lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Lễ...

Sở GD&ĐT Tiền Giang ra đề thi tiếng Anh vào lớp 10 gây bức xúc

Sở GD&ĐT Tiền Giang ra đề thi tiếng Anh vào lớp 10 gây bức xúc

21:50 07/06/2024

Cụ thể, đề thi môn tiếng Anh năm nay có 6 trang với 56 câu dành cho chương trình hệ 7 năm và 10 năm. Nội dung được cho nằm ngoài nội dung ôn tập là từ câu 45 đến 52 dành cho học sinh hệ 10 năm. Đây là phần đọc hiểu, sử dụng bài viết về Chùa Hương trong sách giáo khoa tiếng Anh lớp 9, trang 56. Thí sinh sẽ chọn một đáp án đúng trong dữ liệu 4 đáp án cho sẵn để điền vào chỗ trống. Câu này có 8 chỗ chừa trống, tương ứng 0,25 điểm. Điều đáng nói là...

Co loi xay ra
Co loi xay ra