Cháu ở nhờ không biết điều, tôi cho ra ở riêng

03:20 12/06/2024

Cháu vừa lười vừa ở bẩn, sống không biết điều như vậy, tôi thuê nhà cho ra ngoài ở khi đã ổn định.

Chuyện có nhà cửa tại thành phố và người thân ở quê tới ở nhờ vài hôm để khám bệnh, đi chơi, tìm việc... chắc nhiều người từng trải qua. Thậm chí không chỉ vài hôm mà còn kéo dài nhiều tuần, nhiều tháng hoặc cả năm trời như tâm sự "Cháu họ ăn chực nhà tôi cả năm trời". Dưới đây là vài trải nghiệm của các độc giả và cách họ giải quyết.

Thà mang tiếng xấu chứ không muốn người thân 'tới chơi' ở quá lâu

Khách tới nhà ba ngày tôi đã tiễn rồi. Khách bên nội thì chồng tiễn, khách bên ngoại thì một ngày tôi đã tiễn. Xưa nhà tôi chật chội nhưng bố mẹ nuôi hết cháu bên nội đến cháu bên ngoại lên học, rồi nườm nượp khách ở nhờ để đi chữa bệnh cả tuần cả tháng, họ xa họ gần đủ thể loại. Có những lúc đông quá phải trải chiếu ra đất ăn ngủ la liệt như trại tị nạn. Cũng được tiếng thơm nhưng quá "nhọc".

Đến giờ, tôi lấy chồng ra ở riêng, mọi người thấy nhà tôi rộng rãi lại "tới chơi", thăm nhà mới thì nhà tôi mời bữa cơm, trò chuyện đôi câu. Nếu họ ngồi một buổi rồi về thì thôi mà ngỏ ý ở lại "tới mai hoặc mốt" để làm việc nọ kia, tôi nháy chồng ra ngoài, xong thì thầm "chồng khó tính lắm, để tìm nhà nghỉ cho mọi người ở tạm chứ nhà bố mẹ chồng mua cho, mình là dâu không tiện ạ". Thế là họ biết ý mà đi hoặc "ừ thế để sang thăm ông bà đôi hôm vậy", tức là lại về nhà bố mẹ tôi ở chùa.

Còn khách nhà chồng, chồng nháy vợ đi chỗ khác rồi lại nhấm nháy "cháu ở rể... nên cô bác ở lại một ngày thì được chứ lâu hơn thì cháu cũng khó xử". Chỉ một hai lần là cả nội lẫn ngoại chẳng ai thèm đến ở nhờ nữa, cũng khá mang tiếng nhưng kệ chứ, đời mình sống cho mình trước đã, được tiếng thơm như bố mẹ rồi bảy tám mươi tuổi vẫn tất tả cơm nước, đưa rước khách khứa nhọc lắm. (Còn Thở Còn Nợ)

Tôi 'tống' hết các cháu ở nhờ không biết điều ra riêng

Tôi không chỉ nuôi mà còn lăn xả đi xin việc cho các cháu, từ cặp vé máy bay cho tới cái chăn cái gối, khi có người ở ngoài vào ở là tôi mua sắm mới hết, cuối tuần đi ăn uống cho thoải mái vui vẻ. Tôi không bao giờ tính toán, có dặn ở nhờ nhà tôi không phải đóng góp bất cứ thứ gì, chỉ cần phòng mình ở luôn sạch sẽ, gọn gàng, không để cô giúp việc phải giúp đỡ mình, phòng mình ở tự dọn. Nhưng không ạ, rác và tóc ngập trong nhà vệ sinh, đứa thì chất một thau quần áo dơ không thèm bỏ máy giặt.

Có hôm tôi quên chưa mua giấy lau miệng, đứa cháu gái lấy luôn loại giấy cuộn dành đi vệ sinh để dùng luôn... trong khi nhà tôi chỉ cách siêu thị mini chưa tới 200 m. Cháu chưa bao giờ biết mời tôi một ly trà sữa hay cà phê dù lương 12 triệu chứ không ít. Chỉ cần sống biết điều thôi chứ mấy đồ vặt đó nếu cháu mua về, tôi sẽ gửi lại tiền cho cháu.

Đã vậy chồng tôi còn dặn thôi em cứ nuôi nó tới khi nó lấy vợ. Đây là cháu bên nhà tôi, không phải cháu bên chồng. Nhưng tôi bảo thôi anh ơi, cho em xin hai chữ bình yên, vừa lười vừa ở bẩn, sống không biết điều như vậy, tôi sẽ thuê nhà cho ra ngoài ở khi đã ổn định. Và tôi đã tống hết ra riêng rồi, nhẹ hết cả người. (Huongngoclan)

Cho các em ở nhờ, tôi còn bị xúc phạm, phá phách

Tôi cũng vừa phải về nhà riêng của mình ở Việt Nam để dẹp loạn, không phải một thành phần mà tận bảy thành viên bao gồm hai vợ chồng em trai cùng hai con của nó, một em trai cùng hai con của nó nữa, chỉ để lại bố mẹ ruột vì ông bà hứa sẽ không cho chúng đến nhà tôi nữa. Còn lúc trước ông bà nhất quyết thương lượng rằng bố mẹ, ông bà ở đâu thì con cháu phải ở đó cùng nhưng tôi không đồng ý. Ôi dẹp được xong nhẹ hết cả người, đến ăn ở nhờ còn xúc phạm chủ nhà, phá phách tanh bành. Hết chịu nổi bao năm tháng mệt mỏi lắm rồi. (Liên Hoa)

Có thể bạn quan tâm
Tuyên Quang: Lễ hội Thành Tuyên hướng tới một Festival Quốc tế

Tuyên Quang: Lễ hội Thành Tuyên hướng tới một Festival Quốc tế

10:00 21/09/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh Chương trình Du lịch Qua những miền Di sản Việt Bắc lần XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, hướng tới một Festival Quốc tế.

The New York Times và hành trình tìm kiếm quán cà phê ngon nhất Sài Gòn

The New York Times và hành trình tìm kiếm quán cà phê ngon nhất Sài Gòn

09:40 17/03/2024

Các phóng viên của tờ The New York Times đã rong ruổi khắp Sài Gòn nhộn nhịp, hối hả để tìm ra những quán cà phê có hương vị tuyệt vời nhất ở đây.

Du khách Pháp phản ánh phải 'trả 500.000 đồng cho 200 m'

Du khách Pháp phản ánh phải 'trả 500.000 đồng cho 200 m'

15:10 13/05/2024

Công an quận Hoàn Kiếm sáng 13/5 triệu tập người lái taxi để làm rõ việc hai du khách Pháp phản ánh bị yêu cầu trả 500.000 đồng cho đoạn đường 200 m.

Máy tính phát nổ khiến bé trai mù mắt, cụt tay

Máy tính phát nổ khiến bé trai mù mắt, cụt tay

10:50 08/03/2024

Trong lúc học bài, máy tính xách tay đang sạc pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 13 tuổi bị chấn thương sọ não, mù mắt, phải cắt bỏ tay.

Hàn Ni điềm tĩnh, Trần Văn Sỹ căng thẳng khi hầu tòa

Hàn Ni điềm tĩnh, Trần Văn Sỹ căng thẳng khi hầu tòa

10:40 01/03/2024

Đúng 8h sáng, bị cáo Đặng Thị Hàn Ni điềm tĩnh khi bị dẫn vào phòng xét xử, trong khi cựu luật sư Trần Văn Sỹ khá căng thẳng.

Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM: 'Báo Tiền Phong có mặt trên từng cây số'

Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM: 'Báo Tiền Phong có mặt trên từng cây số'

13:30 19/06/2023

“Báo Tiền Phong đã có mặt trên từng cây số trong hầu hết các sự kiện, hoạt động, các địa bàn xa thành phố. Đó là niềm vui của Thành Đoàn và chúng tôi trân quý sự quan tâm của báo đối với hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên thành phố”, chị Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM bày tỏ.

Bé trai 4 tuổi bỏng toàn mặt do bóng bay phát nổ

Bé trai 4 tuổi bỏng toàn mặt do bóng bay phát nổ

16:30 22/12/2023

Một bệnh nhi 4 tuổi tại Quảng Nam phải nhập viện điều trị trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, đầu và cổ do quả bóng bay phát nổ khi...

Công bố dịch sởi, TP.HCM sẽ chống dịch ra sao?

Công bố dịch sởi, TP.HCM sẽ chống dịch ra sao?

09:10 28/08/2024

Ngày 27-8, UBND TP.HCM đã công bố dịch sởi trên toàn TP. Thời gian xảy ra dịch là tháng 8-2024.

Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trở thành trung tâm du lịch quốc tế

16:00 04/05/2023

Tỉnh khuyến khích phát triển mạnh các sản phẩm du lịch cộng đồng để đưa Quảng Ninh thành điểm đến uy tín, có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và và trở thành điểm đến 'không thể bỏ lỡ.'

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới