Chặt rễ cây khi thi công vỉa hè ở TP Pleiku: Xử lý thế nào?

08:00 21/02/2023

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo UBND TP Pleiku tạm dừng thi công chỉnh trang vỉa hè đối với các đoạn có ảnh hưởng đến cây xanh; phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng kiểm tra, thống nhất phương án thi công để bảo vệ cây xanh và vị trí quanh khu vực gốc cây nhằm giảm thiểu nguy cơ ngã đổ.

Đơn vị thi công đã chặt rễ cây khi thi công lát đá vỉa hè TP Pleiku

Nhà thầu chỉ được tiếp tục thi công khi có sự thống nhất của các Sở Nông nghiệp và PTNT, Xây dựng. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) liên quan đến việc tự ý chặt các rễ cây trong quá trình cải tạo, chỉnh trang vỉa hè làm ảnh hưởng đến sinh trưởng và an toàn của hệ thống cây xanh trên địa bàn; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 22/2/2023. UBND tỉnh cũng giao Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn việc quản lý cây xanh vỉa hè trên địa bàn TP. Pleiku đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Hiện tại nhà thầu đã dừng thi công theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, chủ đầu tư dự án, thông tin: "Trong khi thi công, liên danh Hoàng Phương- An Vinh Thịnh đã không thông báo với UBND phường để trình thành phố điều chỉnh mà làm theo thiết kế ban đầu. Khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã kiểm tra và đình chỉ thi công toàn bộ dự án. Hướng xử lý là sẽ đề nghị thành phố điều chỉnh thiết kế, cắt bớt tán của 6 cây nói trên nhằm tránh đổ ngã. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ rà soát toàn bộ cây xanh trên đoạn đường còn lại trong dự án và những tuyến đường chuẩn bị thi công để có phương án phù hợp, tránh xảy ra sự việc tương tự".

Còn ông Lê Khắc Hoài Phương – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai – nhà thầu thi công, nói: “Chúng tôi thi công theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Do nóng vội vì áp lực tiến độ, cộng với việc ngày nào người dân cũng hối thúc do ảnh hưởng đến làm ăn buôn bán, trong quá trình thi công một số rễ cây bị cắt bỏ. Hiện nay chúng tôi chờ hướng giải quyết của cơ quan chức năng, mong sớm đưa ra phương án tháo gỡ để khắc phục, tiếp tục thi công, đẩy nhanh tiến độ".

Dự án hỗ trợ lát đá vỉa hè tuyến đường Lê Duẩn được HĐND TP. Pleiku phê duyệt chủ trương đầu tư. UBND phường Phù Đổng được giao làm chủ đầu tư dự án với tổng kinh phí thực hiện hơn 12,6 tỷ đồng, theo nguồn vốn nhà nước và huy động người dân đóng góp. Đơn vị thi công dự án là liên danh Hoàng Phương-An Vinh Thịnh, giám sát thi công công trình là Công ty TNHH một thành viên Lưu Duyên Trúc. Khảo sát, thiết kế xây dựng là Công ty TNHH một thành viên Tư vấn đầu tư xây dựng Bình Giang; thẩm tra hồ sơ báo cáo kinh tế, kỹ thuật và dự toán công trình là Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Hoàng Phúc.

Mời bạn đọc xem Video " Ngổn ngang khi thi công lát đã vỉa hè TP Pleiku"

Có thể bạn quan tâm
Phó chủ tịch xã ở Hà Giang vô ý bắn chết người lúc đi săn

Phó chủ tịch xã ở Hà Giang vô ý bắn chết người lúc đi săn

20:40 09/11/2023

Trong lúc đi săn, ông Thào Mí Pó (Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Phùng) đã vô ý bắn chết người .

Những căn nhà không thấy ánh mặt trời ở khu Mả Lạng TPHCM

Những căn nhà không thấy ánh mặt trời ở khu Mả Lạng TPHCM

12:30 12/03/2024

Hơn 20 năm quy hoạch 'treo', người dân sống tại khu Mả Lạng (quận 1) gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng, một số căn nhà chưa bao giờ thấy ánh mặt trời.

Gia đình lục đục vì tranh cãi chuyện con nằm điều hoà

Gia đình lục đục vì tranh cãi chuyện con nằm điều hoà

09:20 06/06/2024

Con trai anh Tuấn (32 tuổi) và chị Hạnh (30 tuổi) năm nay 2 tuổi, bị ho, sốt cách đây 3 ngày. Đi thăm khám bác sĩ xác định bé bị viêm mũi họng, chỉ định dùng kháng sinh 5 ngày. Từ hôm con trai bị ốm sốt, anh Tuấn không cho vợ con nằm điều hoà vì cho rằng nó sẽ làm cho bệnh tình con nặng hơn. Cứ vợ bật điều hoà cho con ngủ anh Tuấn đều vào tắt đi, nói vợ không biết chăm con. Phòng ngủ sát mặt đường xe cộ đi lại, bụi mù mịt, chị Hạnh không dám mở...

Xe cứu thương chở thi thể người tai nạn giao thông bị ngăn cản: Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?

Xe cứu thương chở thi thể người tai nạn giao thông bị ngăn cản: Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?

19:20 09/08/2023

Chiều 9/8, Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo thông tin liên quan vụ xe cứu thương chở thi thể nạn nhân tai nạn giao thông tại Trung tâm Pháp y thì bị nhân viên trung tâm này ngăn cản. Thông tin từ Sở Y tế, khoảng 20h30 ngày 7/8/2023, theo trưng cầu của Cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, với sự chứng kiến của gia đình nạn nhân B.T.H (tử vong vì tai nạn giao thông tại nút giao Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng), Trung tâm Pháp y khám...

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 Prometheus của Nga vượt qua các cuộc thử nghiệm

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 Prometheus của Nga vượt qua các cuộc thử nghiệm

07:20 28/02/2024

Hệ thống phòng không S-500 Prometheus của Nga đã hoàn thành xuất sắc hàng loạt cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, khẳng định khả năng bắn hạ các mục tiêu siêu thanh.

Từ vụ 4 nữ tiếp viên xách ma tuý, phá 20 đường dây và khởi tố 78 đối tượng

Từ vụ 4 nữ tiếp viên xách ma tuý, phá 20 đường dây và khởi tố 78 đối tượng

15:30 12/05/2023

Thư khen của Bộ Công nêu, lực lượng đấu tranh chuyên án đã triệt phá 20 đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên quan trên địa bàn TPHCM và Bình Dương; đã khởi tố 27 vụ án, 78 bị can.

Hà Tĩnh: Nở rộ dịch vụ lái thay tài xế khi đã uống bia, rượu

Hà Tĩnh: Nở rộ dịch vụ lái thay tài xế khi đã uống bia, rượu

09:00 12/03/2023

Hà Tĩnh - Sau cuộc nhậu tưng bừng, để an toàn trên hành trình về nhà và tránh không bị cảnh sát giao thông kiểm tra xử phạt vi phạm...

Mức phụ cấp trách nhiệm công việc của viên chức y tế chuyên trách đỡ đẻ

Mức phụ cấp trách nhiệm công việc của viên chức y tế chuyên trách đỡ đẻ

16:10 15/08/2023

Các tính mức phụ cấp trách nhiệm đối với cán bộ, viên chức y tế chuyên trách đỡ đẻ ở các trạm, bệnh viện, viện phụ sản, các khoa sản...

Nghệ sỹ Việt tiếc thương trước tin NSƯT cải lương Vũ Linh qua đời

Nghệ sỹ Việt tiếc thương trước tin NSƯT cải lương Vũ Linh qua đời

06:00 06/03/2023

Trưa ngày 5/3, giới điệu mộ cải lương không ngừng thương tiếc khi hay tin “Ông Hoàng cải lương Hồ Quảng” – NSƯT Vũ Linh qua đời ở tuổi 65. Nam nghệ sĩ đã ra đi mãi mãi sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Một người thân với cố nghệ sĩ cho biết những ngày gần đây, bệnh tình của nam nghệ sĩ trở nên trầm trọng, phải nhập viện trong tình trạng hôn mê. Hôm nay, sự ra đi của ngôi sao làng cải lương Vũ Linh khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả...

Co loi xay ra
Co loi xay ra