Chị gái chưa biết ca nương Tú Thanh qua đời

12:20 02/07/2023

Gia đình giấu tin ca nương Tú Thanh mất để chị gái em, Tú Uyên, không hoảng loạn, yên tâm điều trị sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông chiều 1/7 tại Hải Phòng cướp đi sinh mạng Tú Thanh, 15 tuổi. Chị gái em, 18 tuổi, bị chấn thương, được đưa đi cấp cứu.

Chị Hường, mẹ nuôi của Tú Thanh, cho biết Tú Uyên bị ảnh hưởng sọ não, gãy xương chân và xương khớp háng nhưng không nguy hiểm, hiện điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội.

"Ban đầu, cháu Uyên hoảng loạn nhưng hiện tại đã ổn định. Mọi người giấu điện thoại, không cho cháu biết chuyện em Thanh vì sợ cháu không chịu được", chị Hường nói với Ngôi Sao.

Ở nhà, mọi người chuẩn bị lo hậu sự cho Tú Thanh. Tang lễ của em sẽ diễn ra tại nhà riêng ở quận Đồ Sơn lúc 8h30 ngày 2/7. Sau đó, gia đình đưa thi hài em đi hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ vào buổi chiều cùng ngày.

"Chúng tôi là gia đình Phật tử nên tang lễ cháu Thanh sẽ theo nghi thức đạo Phật", chị nói. "Lúc này, các sư thầy, sư cô thay phiên tụng kinh cầu siêu cho Tú Thanh".

Theo chị Hường, một sư cô lớn tuổi sẽ đại diện gia đình chủ trì tang lễ, vì bố mẹ Tú Thanh đang ở nước ngoài. Nguyện vọng của gia đình, theo chị Thanh, là không nhận vòng hoa, phúng điếu từ người đến viếng.

Chị Hường cho biết đã chăm sóc Tú Thanh ba năm qua khi được bố mẹ em gửi gắm. Chị buồn bã, day dứt và chưa thể tin người con nuôi tình cảm, ngoan ngoãn không còn nữa. "Tôi động viên bố mẹ cháu Thanh bình tĩnh, tôi cũng cố gắng tỉnh táo, lo chu tất hậu sự cho cháu", chị nói.

Đặng Tú Thanh sinh năm 2009 tại Hải Phòng. Em là nghệ sĩ nhí có tài năng đặc biệt, được yên mến khi trình diễn các môn nghệ thuật cổ truyền như ca trù, chèo, xẩm...

Năm 2016, Tú Thanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất". Năm 2017, em tham các các chương trình truyền hình như Biệt tài tí hon, Gương mặt thân quen nhí... và "gây sốt" với màn hóa thân thành nghệ sĩ Hà Thị Cầu.

Sinh ra trong gia đình làm kinh doanh, Tú Thanh thể hiện tình yêu với dòng nhạc dân gian dù không có nền tảng nghệ thuật. Chị Huế, mẹ của em, từng cho biết con gái thần tượng cụ Hà Thị Cầu, thường xem các video hát xẩm, hát xoan... và học theo.

Những năm gần đây, gia đình cho Tú Thanh học thêm về ca hát nhưng hạn chế em tham gia các chương trình có tính thương mại, thay vào đó là tích cực hát trong những chương trình thiện nguyện hoặc sự kiện Phật giáo.

Nguyên Thảo

Có thể bạn quan tâm
Ảnh sao 12/2: Trấn Thành - Hari Won quây quần gia đình ngày đầu năm

Ảnh sao 12/2: Trấn Thành - Hari Won quây quần gia đình ngày đầu năm

04:00 12/02/2024

Ba thế hệ gia đình Trấn Thành - Hari Won sum họp ngày Tết; Anh Tú - Diệu Nhi chạy show giao lưu khán giả ở rạp phim; ông xã ra Hà Nội thăm Đỗ Thị Hải Yến quay phim; dàn sao VFC tụ họp.

Lydie Vũ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Lydie Vũ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

01:00 21/05/2024

Tối 20/5, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, người nắm giữ bản quyền Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, công bố chọn người đẹp lai Lydie Vũ tham gia đấu trường nhan sắc này.

Hôn thê Lý Long Cơ đối mặt án tù 7 năm

Hôn thê Lý Long Cơ đối mặt án tù 7 năm

09:30 30/05/2024

Chris Wong, hôn thê kém 37 tuổi của diễn viên Lý Long Cơ, có thể phải nhận án tù 7 năm do hàng loạt tội danh.

Ảnh sao 17/5: Thanh Hằng thi thoảng 'lên máu' với chồng

Ảnh sao 17/5: Thanh Hằng thi thoảng 'lên máu' với chồng

05:10 17/05/2024

Thanh Hằng có nhiều sở thích chung với ông xã nhưng đôi lúc giận dỗi chồng; Trường Giang gọi Nhã Phương là 'nóc nhà'; Kubi - Anna nhà Khánh Thi mặc áo cử nhân.

Nguyễn Trần Trung Quân bị méo miệng, phải nhập viện

Nguyễn Trần Trung Quân bị méo miệng, phải nhập viện

22:30 26/02/2024

Bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7 gây biến chứng méo miệng, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân phải nhập viện điều trị.

Doãn Hải My - Đoàn Văn Hậu mừng đầy tháng con trai

Doãn Hải My - Đoàn Văn Hậu mừng đầy tháng con trai

23:10 02/06/2024

Tối 2/6, cầu thủ Đoàn Văn Hậu cho biết vợ chồng anh đã lên chức bố mẹ và vừa làm lễ cúng đầy tháng cho con tại nhà riêng ở Hà Nội.

Kha Ly: 'Ông xã hay đưa tôi đi chơi trong những ngày cuối thai kỳ'

Kha Ly: 'Ông xã hay đưa tôi đi chơi trong những ngày cuối thai kỳ'

08:40 01/07/2024

Tại sự kiện chiều 30/6, diễn viên Kha Ly cho biết thời gian này, ông xã Thanh Duy hạn chế đi chơi riêng với bạn bè, dành thời gian chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho cô.

Lập biên bản người đàn ông dạy Ngọc Trinh nằm trên yên xe

Lập biên bản người đàn ông dạy Ngọc Trinh nằm trên yên xe

21:00 10/10/2023

Người đàn ông nằm trên yên mô tô xuất hiện cùng video với Ngọc Trinh trên đường vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Con gái trùm sòng bài kỷ niệm 6 năm ngày cưới

Con gái trùm sòng bài kỷ niệm 6 năm ngày cưới

09:50 04/06/2024

Hà Siêu Doanh, con gái trùm sòng bài quá cố Hà Hồng Sân, kỷ niệm 6 năm hôn nhân bên chồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới