Cho hoàn thiện cầu đáy kính từng xây dựng không phép ở Thung lũng tình yêu

18:30 06/05/2023

TPO - Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Lâm Đồng vừa đồng ý cho hoàn thiện cầu đáy kính tại danh thắng Thung lũng tình yêu. Công trình này vốn xây dựng không phép, bị dừng thi công 3 năm qua.

Tiền Phong Cây cầu dài tới 221m xây không phép 1

Cây cầu dài tới 221m xây không phép

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc hoàn thiện công trình cầu đáy kính tại Thung lũng tình yêu (phường 8, TP Đà Lạt).

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý để Cty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) hoàn thiện hồ sơ, thực hiện các thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng công trình cầu đáy kính theo quy định của pháp luật.

TTC Lâm Đồng cần tập trung nguồn lực, thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ sau khi đã được cấp phép xây dựng; thực hiện đầy đủ các giải pháp bảo vệ môi trường cảnh quan, sinh thái của khu vực; đảm bảo an toàn lao động và tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt thường xuyên giám sát việc thực hiện đầu tư xây dựng của TTC Lâm Đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Lâm Đồng về việc hoàn thiện để đưa vào sử dụng hạng mục cầu đáy kính trong Thung Lũng Tình Yêu. Bộ đánh giá công trình đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của TP Đà Lạt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội…

Theo chỉ đạo của bộ này, quá trình triển khai cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách; đồng thời, đảm bảo việc sử dụng dịch vụ cầu đáy kính phù hợp với thiết kế được phê duyệt, bảo vệ môi trường cảnh quan, sinh thái của Thung lũng Tình Yêu.

“Đối với những vấn đề về xây dựng, đất đai, nông nghiệp, môi trường, giao thông, an ninh, quốc phòng và những vấn đề liên quan khác, cần có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật”, Bộ VH-TT&DL lưu ý.

Như Tiền Phong thông tin, tháng 4/ 2019, sau khi nghe báo cáo về phương án xây dựng hạng mục cầu đáy kính, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng ủng hộ TTC Lâm Đồng về việc nghiên cứu và đề xuất đầu tư công trình này, giao các sở ngành hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục, hồ sơ pháp lý bổ sung hạng mục cầu đáy kính.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, mặc dù chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa bồi thường tài nguyên rừng và chưa có giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư vẫn tự ý cho xây dựng công trình cầu treo đáy kính 7D. Cầu có chiều dài hơn 221m, rộng 2,09m, 2 bên đầu cầu có tổng cộng 4 trụ cầu để kéo dây văng.

Cho đến khi cây cầu đáy kính gần hoàn thiện, cơ quan chức năng mới phát hiện việc xây dựng không phép.

Tiền Phong Cầu xây gần xong mới bị phát hiện không có giấy phép 1

Cầu xây gần xong mới bị phát hiện không có giấy phép

Tháng 1/2020, UBND TP Đà Lạt xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với TTC Lâm Đồng về hành vi này; đồng thời, yêu cầu lập thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định trong vòng 60 ngày, kể từ ngày 13/1/2020. Trường hợp không xuất trình được giấy phép xây dựng thì phải tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Thế nhưng, đã hơn 3 năm trôi qua, cầu đáy kính vẫn chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư không tháo dỡ, cơ quan chức năng cũng không cưỡng chế, khiến công trình trong tình trạng dang dở.

Tiền Phong Rêu bám đầy trên trụ cầu và một số vị trí khác trên cầu 1

Rêu bám đầy trên trụ cầu và một số vị trí khác trên cầu

Năm 2022, TTC Lâm Đồng được chấp thuận điều chỉnh quy hoạch mặt bằng tỉ lệ 1/2.000 khu du lịch Thung lũng tình yêu; theo đó, cầu đáy kính và một số hạng mục khác được bổ sung vào đồ án quy hoạch mới.

Có thể bạn quan tâm
'Những địa danh trôi bằng máu và nước mắt...'

'Những địa danh trôi bằng máu và nước mắt...'

08:50 17/04/2024

Có lẽ ít dân tộc nào có tình cảm gắn bó sâu nặng với đất như người Việt Nam. Trong ngôn ngữ Việt, khái niệm đất gắn với người mẹ, với tổ tiên, như “đất mẹ”, “quê cha đất tổ”; vùng đất quê hương được gọi là “nơi chôn rau cắt rốn”… Đời này sang đời khác, các thế hệ người Việt sống quây quần trong thôn làng mà cha ông họ lập nên, đổ mồ hôi đổi lấy hạt lúa củ khoai, không tiếc đổ xương máu để đuổi những tên giặc cướp hay kẻ xâm lược… Vì thế, tên...

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

12:00 18/04/2023

Hà Tĩnh - Sáng 18.4, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh an...

1 người chết, 5 người bị thương sau vụ tai nạn lao động ở Lào Cai

1 người chết, 5 người bị thương sau vụ tai nạn lao động ở Lào Cai

16:20 02/08/2024

Khi thi công hạng mục Silo của nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao ở khu công nghiệp Tằng Loỏng (Lào Cai) xảy ra tai nạn lao động làm 1 người chết và 5 người bị thương.

Phá bỏ lời nguyền 'làm lúa không giàu'

Phá bỏ lời nguyền 'làm lúa không giàu'

05:50 28/08/2024

Ông Võ Minh Chiếu (Kiên Giang) bán tín bán nghi khi lần đầu được mời thí điểm lúa phát thải thấp, không ngờ là khởi đầu cho cuộc đổi mới cây lúa miền Tây 12 năm sau đó.

Hoãn phiên tòa xử vụ tai nạn làm chết 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai

Hoãn phiên tòa xử vụ tai nạn làm chết 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai

11:50 20/06/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai hoãn phiên tòa xử vụ tai nạn giao thông làm chết 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai vì vắng chủ xe chịu trách nhiệm bồi thường.

Nghi phạm sát hại mẹ ở quận 12 âm tính với ma túy

Nghi phạm sát hại mẹ ở quận 12 âm tính với ma túy

11:30 31/03/2023

Nghi phạm sát hại mẹ ruột ở phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP.HCM) âm tính với ma túy.

Bộ trưởng Y tế tặng Bằng khen nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách ở Đà Nẵng

Bộ trưởng Y tế tặng Bằng khen nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách ở Đà Nẵng

08:40 30/03/2024

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai cứu bệnh nhân tại quán án. Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan ký quyết định tặng Bằng khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ (Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai), người đã cấp cứu ngoại viện, nhanh chóng ép tim cứu du khách ngừng tuần hoàn trong quán ăn ở Đà Nẵng. Điều dưỡng Hạ đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Trước đó, tối 22/3, trong lúc dùng bữa tại một nhà...

Tai nạn liên hoàn khiến 4 người thương vong ở Quảng Ninh

Tai nạn liên hoàn khiến 4 người thương vong ở Quảng Ninh

19:00 15/03/2023

Tối 15/3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại TP Uông Bí xảy ra vụ va chạm liên hoàn khiến 4 người thương vong. Cụ thể, khoảng 11h30 cùng ngày, tại Km74+200 QL18 thuộc phường Phương Đông (TP Uông Bí, Quảng Ninh), xe ô tô con do anh Nguyễn Văn P. (SN 2000, trú tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cầm lái di chuyển hướng Hạ Long - Đông Triều va chạm với xe ô tô tải quân đội do anh L. (SN 1980, trú tại TP Tuyên Quang) làm...

Bộ trưởng Nông nghiệp: Cần có 'tuyên ngôn' về nước với bà con nông dân ĐBSCL

Bộ trưởng Nông nghiệp: Cần có 'tuyên ngôn' về nước với bà con nông dân ĐBSCL

14:50 04/06/2024

“Đến giờ này chúng ta cần có tuyên ngôn với bà con nông dân ĐBSCL và cả nước rằng: Chúng ta không phải là một quốc gia dư thừa nước mà nước sẽ ngày càng khan hiếm hơn”, Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho hay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới