Cháy nhà 3 mẹ con tử vong: Hàng xóm kể lửa bùng dữ dội và phút cứu người bất thành

11:50 14/07/2024

TPO - Phát hiện nhà hàng xóm xảy ra cháy, ông B. cùng người thân và người dân xung quanh dùng hơn 30 bình chữa cháy nhưng không thể khống chế được ngọn lửa.

Đến 11h ngày 14/7, Công an quận Gò Vấp vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà trong hẻm trên đường Thống Nhất (phường 16) làm 3 mẹ con tử vong.

Tiền Phong Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận. 1
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Danh tính các nạn nhân được xác định là bà N.T.N.N. (90 tuổi, chủ nhà), bà T.N.A.T. (58 tuổi, con gái bà N.), ông T.N.C. (52 tuổi, con trai bà N.).

Ghi nhận bên ngoài hiện trường, con hẻm dẫn vào ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt, cấm người dân lại gần và mọi hình thức quay phim, chụp hình.

Ở bên trong, rất đông cảnh sát khẩn trương thực hiện công tác khám nghiệm, thu thập dữ liệu để làm rõ nguyên nhân.

Ảnh hưởng từ vụ cháy, tường của căn nhà bên cạnh bị ám khói đen.

Tiền Phong Lối vào căn nhà xảy ra cháy được phong tỏa. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Lối vào căn nhà xảy ra cháy được phong tỏa. Ảnh: Hoàng Thuận.

Là người huy động hơn 30 bình chữa cháy sang dập lửa, ông N.V.B. (43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết, khoảng 23h ngày 13/7, ông đang ở nhà cách đó khoảng 50m thì nghe tiếng nổ lớn nên chạy đi kiểm tra và phát hiện căn nhà của bà N. bốc cháy dữ dội.

Ngay lập tức, ông B. hô hoán và cùng người thân mang hơn 30 bình chữa cháy các loại sang dập lửa.

“Tôi chạy sang là lửa cháy lớn lắm rồi. Tôi hô hoán cho người dân xung quanh chạy sang nhà của tôi lấy bình chữa cháy qua dập lửa nhưng không thành”, ông B. kể lại và cho biết lửa bên trong căn nhà rất lớn, người dân dùng nhiều cách vẫn không thể khống chế được.

Tiền Phong Anh em ông L. huy động hơn 30 bình chữa cháy để hỗ trợ dập lửa. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Anh em ông L. huy động hơn 30 bình chữa cháy để hỗ trợ dập lửa. Ảnh: Hoàng Thuận.

Cùng tham gia chữa cháy, anh N.T.L. (34 tuổi, em của ông B.) cho biết, gia đình anh sản xuất bình chữa cháy nên khi xảy ra hỏa hoạn thì mọi người chạy sang lấy bình mang qua dập lửa. "Lúc đó hỗn loạn lắm, người dân chỉ biết cố gắng dập cho được ngọn lửa nhưng bất lực", anh L. cho hay.

Một số người dân tại hiện trường cho biết, căn nhà trên chỉ có bà N. sinh sống cùng với 2 người con. Buổi sáng cùng ngày, họ nghe thấy tiếng cãi nhau giữa bà N. với người con trai.

Như Tiền Phong đã thông tin, khoảng 23h ngày 13/7, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp nhận tin báo cháy xảy ra tại căn nhà trên đường Thống Nhất nên điều nhiều xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Tiền Phong Tường nhà dân bên cạnh bị ám khói đen sau vụ cháy. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Tường nhà dân bên cạnh bị ám khói đen sau vụ cháy. Ảnh: Hoàng Thuận.

Thời điểm này, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Xác định căn nhà có người bị mắc kẹt bên trong nên lực lực chức năng triển khai các biện pháp đồng bộ chữa cháy và cứu người. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được dập tắt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 mẹ con bà N. tử vong ở bên trong.

Căn nhà xảy ra cháy gồm một trệt và một lầu, diện tích khoảng 56m2, có lối thoát nạn thứ 2 ra ban công tại tầng 2. Diện tích cháy khoảng 20m2 và vị trí cháy ban đầu nhận định tại tầng trệt. Chất cháy chủ yếu là các vật dụng trong căn nhà như dây điện, xe máy, máy móc, bàn ghế...

Nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Bỏ đếm giây trên đèn giao thông ở TP.HCM: Người nói văn minh, người lo tai nạn

Bỏ đếm giây trên đèn giao thông ở TP.HCM: Người nói văn minh, người lo tai nạn

08:30 03/07/2024

Nhiều ý kiến trái chiều về việc thí điểm bỏ đếm giây trên đèn giao thông ở TP.HCM. Ngày 2/7, tại các nút giao thông Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định (Quận 3), Nguyễn Đình Chiểu - Bà Huyện Thanh Quan (Quận 3), Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng Tám (Quận 3), PV VTC News ghi nhận việc tại các cột đèn giao thông không còn sử dụng số giây đếm ngược. Người muốn, người không Từ trước đến nay, đối với các cột đèn giao thông bình thường, thời gian hiển...

Hòa thượng Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam viên tịch

Hòa thượng Thích Huệ Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam viên tịch

13:10 19/07/2024

Do bệnh duyên, Hòa thượng Thích Huệ Trí đã viên tịch vào lúc 6 giờ ngày 19/7 (nhằm ngày 14/6 năm Giáp Thìn) tại Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TPHCM. Hòa thượng trụ thế 73 năm, hạ lạp 50 năm.

24 giờ truy tìm thủ phạm từ thi thể bà cụ 87 tuổi chết bên đường

24 giờ truy tìm thủ phạm từ thi thể bà cụ 87 tuổi chết bên đường

04:00 08/01/2024

Hòa Bình - Ngày 7.1, thông tin từ Công an huyện Lương Sơn cho biết, đơn vị đã tìm ra tài xế gây tai nạn chết người rồi rời khỏi...

Nghị lực của người đàn ông hơn 60 năm đi bằng đôi tay

Nghị lực của người đàn ông hơn 60 năm đi bằng đôi tay

15:30 27/02/2023

Sau một trận sốt, đôi chân đang lành lặn của ông Tân bỗng teo tóp lại, không thể cử động được nữa. Tương lai tưởng như đóng sập lại, nhưng bằng nghị lực phi thường, người đàn ông dị tật đã làm nên điều kỳ diệu khi xây dựng hạnh phúc gia đình và tự lập trong cuộc sống.

Lái ôtô khi có nồng độ cồn, tông chết người thu gom rác

Lái ôtô khi có nồng độ cồn, tông chết người thu gom rác

15:10 28/06/2024

Nguyễn Đình Định, 43 tuổi, lái xe khi có nồng độ cồn, tông người thu gom rác tử vong.

Thông qua nghị quyết về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội

Thông qua nghị quyết về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội

18:30 05/02/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội (ĐBQH), các cơ quan...

4 người trong gia đình nghi mắc viêm màng não, 2 người tử vong

4 người trong gia đình nghi mắc viêm màng não, 2 người tử vong

15:30 12/06/2024

Ngày 11/6, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 2 người đến từ Bắc Kạn, là anh Đ.V.D (38 tuổi) và con trai 11 tuổi. Hai người được chẩn đoán viêm màng não - nhiễm khuẩn huyết. Hai người có biểu hiện sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn sau ăn, không đại tiện phân lỏng. Anh D. nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn được chẩn đoán viêm màng não. Anh và con trai được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị....

Lập nhóm Zalo để báo chốt CSGT, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

Lập nhóm Zalo để báo chốt CSGT, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

07:30 26/09/2023

Ngày 26.9, Công an thành phố Hoà Bình cho biết, đơn vị đã xử phạt đối với chủ nhóm mạng xã hội, chuyên báo chốt Cảnh sát giao thông trên...

Hoàng Thị Thúy Nga phủ nhận tặng vali tiền cho cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh

Hoàng Thị Thúy Nga phủ nhận tặng vali tiền cho cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh

18:00 11/10/2023

Hôm nay (11/10), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đưa bị cáo Vũ Liên Oanh - cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cùng 16 đồng phạm vụ ra xét xử trong vụ án đưa, nhận hối lộ và vi phạm đấu thầu xảy ra tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh. Theo cáo trạng, từ khoảng cuối năm 2016, đầu năm 2017 đến cuối năm 2019, đầu năm 2020 (các thời điểm trước Tết âm lịch), sau khi thực hiện xong mỗi dự án đầu tư trang thiết bị giáo dục tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh, Hoàng Thị Thúy Nga -...

Co loi xay ra
Co loi xay ra