Chiến sĩ tình nguyện TP.HCM xây dựng văn hóa giao thông

16:50 06/08/2023

Ngày cao điểm 'Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng văn hóa giao thông' tại TP.HCM hôm nay 6-8 đã chính thức khép lại những ngày hè tình nguyện năm 2023.

Tiết mục tuyên truyền về an toàn, xây dựng văn hóa giao thông tại ngày hội ở quận Bình Tân (TP.HCM) - Ảnh: K.ANH

Tại các cơ sở Đoàn, các quận huyện và thành phố Thủ Đức đồng loạt thực hiện các hoạt động của ngày cao điểm xây dựng văn hóa giao thông. Cấp thành chọn ba điểm làm chính tại quận Bình Tân, Tân Phú và huyện Hóc Môn.

Văn hóa giao thông từ thói quen

Phát biểu tại chương trình ở quận Bình Tân, Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trương Minh Tước Nguyên cho rằng Đoàn các cấp cần nâng cao việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông.

Xây dựng ý thức chấp hành pháp luật và thói quen ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, cải thiện tình hình trật tự an toàn giao thông để góp phần thực hiện năm "An toàn giao thông" 2023.

Tại đây, chương trình đã tặng dụng cụ hỗ trợ cho các đội hình phản ứng nhanh, hỗ trợ điều khiển giao thông giờ cao điểm tại các phường. Và trao 10 phần quà cho tài xế công nghệ, 15 phần quà cho thiếu nhi.

Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trương Minh Tước Nguyên phát biểu tại chương trình tổ chức ở quận Bình Tân - Ảnh: K.ANH
Bí thư Quận Đoàn Bình Tân Nguyễn Lê Trung Hiếu tặng quà đến tài xế công nghệ - Ảnh: K.ANH

Tại đây còn có phiên tòa giả định xét xử vụ án nam thanh niên uống rượu bia điều khiển xe gây tai nạn làm một người tử vong thu hút sự theo dõi của nhiều người.

Anh Nguyễn Lê Trung Hiếu, bí thư Quận đoàn Bình Tân, cho biết các bạn trẻ quận đã cùng phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện mục tiêu giảm số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhiều đội hình phản ứng nhanh tham gia trực chốt giao thông, góp phần xây dựng ý thức của các bạn trẻ và người dân tham gia giao thông an toàn.

Phiên tòa giả định về an toàn giao thông tổ chức tại quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: K.ANH

Những đội hình phản ứng nhanh

Còn tại khu chung cư Nhiêu Lộc A (quận Tân Phú), Thành Đoàn TP.HCM đã tuyên dương 22 tập thể, 24 cá nhân tình nguyện tiêu biểu hỗ trợ giao thông trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Trong khi đó, chương trình tổ chức tại huyện Hóc Môn hướng đến học sinh, giúp hình thành ý thức giao thông cho các bạn từ nhỏ. Chính các em sẽ là tuyên truyền viên ngay trong gia đình mình.

Chương trình đã trao 10 suất học bổng, 10 xe đạp trong chương trình "Tiếp sức đến trường" và 100 phần quà là dụng cụ học tập cho thiếu nhi khó khăn của huyện.

Tại bến xe An Sương, Đoàn thanh niên Công an TP.HCM cùng Đoàn Tổng công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn phối hợp ra mắt đội hình phản ứng nhanh đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) và Bến xe Ngã tư ga (quận 12).

Trao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố - Ảnh: Thành Đoàn
Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân trao đồng phục cho đội phản ứng nhanh tại bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) - Ảnh: Thành Đoàn
Có thể bạn quan tâm
Đại đức Thích Nhuận Đức bị cấm thuyết giảng vô thời hạn

Đại đức Thích Nhuận Đức bị cấm thuyết giảng vô thời hạn

14:10 10/07/2024

Đại đức Thích Nhuận Đức, thuộc Tổ đình Hộ Pháp ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bị cấm thuyết giảng không thời hạn dưới mọi hình thức vì có lời khiếm nhã về người Khmer.

Phát hiện răng người trong bánh trung thu ở Trung Quốc

Phát hiện răng người trong bánh trung thu ở Trung Quốc

15:30 17/09/2024

Mua chiếc bánh trung thu từ siêu thị, người phụ nữ Trung Quốc tìm thấy một chiếc răng người bên trong.

Cho tiền hay không cho tiền những đứa trẻ ăn xin tại ngã 4?

Cho tiền hay không cho tiền những đứa trẻ ăn xin tại ngã 4?

10:20 11/08/2023

Câu chuyện người cho hay không cho tiền trẻ ăn xin tại ngã tư đường thêm lần nữa được tranh luận một cách nghiêm túc hơn.

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

16:00 26/04/2024

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU khi hóa thân thành nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng Ông già Noel.

Hành trình tô thắm tình yêu Tổ quốc

Hành trình tô thắm tình yêu Tổ quốc

10:30 02/05/2024

TP - Trong những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” (7/5/1954 – 7/5/2024), tuổi trẻ Nghệ An đã có cuộc hành trình về với mảnh đất Điện Biên anh hùng. Hành trình ý nghĩa đó đã góp phần khơi dậy niềm tự hào và tô thắm thêm tình yêu Tổ quốc trong trái tim mỗi bạn trẻ trên quê hương Bác.

Anh hướng nội, có trách nhiệm, được sếp và đồng nghiệp yêu quý

Anh hướng nội, có trách nhiệm, được sếp và đồng nghiệp yêu quý

06:10 05/08/2024

Anh chỉ cần một cô gái bình thường, giản dị, biết yêu thương và trân quý cuộc sống.

Lao động trung niên trước nỗi lo bị đào thải

Lao động trung niên trước nỗi lo bị đào thải

08:50 26/03/2024

Khi công ty yêu cầu áp dụng công nghệ mới, anh Khoa xin ba tháng để làm quen nhưng cấp trên chỉ cho một tháng.

Đại tướng Phan Văn Giang: Chiến sĩ phải gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm

Đại tướng Phan Văn Giang: Chiến sĩ phải gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm

18:10 13/06/2024

Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tích cực học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh và đề nghị làm cho việc học Bác thực sự đi vào đời sống của bộ đội.

Vừa tốt nghiệp, bác sĩ trẻ 'đầu quân' ngay cho trạm y tế

Vừa tốt nghiệp, bác sĩ trẻ 'đầu quân' ngay cho trạm y tế

22:50 02/08/2024

143 bác sĩ trẻ đã được tuyển dụng ngay tại ngày hội việc làm của Sở Y tế TPHCM, trong đó có 51 bác sĩ chọn nơi công tác tại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới