Chật vật sống chung với tuyến đường nhếch nhác, chậm hoàn thiện

06:10 06/10/2023
Chậm tiến độ, tuyến đường Đỗ Đức Dục - Mễ Trì trở nên nhếch nhác, mất mĩ quan. Ảnh: Tuyết Lan.

Thi công chậm chạp trong thời gian dài vẫn chưa hoàn thành, tuyến đường Đỗ Đức Dục - Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trở nên nhếch nhác, mất mĩ quan và gây bức xúc cho người dân. Ngày nắng, đoạn đường khói bụi mù mịt, ngày mưa đoạn đường trơn trượt ngập úng, gây cản trở giao thông.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường Đỗ Đức Dục - Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được thi công nhiều năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Hàng chục khối bêtông, sỏi cát ngổn ngang hai bên đường gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Sống chung với con đường này nhiều năm, ông Nguyễn Huy Liêm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) không khỏi cảm thán tốc độ hoàn thành dự án. Theo ông Liêm, con đường này đã được khởi công vào khoảng năm 2017, tuy nhiên vẫn chưa hoàn thiện vì gặp vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Nhiều hộ dân vẫn chưa đồng ý thoả thuận đối với những phương án về đơn giá bồi thường đất, công trình xây dựng và việc bố trí tái định cư.

“Những ngày nắng, xe cộ đi qua khói bụi mù mịt, ngày mưa thì trơn trượt do bùn đất. Vật liệu xây dựng và các khối bêtông làm cống để ngổn ngang ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân. Không những thế, vì chưa hoàn thành nên khu vực đầu đường Đồng Me trở thành điểm tập kết xe rác thải gây mất mĩ quan và bốc mùi hôi thối” – ông Liêm cho hay.

Đã nhiều tháng nay, chị Trần Thị Hoài (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã không đi đoạn đường đang sửa mà vòng lên đường trên vì sợ ngã xe. Chị Hoài cho biết, những ngày mưa to, hàng chục hộ dân ở khu vực đầu đường đều chịu cảnh ngập úng, nước dâng đến gần hông.

“Những ngày mưa, người dân tham gia giao thông bị chết máy và ngã xe là chuyện thường. Người dân khu vực này “sống chung” trong cái bẩn, cái khổ nhiều năm cũng đã quen. Nhưng ai cũng đều mong muốn những vướng mắc của đoạn đường sớm được giải quyết; đồng thời, nhanh chóng hoàn thiện để cuộc sống người dân ổn định” - chị Hoài cho hay.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Phan Văn Quang (Mĩ Đình, Hà Nội) mong muốn tuyến đường nhanh chóng hoàn thiện. Ngoài ra, đối với đoạn đường Đồng Me – Vũ Quỳnh cắt qua Mễ Trì cũng cần nhanh chóng san lấp.

“Mấy ngày nay, đơn vị thi công đào đường san lấp để lắp cống ở đường lớn Mễ Trì. Thi công chưa xong, đường toàn đá mạt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, buổi tối, những người lạ ít khi đi qua đoạn đường này có thể bị ngã xe khi dừng đèn đỏ” – ông Quang cho hay.

Người dân trong khu vực đều mong mỏi tuyến đường sớm hoàn thiện để bà con tham gia giao thông thuận tiện. Người dân đề nghị các cơ quan ban ngành quan tâm, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 17.12.2014, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 6762 cho phép thực hiện chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng đường nối từ đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì. Chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm.

Mục tiêu khi tuyến đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì được mở ra sẽ cải thiện điều kiện giao thông đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; Từng bước nâng cao chất lượng cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị, tập trung đầu tư xây dựng hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Có thể bạn quan tâm
Luật sư của Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'ra biển tìm kho báu'

Luật sư của Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'ra biển tìm kho báu'

15:30 20/04/2024

Ngày 20/4, trả lời PV VTC News, luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan xác nhận vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng. Luật sư gửi đơn tới gửi Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Phát thanh truyền hình, Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), TAND TP.HCM, VKSND Tối cao (Vụ 3) và gửi Cơ quan CSĐT (C03, Bộ Công an)....

Cầu thủ Quảng Nam tử vong, bố mẹ khóc: 'Con gọi điện nói về thăm nhà, ngờ đâu'

Cầu thủ Quảng Nam tử vong, bố mẹ khóc: 'Con gọi điện nói về thăm nhà, ngờ đâu'

01:00 27/06/2023

Cầu thủ trẻ Võ Minh Hiếu tử nạn khi vừa hoàn thành năm thứ 2 Đại học Kinh tế Đà Nẵng, bỏ lại nhiều dự định dang dở. Ngay khi nghe tin rất nhiều người thân, hàng xóm đến thăm hỏi và động viên gia đình.

Bộ Quốc phòng phản hồi kiến nghị không tạm hoãn gọi nhập ngũ người trúng tuyển đại học

Bộ Quốc phòng phản hồi kiến nghị không tạm hoãn gọi nhập ngũ người trúng tuyển đại học

09:30 22/03/2024

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri An Giang về nội dung liên quan việc không tạm hoãn gọi nhập ngũ người trúng tuyển đại học, cao đẳng.

Cửa hàng FPT Shop bốc cháy, nhân viên hoảng hốt chạy thoát thân

Cửa hàng FPT Shop bốc cháy, nhân viên hoảng hốt chạy thoát thân

20:20 15/11/2023

Cửa hàng FPT Shop ở Bình Phước bất ngờ bốc cháy khiến nhiều nhân viên đang làm việc hoảng hốt bỏ chạy.

Thanh Hóa: Bắt nhóm lừa đảo bán 'bùa ngải' và đồ vật tâm linh

Thanh Hóa: Bắt nhóm lừa đảo bán 'bùa ngải' và đồ vật tâm linh

16:30 23/10/2023

Ngày 23/10, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Thanh Hóa và Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội bắt giữ ổ nhóm chuyên lừa đảo trên không gian mạng do Lê Tất Đạt (SN 1996, trú thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) cầm đầu. Kiến ThứcLê Tất Đạt và các tượng đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.1 Theo điều tra của cơ quan Công an, cuối tháng 9/2023, sau khi học được “nghề” từ một số đối tượng...

Thủ tướng có chỉ đạo mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học

Thủ tướng có chỉ đạo mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học

10:00 17/05/2024

Chỉ thị số 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Bình Phước: Lật thuyền trên sông Bé, 3 người chết đuối

Bình Phước: Lật thuyền trên sông Bé, 3 người chết đuối

13:10 30/04/2024

Ngày 30/4, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Lộc Ninh tổ chức khám nghiệm, điều tra vụ đuối nước khiến 3 người chết trên sông Bé đoạn qua ấp Tân Hai, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh. Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 29/4, Nguyễn Minh Đức (27 tuổi); Lâm Khang (10 tuổi, cùng ngụ xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước và Ngô Triệu Vi (20 tuổi, ngụ huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) cùng 2 người khác rủ nhau chèo thuyền ra sông Bé...

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự 2 tỉnh, Thủ tướng quyết định nhân sự 2 bộ

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự 2 tỉnh, Thủ tướng quyết định nhân sự 2 bộ

10:30 26/03/2023

Trong tuần qua (từ 20-26.3), nhiều quyết định về nhân sự đã được công bố như: Ban Bí thư chuẩn y nhân sự tỉnh Bình Thuận, Phú Yên; Thủ tướng...

Hà Nội hướng dẫn thủ tục chuyển trường cho học sinh THPT

Hà Nội hướng dẫn thủ tục chuyển trường cho học sinh THPT

11:10 20/08/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn chi tiết về các quy trình chuyển trường và xét duyệt hồ sơ đợt đầu năm học 2023-2024 với bậc trung học phổ thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra