Chỉ đạo điều tra vụ vỡ hồ chứa làm 1 người chết ở công ty tinh bột sắn

16:10 17/02/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn lao động làm 1 người chết tại Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: LÊ THIỆN

Ngày 17-2, Công an tỉnh Kon Tum cho biết UBND tỉnh Kon Tum vừa ra công văn chỉ đạo điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn lao động tại Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum.

Qua xem xét nội dung báo cáo của UBND huyện Sa Thầy về sự cố tại Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum, chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế, UBND huyện Sa Thầy và các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kết quả báo cáo, đề xuất tỉnh Kon Tum trước ngày 10-3 để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, vào 0h55 ngày 5-2, tại bờ hồ xử lý môi trường số 2 trong khuôn viên Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum (đóng tại xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, Kon Tum), khi đang kiểm tra hiện trường xử lý môi trường để giao nhận ca, đã xảy ra sự cố vỡ hồ làm ông M.V.L. - công nhân của công ty - bị đất đá vùi lấp và nước cuốn trôi.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã huy động hơn 100 người gồm công nhân cùng máy móc, thiết bị hiện có đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân, đồng thời báo cáo vụ tai nạn cho chính quyền địa phương để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 4h ngày 9-2, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho chính quyền địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Thêm người bị bắt trong vụ lừa bán đất 'ma' ở Phú Quốc

Thêm người bị bắt trong vụ lừa bán đất 'ma' ở Phú Quốc

17:50 26/06/2024

Tăng Tấn Đạt, 40 tuổi, bị cáo buộc liên quan vụ án phân lô bán nền trên đất công, đất rừng đặc dụng để lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Lừa đi Hàn Quốc bằng tàu 5 sao, hai người đàn ông chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Lừa đi Hàn Quốc bằng tàu 5 sao, hai người đàn ông chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

16:30 09/05/2023

Ngày 9/5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Đinh Hồng Quang, Vũ Đức Minh tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo cáo trạng, khoảng từ đầu tháng 4/2021, Đinh Hồng Quang (44 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) cùng với Vũ Đức Minh (41 tuổi, trú quận Hà Đông, Hà Nội) lợi dụng lòng tin của nhiều người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc để...

Cảnh sát 'tập kích' quán bar trá hình ở Đồng Nai

Cảnh sát 'tập kích' quán bar trá hình ở Đồng Nai

16:30 14/01/2024

Thời điểm công an kiểm tra, cơ sở ăn uống hoạt động theo kiểu quán bar có hàng chục thanh niên nam nữ đang nhảy múa, nhiều người đang sử dụng bóng cười. Cơ sở này cũng vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Một đêm, các tổ 151 CA Hải Dương phát hiện 97 đối tượng vi phạm

Một đêm, các tổ 151 CA Hải Dương phát hiện 97 đối tượng vi phạm

22:00 16/04/2023

Ngày 16/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đường phố, tối ngày 15/4, hàng trăm cảnh sát thuộc Tổ công tác 151 của tỉnh và Công an TP Hải Dương đã kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý 45 xe, 97 đối tượng vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, không đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, không đeo biển kiểm soát, một số đối tượng có biểu hiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách...

Thúc tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam

Thúc tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam

08:40 05/01/2024

TP - Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, trên công trường các dự án giao thông trọng điểm tại TPHCM, công nhân cùng máy móc, thiết bị đang tất bật thi công. TPHCM cũng vừa triển khai ký kết thúc tiến độ với các dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án Vành đai 3 đoạn qua địa bàn thành phố.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết bị đề nghị 12-13 năm tù

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết bị đề nghị 12-13 năm tù

20:20 16/05/2024

Chiều 16/5, TAND huyện Định Quán (Đồng Nai) tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Lê Dương (Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) và Hoàng Văn Tính (tài xế) liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 5 người tử vong. Theo cáo buộc, bị cáo Dương đã ký lệnh vận chuyển cho nhân viên công ty mà không đưa trực tiếp cho tài xế Tính. Lệnh điều động xe được làm sẵn, ký trước và đóng dấu. Bị cáo Dương khai rằng mình không biết về việc...

Đồng Nai tháo gỡ vướng mắc để du lịch ven hồ Trị An 'cất cánh'

Đồng Nai tháo gỡ vướng mắc để du lịch ven hồ Trị An 'cất cánh'

09:30 25/05/2023

Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) hứa sẽ giải quyết ngay các ý kiến của các hộ kinh doanh về những vướng mắc về du lịch hồ Trị An trong thẩm quyền của địa phương.

Tây Ninh: Hỏa hoạn tại shop quần áo làm 3 người thương vong

Tây Ninh: Hỏa hoạn tại shop quần áo làm 3 người thương vong

11:40 07/08/2023

Ngày 7/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại shop kinh doanh quần áo Vinh Duyên, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh, làm một người tử vong, hai người bị thương.

Bộ Công an khuyến cáo không nên xách đồ hộ người lạ ở sân bay

Bộ Công an khuyến cáo không nên xách đồ hộ người lạ ở sân bay

11:00 25/03/2023

Bộ Công an cho biết, nhiều người cho rằng, việc có người nhờ cầm hộ hàng hóa qua biên giới hoặc tại sân bay, bến tàu, bến xe là việc làm bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giúp người khác cầm hộ, vận chuyển hàng hóa có thể sẽ phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý rất nặng nề. Kiến ThứcThuốc lắc và ma túy được đóng trong những tuýp kem đánh răng được tuồn về Việt Nam.1 Cụ thể, theo khoản 4 Điều 5 Luật Phòng chống ma túy năm 2021, việc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra