Chiều Xuân xúc động đóng hoạt cảnh kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

17:45 07/10/2024

Nghệ sĩ Chiều Xuân hóa thân bà mẹ đón con từ chiến khu Việt Bắc trở về Hà Nội tháng 10/1954, tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình.

Diễn viên xuất hiện trong tiết mục Cảm xúc tháng mười (thơ Tạ Hữu Yên, nhạc Nguyễn Thành) do Vũ Thắng Lợi biểu diễn, mở màn sự kiện ngày 6/10 ở Hà Nội. Trong đoàn quân đang giương cao ngọn cờ tiến vào thủ đô, người mẹ hớt hải đi từng hàng người để tìm con trai.

Trên nền những câu hát: ''Mẹ đứng hàng đầu rưng rưng nước mắt. Xốn xang mẹ thầm gọi các con. Anh chiến sĩ mến thương nhìn mẹ. Nghe niềm vui ấm cả tâm hồn'', nghệ sĩ Chiều Xuân lột tả từng cung bậc cảm xúc của người mẹ có con ra chiến trường. Tiết mục khép lại với cảnh gia đình bà ôm trọn con trai, con dâu, cháu nội vào lòng, khắc họa không khí đoàn tụ.

Nghệ sĩ Chiều Xuân cho biết xúc động ngay từ lúc diễn tập. Chị không còn cảm nhận mình đang diễn mà thực sự nghĩ đến cảnh tượng những người mẹ chờ con từ chiến trường trở về. Theo nghệ sĩ, các diễn viên đóng con trai, con gái đến lực lượng quần chúng đều thể hiện tốt, góp phần tạo nên tiết mục giàu cảm xúc.

''Đây là câu chuyện điển hình của người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời chiến. Chia ly, mất mát vì chiến tranh là điều không ai mong muốn", Chiều Xuân nói.

Để hóa thân vào vai bà mẹ ở những năm 1954, Chiều Xuân chọn vải và đặt may một bộ áo dài có họa tiết, màu sắc hoài cổ. Quá trình chuẩn bị cho hoạt cảnh, nghệ sĩ biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ của nhiều người, đơn vị, góp thêm cảm xúc giúp chị hoàn thành màn diễn.

Chiều Xuân 57 tuổi, là con gái đạo diễn sân khấu Đức Đọc, từng là diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam. Nghệ sĩ sớm xuất hiện trên điện ảnh, truyền hình, được yêu mến qua nhiều phim như Mẹ chồng tôi, Người yêu đi lấy chồng (1994), Hà Nội 12 ngày đêm (2002), Tình biển (2004). Chị kết hôn nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân năm 1987, có hai con gái Hồng Mi, Hồng Khanh.

Ngày hội Văn hóa vì hòa bình do UBND TP Hà Nội tổ chức tại khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự kiện được kỳ vọng tạo ra hiệu ứng đặc biệt, lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Hà Nội đến cả nước và bạn bè quốc tế.

Chương trình do Hoàng Công Cường đạo diễn, có sự giao lưu giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhân dân đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã của thủ đô. Sự kiện chia làm ba phần chính: Ký ức Hà Nội, Dòng chảy di sản và Hà Nội: Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm
Khánh Vân nhận lời cầu hôn

Khánh Vân nhận lời cầu hôn

01:50 01/07/2024

Hoa hậu Khánh Vân cho biết nhận lời cầu hôn của bạn trai gắn bó nhiều năm nhưng chưa công khai hình ảnh anh.

Hàng trăm khán giả giao lưu đoàn phim 'Lật mặt 7'

Hàng trăm khán giả giao lưu đoàn phim 'Lật mặt 7'

06:50 01/05/2024

Hơn 500 khán giả gặp gỡ, chia sẻ cảm xúc với đoàn phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' do Lý Hải đạo diễn, tối 30/4.

Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt diễn viên Đức Tiến

Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt diễn viên Đức Tiến

05:30 30/05/2024

Hoa hậu Bình Phương - vợ diễn viên Đức Tiến - túc trực bên linh cữu, nghệ sĩ Hương Lan, Nguyễn Hồng Nhung khóc khi viếng anh, ngày 29/5 (giờ địa phương).

Mỹ nam xứ Hàn vào Đảo thiên đường, Yuna Vũ thiếu tinh tế

Mỹ nam xứ Hàn vào Đảo thiên đường, Yuna Vũ thiếu tinh tế

07:50 08/09/2024

Tập 9 Đảo thiên đường xuất hiện thêm một mỹ nam xứ Hàn khiến khán giả và ban bình luận phấn khích. Trong khi đó, người chơi Yuna Vũ gây sốc vì hành động bày tỏ thiếu tinh tế của mình.

Uẩn khúc rửa tiền từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Uẩn khúc rửa tiền từ vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

16:30 28/03/2023

Dư luận Hong Kong, Trung Quốc đặt câu hỏi Thái Thiên Phượng lấy đâu ra nhiều tiền để sở hữu loạt bất động sản đắt đỏ, nghi vấn là con cờ của vụ rửa tiền từ gia đình chồng và chồng cũ.

Điểm bất hợp lý của Harry

Điểm bất hợp lý của Harry

09:40 30/07/2023

Hoàng tử Harry cáo buộc trước tòa giữa Hoàng gia và báo chí Anh có “thỏa thuận bí mật” dẫn đến anh bị chậm trễ trong việc kiện đòi bảo vệ quyền riêng tư. Tuy nhiên, thẩm phán đã chỉ ra loạt điểm bất hợp lý.

Trốn nghĩa vụ quân sự: Mồ chôn sự nghiệp của sao Hàn

Trốn nghĩa vụ quân sự: Mồ chôn sự nghiệp của sao Hàn

10:00 13/04/2023

Ngày càng có nhiều nam nghệ sĩ Hàn trốn nghĩa vụ quân sự với nhiều chiêu trò. Hậu quả rất nặng nề khi họ phải đi tù, bị tẩy chay, tan tành sự nghiệp.

Chính trị gia Mỹ phản đối phim 'Barbie' có đường lưỡi bò bị cấm chiếu ở Việt Nam

Chính trị gia Mỹ phản đối phim 'Barbie' có đường lưỡi bò bị cấm chiếu ở Việt Nam

13:00 08/07/2023

Nhiều thành viên Thượng viện, Hạ viện Mỹ lên tiếng phản đối đường lưỡi bò trong bộ phim 'Barbie'. Chính quyền Mỹ không đồng tình cách Hollywood đang cố làm hài lòng thị trường Trung Quốc để kiếm tiền.

Trạm cứu hộ trái tim tập 51: An Nhiên có dấu hiệu tỉnh lại, Mỹ Đình sinh 3 con

Trạm cứu hộ trái tim tập 51: An Nhiên có dấu hiệu tỉnh lại, Mỹ Đình sinh 3 con

08:20 03/07/2024

Ở tập 50 phim Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên (Lương Thu Trang) muốn trả thù Nghĩa (Quang Sự) nên dự định bắt cóc bé Kitty. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc cô bé gặp nguy hiểm vì chiếc xe tải lao vụt tới, 'ác nữ' lại động lòng cứu Kitty khỏi nguy hiểm còn bản thân bị xe tông nên hôn mê. Trong tập 51 phim Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên vẫn chưa tỉnh lại sau nhiều tháng nằm viện. Bé Gôn được Nghĩa và mọi người chăm sóc rất chu đáo. Cậu bé còn được đưa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới