Chi tiền triệu mỗi ngày để chăm sóc hàng trăm con chó hoang

07:40 17/09/2023

Từ cuối năm 2019 đến nay, một người phụ nữ ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã bắt đầu cưu mang hàng trăm chú chó hoang với số tiền chăm sóc hàng ngày gần 2 triệu đồng.

Trao đổi với Lao Động, chị Lê Nguyễn Sương Mai (sinh năm 1984, ở huyện Long Hồ) cho biết, sau khi nhặt một con chó bị bỏ ở khu công nghiệp Hòa Phú về nuôi vào cuối năm 2019, từ đó bắt đầu nuôi chó hoang.

Thời gian đầu tôi còn làm công nhân, ở trọ nên chỉ nuôi được một vài con chó nhưng khi số lượng tăng lên hàng chục con thì tôi nghỉ việc vào giữa năm 2022 để chăm sóc những con chó này.

"Cũng chính thời gian này tôi được người cậu cho đất về cất nhà, cất trại nuôi chó như hiện nay”, chị Mai cho biết thêm.

Theo chị Mai, từ lúc bắt đầu cưu mang, số chó hoang đến nay đã trên 600 con, trong số đó có gần 400 con bệnh chết, hiện còn 216 con được bà chăm sóc với số tiền mua thực phẩm hàng ngày gần hai triệu đồng.

Nói thêm về số tiền mua gạo, thịt hàng ngày, chị Mai tâm sự: “99% số tiền được cộng đồng yêu thích chó, mèo trên cả nước gửi tặng, bản thân tôi chỉ chi 1% và bỏ công để nuôi dưỡng những chú chó hoang.

Tôi được thú y của xã hỗ trợ kỹ thuật tiêm ngừa, truyền nước biển cho những chú chó bệnh cảm cúm thông thường, còn đối với những chú chó bệnh nặng chi phí điều trị hơn 3 triệu đồng một con".

Anh Nguyễn Thế Hải (sinh năm 1984) chồng chị Mai cho biết, anh rất đồng tình và san sẻ công việc như vệ sinh các chuồng nuôi, chuẩn bị cơm, thịt cho những con chó ăn ở từng góc riêng,...

Hiện tại chị Mai cưu mang hơn 200 con chó hoang từ nhiều nơi. Ảnh: Hoàng Lộc

Lúc đầu nhiều người hàng xóm nghĩ chị Mai có vấn đề về thần kinh, vì nếu có tiền thì giúp con người chứ tại sao đi nuôi chó hoang sẽ tiềm ẩn bệnh tật, phiền hà nhiều hộ sống xung quanh.

Ông Nguyễn Trung Thiện, sống cách nhà bà Mai chưa đến 200m, cho biết, qua tìm hiểu ông mới biết chị Mai muốn nuôi những con chó này để không xảy ra tình trạng nhiều người bị chó hoang cắn truyền bệnh dại và làm mất an toàn giao thông.

“Từ đó tôi đã hỗ trợ chị Mai từ việc giữ những con chó trong thời gian chị vắng nhà hoặc đi tiếp nhận những con chó hoang ở nơi xa, hỗ trợ gạo, cá chăm sóc những con chó”, ông Thiện cho biết thêm.

Bà Nguyễn Mỹ Huyền Trăm (ở Quận 8, TP Hồ Chí Minh) - người đã giúp đỡ từ việc hỗ trợ kinh phí đến chia sẻ những nơi có chó hoang cần nhận nuôi - cho biết: “Hàng tháng có góp chút tiền mua gạo, mua thức ăn chăm sóc những con chó và cho chị Mai mượn một số tiền trong lúc khó khăn để chuộc lại những con chó từ các lò giết mổ”.

Ngày 16.9 trao đổi với phóng viên Báo Lao Động ông Tống Nhật Giang - Cộng tác viên thú y xã Hòa Phú, huyện Long Hồ thông tin, tất cả số chó nuôi tại nhà chị Lê Nguyễn Sương Mai được tiêm ngừa đầy đủ theo quy định.

"Những con chó mới tiếp nhận được chị Mai đăng ký với thú y xã để tiêm ngừa kịp thời, còn đối với những con chó bệnh nặng thì được tiêm ngừa tại nơi trị bệnh", ông Giang cho biết thêm.

"Công việc cưu mang những chú chó hoang không đơn giản nhưng tôi sẽ tiếp tục công việc này cho khi mình không đủ sức khỏe nữa thì thôi", chị Mai tâm sự.

Có thể bạn quan tâm
Bị đình chỉ 12 tháng, Nhiệt điện Phả Lại vẫn hoạt động bình thường?

Bị đình chỉ 12 tháng, Nhiệt điện Phả Lại vẫn hoạt động bình thường?

17:40 29/07/2023

Vừa qua, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã có hành vi vi phạm pháp luật khi có mức độ bụi thải, khí thải vượt quá quy chuẩn kỹ thuật cho phép, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tổng số tiền 3,925 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động 12 tháng. Kiến ThứcKhu vực chứa nguyên liệu của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại.1 Theo thông tin từ Cục Cảnh sát PCTP về môi trường Bộ Công an, ngày...

Quân chủng Hải quân là gì? Cấp bậc hàm trong lực lượng Quân chủng Hải quân

Quân chủng Hải quân là gì? Cấp bậc hàm trong lực lượng Quân chủng Hải quân

13:40 29/12/2023

Xin cho tôi hỏi Quân chủng Hải quân là gì? Cấp bậc hàm trong lực lượng Quân chủng Hải quân được quy định thế nào? - Độc giả Hà Anh

Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm dịp 70 năm Giải phóng thủ đô

Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm dịp 70 năm Giải phóng thủ đô

16:40 23/04/2024

Hà Nội sẽ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng thủ đô.

Cô giáo xương thủy tinh 20 năm ngồi xe lăn dạy học miễn phí cho trẻ em

Cô giáo xương thủy tinh 20 năm ngồi xe lăn dạy học miễn phí cho trẻ em

06:30 30/05/2024

20 năm qua, ở trại 4, xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định vẫn duy trì một lớp học mà bà con địa phương quen gọi là lớp học “5 không”. Đó là lớp học cô Tâm bị bệnh xương thủy tinh mở ra để kèm cặp những đứa trẻ vùng quê. Lớp học không phấn, không bảng, không bục giảng, không giáo án và không học phí. Cô Nguyễn Thị Ngọc Tâm (SN 1990) chỉ nặng khoảng 20kg, cao tầm nửa mét. Không may mắc phải căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên từ khi chào...

'Chốt' phương án người lao động được rút bảo hiểm xã hội một lần

'Chốt' phương án người lao động được rút bảo hiểm xã hội một lần

09:40 29/06/2024

Sáng 29/6, Quốc hội đã biểu quyết và thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với tỷ lệ trên 93,4% đại biểu tán thành.

'Bắt bệnh' du lịch Hội An

'Bắt bệnh' du lịch Hội An

06:50 26/02/2024

TP - Du lịch Hội An đang phục hồi mạnh mẽ, lượng du khách, nhất là khách quốc tế đã đến rất đông trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, chính quyền, doanh nghiệp vẫn băn khoăn với câu hỏi “Làm sao để du khách ở lại lâu hơn?”.

Vừa nghỉ việc, cựu thẩm phán TAND bị bắt vì tàng trữ ma túy

Vừa nghỉ việc, cựu thẩm phán TAND bị bắt vì tàng trữ ma túy

14:40 28/01/2024

Ngày 28/1, nguồn tin phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thành Dũng (39 tuổi, cựu Thẩm phán TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi 'Tàng trữ trái phép chất ma túy'. Trước đó, ngày 12/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn xã Trà Đa, TP Pleiku và bắt quả tang ông...

Bắt giam 3 cán bộ ở Đồng Nai làm ngơ cho 'đá tặc' lộng hành

Bắt giam 3 cán bộ ở Đồng Nai làm ngơ cho 'đá tặc' lộng hành

13:10 22/09/2024

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi để xảy ra tình trạng khai thác tài nguyên trái phép

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025: Thi 6 môn, lịch sử là môn bắt buộc

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025: Thi 6 môn, lịch sử là môn bắt buộc

19:30 17/03/2023

Ngày 17-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025 để trưng cầy ý kiến rộng rãi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới