Chi gần 2 tỷ đồng nâng ngực bằng mô tự thân, hóa ra vòng 1 chứa protein lạc đà

09:20 16/04/2024
Theo CCTV News, cô gái này được bạn giới thiệu đến một cơ sở thẩm mỹ y tế ở Bắc Kinh để nâng ngực vào năm 2022. Mỹ viện giới thiệu công nghệ mới nhất - "công nghệ nâng ngực tái tạo collagen tự thân CRT đã được cấp bằng sáng chế". Theo đó, họ không cần phẫu thuật đặt túi ngực giả mà chỉ cần trích xuất mô máu tự thân của bệnh nhân để nuôi cấy, ngực sẽ nở ra như túi silicon trong khoảng 20 phút.

Người quản lý thẩm mỹ viện nói, đây là công nghệ được cấp bằng sáng chế độc quyền quốc gia nên chi phí làm thủ thuật lên tới 1,94 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,75 tỷ đồng). Tuy nhiên, do cô gái được người quen giới thiệu nên được giảm giá còn 540 nghìn nhân dân tệ (1,9 tỷ đồng).

Sau một thời gian tân trang vòng 1, cô gái phát hiện bộ ngực vốn cân đối của mình ngày càng chênh lệch kích thước và cô thường xuyên cảm thấy đau nhức, khó chịu. Nghĩ rằng đây là biểu hiện bình thường, người phụ nữ không để ý nhiều.

Đến khi mang thai 7 tháng, cô đi siêu âm, bác sỹ phát hiện trong ngực cô có bộ phận giả. "Bác sỹ khẳng định chắc chắn đó là bộ phận giả chứ không phải mô tự thân của tôi và khuyên tôi nên đến bệnh viện lớn để khám”, cô cho biết.

Đầu năm 2023, cô trở lại cơ sở thẩm mỹ nơi mình nâng ngực để hỏi rõ, nhưng giám đốc với công nghệ nâng ngực tự thân, hiện tượng vòng 1 không cân xứng hay đau nhức hoàn toàn bình thường.

Sau đó, do người phụ nữ vẫn cảm thấy rất ngứa và xuất hiện những khối bất thường ở ngực nên quyết định đến 2 bệnh viện lớn để khám. Báo cáo y tế cho thấy ngực cô được tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc; thứ được tiêm không phải mô tự thân mà là bộ phận giả.

Vương Đào, bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Nhân dân số 9 thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải, chỉ ra rằng hầu hết những mũi tiêm không rõ nguồn gốc đều có bản chất là "thứ giống như mỡ". Ông đã loại bỏ chúng, sau đó làm phẫu thuật tái tạo vú và đặt túi giả để duy trì hình dạng của bộ ngực.

Dù chất làm đầy không rõ nguồn gốc đã được rửa trôi nhưng vẫn còn một phần nhỏ trên cơ thể người phụ nữ, không thể loại bỏ hoàn toàn. Các bác sỹ cảnh báo cô có thể gặp một số rủi ro khó lường trong tương lai.

Kết quả xét nghiệm tại một viện lớn ở Bắc Kinh cho thấy, các mẫu chất làm đầy được tiêm cho người phụ nữ trên chứa protein có nguồn gốc động vật, trong đó có protein từ lạc đà, dơi, tinh tinh và một số loài khác.

Các báo cáo cho thấy, bác sỹ Bạch, người thực hiện thủ thuật nâng ngực cho người phụ nữ này, đã nộp đơn lên Văn phòng Sáng chế Quốc gia để đăng ký bảo hộ “công nghệ tái tạo collagen tự thân" vào năm 2010 nhưng không thành công. Ông ta chỉ có bằng bác sỹ phẫu thuật tổng quát.

Quá phẫn nộ, cô gái kiện cơ sở thẩm mỹ y tế ra tòa. Mới đây, tòa án ra phán quyết mỹ viện này phải trả cho nguyên đơn tổng cộng 744.228 nhân dân tệ (gần 2,6 tỷ đồng) phí dịch vụ y tế, phí khám và xét nghiệm. Tuy nhiên, người phụ trách mỹ viện này hiện đã biến mất nên cô gái chưa thể lấy lại được số tiền này.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm đê điều

Hà Nội xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm đê điều

06:30 03/08/2023

TP - Hà Nội với số lượng km đê các loại trên địa bàn khá lớn (trên 626 km được phân cấp), đi qua địa bàn của 26/30 quận, huyện, thị xã với 209/579 phường, xã, thị trấn ven đê. Cùng với tốc độ đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội sôi động tại các vùng ven đê, tình trạng xây dựng trái phép, đổ trạc thải xây dựng diễn ra ồ ạt, đặc biệt tại các khu vực quận trung tâm.

Xét xử lại phiên phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Xét xử lại phiên phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

19:00 17/03/2024

Theo thông tin từ TAND Cấp cao tại Hà Nội, ngày 19/3 tới sẽ đưa ra xét xử lại phiên phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (SN 1982, Điện Biên). Trong đơn, các bị cáo kêu oan và cho rằng mình không phạm tội 'Mua bán trái phép chất ma túy'. Ở phiên sơ thẩm diễn ra vào tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Vì...

Ông Lê Văn Phước tiếp tục điều hành UBND tỉnh An Giang

Ông Lê Văn Phước tiếp tục điều hành UBND tỉnh An Giang

06:00 26/12/2023

Tối 25-12, nguồn tin Tuổi Trẻ Online xác nhận Ban cán sự Đảng UBND tỉnh An Giang đã thống nhất giao ông Lê Văn Phước - phó chủ tịch UBND tỉnh - điều hành UBND tỉnh An Giang đến khi có chủ trương mới.

Hiện trường vụ cháy ở Công ty Cổ phần One One miền Trung

Hiện trường vụ cháy ở Công ty Cổ phần One One miền Trung

12:00 21/03/2023

HUẾ - Lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy tại Công ty Cổ phần One One miền Trung và đang thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân...

Phụ huynh ở Đà Nẵng bị mất hơn 300 triệu đồng vì chiêu lừa đảo mới

Phụ huynh ở Đà Nẵng bị mất hơn 300 triệu đồng vì chiêu lừa đảo mới

10:30 23/05/2023

Ngày 23.5, Công an TP Đà Nẵng cho biết, chị L.T.C.H (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vừa bị chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 323 triệu...

Tân hoa khôi Đại học Luật: 'Sống một cuộc đời có ý nghĩa là đủ'

Tân hoa khôi Đại học Luật: 'Sống một cuộc đời có ý nghĩa là đủ'

23:30 20/05/2023

Hiện là sinh viên năm 2 ngành Luật Chất lượng cao trường Đại học Luật Hà Nội, cô gái đến từ Hà Nội Nguyễn Mạnh Hà Phương đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Duyên dáng nữ sinh trường Đại học Luật Hà Nội.

Sau giao thừa, hàng nghìn người dân đi lễ xin lộc tại ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Bộ

Sau giao thừa, hàng nghìn người dân đi lễ xin lộc tại ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Bộ

02:30 10/02/2024

Ngay sau thời khắc giao thừa, hàng nghìn người đã đi lễ chùa cầu phúc đầu năm. Ghi nhận của phóng viên ở ngôi chùa Đại Tòng Lâm, ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ.

Cứu thanh niên nhảy cầu do say rượu ở Hải Phòng

Cứu thanh niên nhảy cầu do say rượu ở Hải Phòng

11:20 22/08/2023

Sáng 22.8, Công an TP.Hải Phòng thông tin, lực lượng chức năng vừa kịp thời cứu một người nhảy cầu An Dương (huyện An Dương).

Hứng tên lửa từ Iran, Pakistan lên tiếng

Hứng tên lửa từ Iran, Pakistan lên tiếng

09:20 17/01/2024

Pakistan cáo buộc nước láng giềng Iran vi phạm không phận, vài giờ sau khi truyền thông Iran đưa tin quân đội nước này đã phóng tên lửa vào hai căn cứ của nhóm chiến binh Jaish al Adl.

Co loi xay ra
Co loi xay ra