Chó bécgiê tấn công bé trai 3 tuổi vỡ thận

19:10 01/04/2024

Đang chơi đùa, bé trai 3 tuổi bị hai con chó bécgiê nhà hàng xóm lao vào tấn công khiến trẻ nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương, vỡ thận.

Bác sĩ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ thăm khám cho bệnh nhi bị chó bécgiê tấn công - Ảnh: BVCC

Ngày 1-4, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ thông tin vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi bị đa chấn thương do chó cắn. Trong đó có một bé trai 3 tuổi bị chấn thương bụng, vỡ thận do bị chó bécgiê tấn công.

Bé trai H.M.K (3 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cấp cứu ngày 29-3 sau khi bị 2 con chó bécgiê của hàng xóm tấn công.

Theo lời kể của người nhà, hai con chó nặng khoảng 25kg/con. Khi nhập viện, bé K. hoảng loạn, quấy khóc, vùng đầu, mặt, bẹn, lưng, chân có nhiều vết thương kèm theo tình trạng tiểu ra máu nhiều.

Trẻ ngay lập tức được sơ cứu, vệ sinh vết thương, dùng giảm đau và tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại.

Sau khi cho trẻ thực hiện siêu âm, chụp x-quang, chụp cắt lớp vi tính để đánh giá mức độ tổn thương các cơ quan, các bác sĩ phát hiện trẻ có tình trạng chấn thương vỡ thận phải làm 2 mảnh, có thoát thuốc ra khoang quanh thận.

  • Chó pitbull phát dại tấn công, kéo lê bé gái 4 tuổi

Bác sĩ Nguyễn Đức Lân, trưởng khoa ngoại nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ, đánh giá đây là một trường hợp phức tạp.

"Mặc dù các vết thương phần mềm ngoài da không quá nặng nhưng có chấn thương bụng kín nghiêm trọng, vỡ thận nên cần được theo dõi sát sao và xử trí cấp cứu ngoại khoa nếu điều trị bảo tồn không hiệu quả", bác sĩ Lân cho hay.

Bệnh nhi được điều trị theo phác đồ tích cực. Sau 4 ngày điều trị, hiện tại trẻ tỉnh, không sốt, ăn được, các vết thương phần mềm còn ít dịch, tình trạng dần ổn định.

Trước đó 1 tuần, bệnh viện cũng tiếp nhận bệnh nhi 4 tuổi bị chó nhà ông nội tấn công, cắn vào vùng đầu và tay phải.

May mắn hơn bé K., bệnh nhi này chỉ có vết thương ngoài da, các bác sĩ xử lý vết thương, tiêm phòng dại và chuẩn bị được ra viện.

"Từ hai trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh, người chăm sóc trẻ cần sát sao, không nên cho trẻ đùa nghịch, chơi với chó, mèo, đặc biệt là chó lạ, hoặc chó, mèo có kích thước lớn.

Khi trẻ bị chó, mèo hoặc động vật hoang dại cắn hoặc gây tổn thương cần nhanh chóng đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn, hướng dẫn điều trị.

Đồng thời, người nuôi chó mèo cũng cần tiêm phòng cho vật nuôi đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y; không được thả rông chó, vật nuôi ra đường. Nếu chó, vật nuôi được dắt ra đường phải được đeo rọ mõm, tránh để tấn công người khác", bác sĩ Lân khuyến cáo.

Có thể bạn quan tâm
Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cho cán bộ Đoàn TT-Huế

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cho cán bộ Đoàn TT-Huế

12:00 08/03/2023

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn toàn tỉnh.

Thương tiếc một tài hoa Hoàng Phủ Ngọc Tường

Thương tiếc một tài hoa Hoàng Phủ Ngọc Tường

17:00 26/07/2023

Người đánh thức dòng sông Hương Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường sinh ngày 9/9/1937, tại thành phố Huế. Ông sinh sống và học tập tại Huế cho đến khi hết bậc trung học ở Huế năm 1960 thì ông chuyển vào TPHCM học tại Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn. Năm 1960, ông tốt nghiệp khóa I ban Việt Hán - Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn. Sau đó ông quay trở lại Huế và tiếp tục việc học tại Trường Đại học Văn khoa Huế, tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân Triết học năm...

Hội An dừng áp dụng phương án mới về thu phí vào phố cổ

Hội An dừng áp dụng phương án mới về thu phí vào phố cổ

13:30 08/04/2023

Quảng Nam - 'Phương án thu phí mới là vấn đề liên quan đến nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư,...

Sinh viên bám trụ Hà Nội làm thêm vì lương dịp lễ gấp 3 lần

Sinh viên bám trụ Hà Nội làm thêm vì lương dịp lễ gấp 3 lần

06:10 30/04/2024

Dịp lễ 30-4 và 1-5, dù được nghỉ dài ngày nhưng nhiều sinh viên vẫn chọn ở lại thủ đô làm thêm thay vì về quê vì lương được tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường.

'Yêu thương tới bến' của sinh viên tình nguyện hè

'Yêu thương tới bến' của sinh viên tình nguyện hè

02:10 05/08/2024

Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian mà học sinh, sinh viên đều háo hức mong đợi để có dịp về quê thăm gia đình. Tuy nhiên, có những sinh viên chọn cách xách ba lô lên đường làm tình nguyện.

Nhiều người ở Singapore nhập viện khi ca Covid tăng kỷ lục

Nhiều người ở Singapore nhập viện khi ca Covid tăng kỷ lục

15:50 14/12/2023

Số ca nhiễm và nhập viện do Covid-19 tại Singapore trong hai tuần gần đây tăng kỷ lục, gây áp lực cho hệ thống y tế vốn đã bận rộn.

Nhặt được túi đựng món tiền lớn, nam thanh niên ở Quảng Trị trả lại người đánh rơi

Nhặt được túi đựng món tiền lớn, nam thanh niên ở Quảng Trị trả lại người đánh rơi

04:50 19/09/2024

Trên đường về nhà, anh Hoài nhặt được một túi vải màu đỏ trong đựng món tiền lớn, ngay sau đó, anh đã đến gặp cơ quan chức năng để nhờ tìm người đánh rơi trả lại.

Nhóm bạn trẻ ngâm mình vớt hàng tấn rác bên bờ biển

Nhóm bạn trẻ ngâm mình vớt hàng tấn rác bên bờ biển

18:10 09/06/2023

Một nhóm bạn trẻ dành hơn 3 giờ đồng hồ ngâm mình dưới nước vớt 19 tấn rác thải tại bờ biển Tiền Giang, nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Bác sĩ nam khoa Mỹ lạm dụng tình dục bệnh nhân

Bác sĩ nam khoa Mỹ lạm dụng tình dục bệnh nhân

16:00 05/09/2024

Một bác sĩ nam khoa nổi tiếng ở New York, từng viết nhiều nghiên cứu công bố trên các tạp chí y học uy tín, bị kết tội lạm dụng tình dục bệnh nhân, trong đó có 4 trẻ em.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới