Chiếc hộp gửi điện thoại của lớp 12B10

11:00 08/04/2023

Khoảng một tháng nay, nhiều giáo viên Trường THPT Gia Hội (Thừa Thiên Huế) không khỏi tò mò khi thấy một chiếc hộp "lạ" được bấm khóa kỹ càng nằm gọn trên bàn giáo viên của lớp 12B10.

Đã thành nề nếp, cứ đầu buổi học là học sinh cả lớp 12B10 (Trường THPT Gia Hội, TP Huế, Thừa Thiên Huế) lại tắt nguồn và đem điện thoại đến gửi ở chiếc hộp gỗ đặt trên bàn giáo viên - Ảnh: NHẬT LINH

Tiếng trống trường đầu giờ vừa dứt, bạn Nguyễn Cao Bảo Trần - lớp trưởng 12B10 - đến phòng giám hiệu bưng một chiếc hộp lớn bằng gỗ về đặt gọn gàng trên bàn giáo viên của lớp. Thấy chiếc hộp, mọi người không ai bảo ai, đều tự động lôi điện thoại di động của mình ra tắt nguồn rồi đem đến bàn giáo viên.

Trước khi cho điện thoại vào chiếc hộp gỗ, các bạn học sinh đều ký tên vào một danh sách lớp xác nhận việc có đem theo điện thoại. Chiếc hộp này có ổ khóa kỹ càng, hai bạn bí thư và lớp trưởng sẽ giữ chìa khóa chiếc hộp cho đến hết buổi học.

Bạn Khánh Linh, học sinh lớp 12B10, cho biết khi cô giáo chủ nhiệm đề xuất ý tưởng đặt một chiếc hộp gửi điện thoại di động của cả lớp vào đầu mỗi buổi học, bạn đã ủng hộ ngay. "Không ít lần tiếng chuông tin nhắn điện thoại đã phá vỡ sự tập trung của cả lớp khi các thầy cô đang giảng bài.

Vậy nên thay vì để trong túi rồi bị phân tâm mỗi khi có tin nhắn đến, em chọn gửi điện thoại của mình vào trong chiếc hộp kia rồi tập trung vào bài giảng" - Linh nói.

Cô Bùi Nguyễn Thùy Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12B10, cho biết ý tưởng làm một chiếc hộp gửi điện thoại xuất phát từ trước tết, khi trong sổ ghi đầu bài của lớp xuất hiện nhiều dòng phê của các giáo viên bộ môn: "Nhiều em sử dụng điện thoại di động trong giờ học".

"Điều này thật đáng báo động. Thậm chí trong lớp tôi từng có một bạn học sinh suýt bỏ học vì... nghiện game trên điện thoại di động" - cô Liên nói.

Cô Liên đã đề xuất ý tưởng hộp gửi điện thoại tại cuộc họp phụ huynh học kỳ 1 và được tất cả phụ huynh ủng hộ. Ra tết, cô giáo trẻ tổ chức họp lớp và lắng nghe ý kiến của học sinh về ý tưởng này.

Sau khi được sự đồng ý của phụ huynh lẫn học sinh, cô Liên mua một chiếc hộp nhựa để làm nơi gửi điện thoại. Dần dần việc cả lớp 12B10 tự giác gửi điện thoại của mình vào hộp đầu mỗi buổi học đã đi vào nề nếp.

"Nhận thấy việc làm này hiệu quả, phụ huynh của lớp đã đề xuất tự làm một hộp bằng gỗ để cất điện thoại. Chiếc hộp gỗ vừa đẹp, vừa chắc chắn hơn chiếc hộp nhựa và được phụ huynh đem lên cho lớp sử dụng mới được mấy hôm nay" - cô Liên khoe.

Sẽ triển khai toàn khối 12

Thầy Lê Triều Sơn, hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội, cho biết nhà trường đánh giá rất cao cách làm của lớp 12B10. Mô hình này sẽ được đưa ra để giới thiệu trong hội nghị giáo viên toàn trường sắp tới. Trước mắt trường sẽ triển khai toàn khối 12 và nếu được sự đồng thuận cao thì sẽ triển khai toàn trường.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giám đốc kho bạc lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng

Bắt giám đốc kho bạc lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng

12:20 15/12/2023

Ông Cao Mạnh Thắng, giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Bắc Mê (Hà Giang), bị bắt tạm giam với cáo buộc đưa ra thông tin gian dối về việc khai thác mỏ đá, chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng của một phụ nữ.

Đốt rơm rạ mùa gặt mù mịt tại Thừa Thiên-Huế

Đốt rơm rạ mùa gặt mù mịt tại Thừa Thiên-Huế

17:20 28/08/2024

Đốt rơm rạ đã trở thành vấn nạn từ khu vực thành thị đến nông thôn của tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) từ nhiều năm nay, nhưng chưa được xử lý dứt điểm dù Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị chức năng tăng cường thực hiện các giải pháp, chế tài ngăn chặn.

Tảng băng lớn rơi trúng đầu khiến nam sinh viên tử vong

Tảng băng lớn rơi trúng đầu khiến nam sinh viên tử vong

08:50 08/01/2024

Ngày 6/1, chính quyền quận Zhifu, thành phố Yên Đài (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) xác nhận với phóng viên Nandu rằng nạn nhân là sinh viên trường Đại học Lỗ Đông. Nam sinh viên được đưa đến bệnh viện, cuộc cấp cứu kéo dài 6-7 tiếng đồng hồ nhưng nạn nhân không qua khỏi vì chấn thương sọ não nặng. Theo bản tin của đài truyền hình Quý Châu, tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 5/1. Bị tảng băng lớn từ trên cao rơi trúng, nam sinh viên Đại học Lỗ Đông...

Tấm bi minh về một người thày

Tấm bi minh về một người thày

11:00 09/04/2023

TP - Tuần rồi, trên nhiều tờ báo xôm tụ một sự kiện. Tưởng nhớ Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đình Thảng, dịp Tiết Thanh minh, những học trò các thế hệ (Khoa Văn ĐHTH Huế và Khoa Văn ĐHTH Hà Nội) đã chung tay phụng lập một văn bia tưởng niệm tại phần mộ thày tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đại đoàn kết, đại thành công

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đại đoàn kết, đại thành công

10:30 24/03/2023

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ đội ngũ trí thức và 40 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam), TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, Liên hiệp Hội Việt Nam đã ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, là hạt nhân tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KHCN Việt Nam. Cũng...

Bắt nhóm chở người Trung Quốc từ Việt Nam sang Lào với giá bèo

Bắt nhóm chở người Trung Quốc từ Việt Nam sang Lào với giá bèo

20:40 11/11/2023

Hồ Văn Cương và Hồ Văn Tam Beo đồng ý tìm người chở 5 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) với giá gần 500.000 đồng.

Người dân miền núi Thanh Hóa đốt lửa sưởi ấm cho gia súc, tránh bị chết rét

Người dân miền núi Thanh Hóa đốt lửa sưởi ấm cho gia súc, tránh bị chết rét

18:50 23/01/2024

Thanh Hóa - Những ngày qua, thời tiết chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, ngành nông nghiệp cùng các cấp chính quyền huyện biên giới Mường Lát...

Chốt phương án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Chốt phương án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

22:40 22/03/2024

UBND TPHCM đồng ý phương án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường nhưng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM đưa ra lộ trình cụ thể.

Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng

Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng

00:00 04/04/2023

Tối 3/4, đại diện trường American Montessori International School (AMIS) cơ sở Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lên tiếng trước thông tin trên của phụ huynh. Vị đại diện cho biết, hình ảnh đó chỉ là khẩu phần một trong bốn bữa ăn hàng ngày của học sinh. Mỗi ngày, học sinh được ăn 4 bữa (2 bữa chính và 2 bữa phụ). Nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực đơn được thay đổi liên tục. Ví dụ bữa phụ hôm bánh mỳ kèm theo sữa, hôm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới