Cho chó ăn đến mức béo phì rồi chết, chủ nhân bị bỏ tù

16:40 27/07/2024
Các tình nguyện viên từ thiện động vật ở Auckland, New Zealand đã phát hiện chú chó béo phì tên là Nuggi nặng tới 53,7 kg sau khi cảnh sát khám xét nhà của người phụ nữ. Nó được đưa đến nơi trú ẩn dành cho động vật.

Các tình nguyên viên vẫn chưa hết sửng sốt kể lại rằng, trong đoạn đường dài 10m từ ngôi nhà ra đến chiếc xe, Nuggi đã phải dừng nghỉ ba lần. Đôi chân của nó gần như không thể chịu được trọng lượng cơ thể khổng lồ.

Khi các bác sỹ thú y đặt ống nghe vào ngực Nuggi, họ không thể nghe thấy nhịp tim của nó vì âm thanh không thể xuyên qua các lớp mỡ dày.

Nuggi nặng tới hơn 50kg khi được phát hiện và đưa đến nơi trú ẩn dành cho động vật. (Ảnh: Jam Press/SPCA)

Hiệp hội Hoàng gia New Zealand về Phòng chống sự tàn ác với động vật (SPCA) cho biết, Nuggi bị viêm kết mạc và móng mọc dài hơn bình thường. Tổ chức từ thiện này cho biết thêm: "Chú chó có rất nhiều mụn thịt, đặc biệt là ở những vùng tiếp xúc như bụng và khuỷu tay".

Chủ nhân của Nuggi thừa nhận đã cho nó ăn từ 8 đến 10 miếng thịt gà và rất nhiều bánh quy dành cho chó mỗi ngày.

Sau hai tháng được SPCA chăm sóc, chú chó đã giảm được 8,9kg. Mặc dù sức khỏe có sự tiến triển đáng kể nhưng cuối cùng nó đột ngột qua đời vì xuất huyết nội khi một khối u ở gan bị vỡ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chú chó bị bệnh gan và bệnh Cushing.

Ngày 24/7, tòa án quận Manukau ở Auckland đã tuyên phạt chủ nhân của Nuggi 2 tháng tù giam, phạt tiền và cấm cô nuôi chó trong một năm.

Các chuyên gia về phúc lợi động vật tại Anh cảnh báo rằng tình trạng béo phì ở vật nuôi có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, góp phần làm giảm tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của vật nuôi. Tình trạng béo phì khiến chúng có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, suy hô hấp, huyết áp cao và nhiều loại ung thư khác nhau.

Một số giống chó có nguy cơ béo phì cao hơn bình thường và nguy cơ này có xu hướng tăng theo tuổi tác.

Chủ nhân thừa nhận đã cho Nuggi ăn từ 8 đến 10 miếng thịt gà và rất nhiều bánh quy dành cho chó mỗi ngày. (Ảnh: Jam Press/SPCA)

Trường hợp chủ nhân phải hầu tòa vì để chó béo phì từng xảy ra năm 2022. Chủ của chú chó ở Australia bị xét xử và phạt tiền vì để vật nuôi vượt trọng lượng cho phép.

Hai bị cáo Belinda Jones và Stacey Thompson bị truy tố với ba tội danh, bao gồm không điều trị thú y, không cung cấp thức ăn thích hợp và gây đau đớn cho động vật. Chủ sở hữu của một con chó mắc bệnh béo phì đã bị kết án, phạt 1.800 AUD (hơn 27 triệu đồng) và bị cấm sở hữu vật nuôi trong 8 năm.

Người chủ này trước đó đã được cảnh báo là phải giúp con vật giảm cân và đưa đến bác sỹ thú y chăm sóc vết thương ở chân, nhưng con chó tội nghiệp đã không được cung cấp dịch vụ chăm sóc thích hợp.

Có thể bạn quan tâm
Cựu Phó chủ tịch Hà Nội tác động gia đình khắc phục số tiền nhận hối lộ

Cựu Phó chủ tịch Hà Nội tác động gia đình khắc phục số tiền nhận hối lộ

09:00 07/07/2023

Theo kế hoạch, ngày 11/7, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu. Hội đồng xét xử gồm 5 người, do thẩm phán Vũ Quang Huy làm chủ toạ phiên toà. Dự kiến, phiên toà diễn ra trong 1 tháng. Trong vụ án này, 54 bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao truy tố về các tội 'Đưa hối lộ', 'Nhận hối lộ', 'Môi giới hối lộ', 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành...

Bộ Công an đề xuất các hành vi vi phạm sẽ bị trừ hết 12 điểm Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất các hành vi vi phạm sẽ bị trừ hết 12 điểm Giấy phép lái xe

07:40 07/08/2024

Bộ Công an đề xuất những hành vi vi phạm có tính chất cố ý, nguy hiểm, nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như: điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, điều khiển xe trong cơ thể có chất ma túy, đua xe trái phép, chạy quá tốc độ trên 35km/h... sẽ bị trừ hết 12 điểm giấy phép lái xe.

Biển Đông đón áp thấp nhiệt đới giật cấp 8, đất liền mưa lớn

Biển Đông đón áp thấp nhiệt đới giật cấp 8, đất liền mưa lớn

08:00 14/07/2024

Vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, với sức gió giật cấp 8 và di chuyển về hướng đất liền nước ta. Nhiều khu vực trên cả nước mưa lớn.

Người phụ nữ 10 năm làm 'giúp việc' cho người đã khuất

Người phụ nữ 10 năm làm 'giúp việc' cho người đã khuất

04:30 28/03/2023

Người phụ nữ 10 năm làm 'giúp việc' cho người đã khuất Chị Trần Thị My (SN 1978, ở Lương Sơn, Hòa Bình) gắn bó với công việc làm bảo vệ ở nghĩa trang Lạc Hồng Viên (huyện Kỳ Sơn) suốt gần 10 năm nay. Hàng đêm, người phụ nữ nhỏ nhắn vẫn cầm đèn pin đi trông coi nghĩa trang, lau dọn mộ cho người đã khuất. Công việc chính của chị My là làm bảo vệ ca đêm trong nghĩa trang, từ 17h30 chiều hôm trước đến 6h30 sáng hôm sau. Bên cạnh đó, chị My còn nhận...

Ruộng lúa rộng 500 m2 nghi bị 'đầu độc'

Ruộng lúa rộng 500 m2 nghi bị 'đầu độc'

10:40 27/04/2024

500 m2 lúa của ông Hà Ngọc Đường trồng trên đất ruộng đang tranh chấp ở huyện Thanh Chương nghi bị bỏ hóa chất khiến chết cháy, thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Tình báo Anh nói Nga không bắn tên lửa hành trình vào Ukraine trong 1 tháng qua

Tình báo Anh nói Nga không bắn tên lửa hành trình vào Ukraine trong 1 tháng qua

19:10 28/10/2023

Theo tình báo Anh, phi đội máy bay ném bom hạng nặng của Nga không bắn tên lửa hành trình nào vào Ukraine trong hơn 1 tháng qua.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 11 tắm biển bị đuối nước

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 11 tắm biển bị đuối nước

17:30 07/05/2023

Bình Thuận - Sau khoảng 20 giờ tìm kiếm, chiều ngày 7.5, thi thể của nam sinh lớp 11 tắm biển bị đuối nước mất tích đã được tìm thấy.

Lực lượng Công an Nhân dân chung tay thực hiện nhiệm vụ quốc tế

Lực lượng Công an Nhân dân chung tay thực hiện nhiệm vụ quốc tế

09:40 19/08/2023

Trong nhiệm kỳ, lần đầu tiên lực lượng Công an Nhân dân cử các sỹ quan - 'sứ giả hòa bình' - tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc.

Đề nghị tuyên phạt cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM 4 - 6 năm tù

Đề nghị tuyên phạt cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM 4 - 6 năm tù

14:00 31/10/2023

Ngày 31/10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Minh Tân (69 tuổi), cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM giai đoạn 2006 - 2014 và 5 đồng phạm, là cựu lãnh đạo của Sở này. Các bị cáo bị xét xử tội vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Quỹ phát triển Khoa học Công nghệ TP.HCM. Tại phiên toà, đại diện VKSND TP.HCM phát biểu quan điểm và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới