Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho trẻ mồ côi

09:00 21/05/2023

TPO - Bằng việc làm nhỏ của mình, anh Nguyễn Phi Dũng (SN 1988, trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

Tại khuôn viên Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), anh Nguyễn Phi Dũng, - hiện là chủ một tiệm tóc nam ở TP Hà Tĩnh, đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ nơi đây. Đồng hành cùng anh Dũng là bạn Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998), nhân viên của tiệm.

“Trước đó, tôi đã liên hệ với cán bộ làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh để chuẩn bị ghế ngồi và tập trung các em. Sau khi chuẩn bị xong đồ nghề gồm: kéo, tông đơ, bình xịt nước và áo choàng, tôi đến với các em nhỏ như lời hẹn trước đó. Các em ở đây đều có những hoàn cảnh đáng thương”, anh Dũng chia sẻ.

Tiền Phong Anh Nguyễn Phi Dũng cùng nhân viên tiệm tóc cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. 1

Anh Nguyễn Phi Dũng cùng nhân viên tiệm tóc cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Chủ tiệm tóc 8x cho biết, đây là công việc thiện nguyện anh đã thực hiện từ năm 2018. Trong một lần xem tivi, thấy những em ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nên anh nuôi ý định giúp các em bằng cây kéo và đôi tay của mình.

“Giữa năm 2018, tôi có trao đổi với cán bộ làng trẻ về ý định của mình và được sự ủng hộ của mọi người. Từ đó, chúng tôi bắt đầu công việc này. Ban đầu, mỗi tháng một lần, chúng tôi sắp xếp công việc và đến tận nơi cắt tóc cho các em. Từ cuối năm 2022 đến nay, công việc của tôi bận rộn hơn, nhân viên trong tiệm cũng ít hơn nên 2 tháng tôi đến một lần”, anh Dũng tâm sự.

Tiền Phong Cắt tóc cho các em nhỏ nên anh Dũng luôn phải chú ý đến việc đảm bảo an toàn, các thao tác cũng phải hết sức nhẹ nhàng. 1

Cắt tóc cho các em nhỏ nên anh Dũng luôn phải chú ý đến việc đảm bảo an toàn, các thao tác cũng phải hết sức nhẹ nhàng.

Theo anh Dũng, cắt tóc cho các em nhỏ nên anh luôn phải chú ý đến việc đảm bảo an toàn, các thao tác cũng phải hết sức nhẹ nhàng. Những dụng cụ đều được anh vệ sinh sạch sẽ. “So với cắt tóc cho khách hàng tại tiệm, cắt cho các em nhỏ ở đây dễ hơn, chỉ cần cắt ngắn, gọn gàng, không phải tạo kiểu”, anh cho hay.

Chỉ khoảng hơn 20 phút, em Bùi Sỹ Nhân (14 tuổi) đã có mái tóc mới. Trông em “bảnh” hơn nhiều. “Em rất thích mái tóc này, rất gọn gàng. Vừa cắt các anh vừa hỏi han sức khỏe, sở thích, ước mơ… rất tình cảm. Các anh cũng dặn dò chúng em ngoan ngoãn nghe lời các mẹ, yêu thương, đùm bọc nhau”, Nhân nói.

Tiền Phong Bằng việc làm nhỏ của mình, anh Dũng muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh. 1

Bằng việc làm nhỏ của mình, anh Dũng muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

Chàng trai 8x tâm sự: “Nhờ những chuyến đi thiện nguyện, tôi mới thấy hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn của trẻ em nơi đây. Dùng nghề của mình để tặng các em một mái tóc gọn gàng cũng chính là mang đến niềm vui cho các em và cho cả chính mình”.

Sau gần 2 giờ miệt mài làm việc, anh Dũng và đồng nghiệp đã giúp 11 em của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có mái tóc mới, gọn gàng hơn. Sau đó, anh Dũng dọn dẹp, vệ sinh dụng cụ và trở về tiệm.

Tiền Phong Sau gần 2 giờ miệt mài làm việc, anh Dũng và đồng nghiệp đã giúp 11 em của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có mái tóc mới, gọn gàng hơn. 1

Sau gần 2 giờ miệt mài làm việc, anh Dũng và đồng nghiệp đã giúp 11 em của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có mái tóc mới, gọn gàng hơn.

“Bằng việc làm nhỏ của mình, tôi muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Tôi sẽ cố gắng duy trì việc làm này để mang lại thêm nhiều nụ cười cho các em”, anh Dũng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Bình Phước dự kiến xây dựng Trung tâm hành chính mới rộng hơn 20ha

Bình Phước dự kiến xây dựng Trung tâm hành chính mới rộng hơn 20ha

06:50 13/12/2023

Sau khi hủy bỏ dự án xây dựng tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung cao 15 tầng ở vị trí các trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND hiện tại, tỉnh Bình Phước dự kiến sẽ thực hiện dự án ở một vị trí khác và chỉ xây dựng nhà thấp tầng.

Thanh thải, khơi đào một đoạn lòng sông Phan để xử lý tình trạng ngập cao tốc

Thanh thải, khơi đào một đoạn lòng sông Phan để xử lý tình trạng ngập cao tốc

18:10 14/09/2023

UBND huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận vừa có văn bản liên quan đến phương án xử lý tình trạng nước ngập cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tại km25.

Chuyên gia hiến kế tháo gỡ khó khăn trong thiếu vật liệu làm đường cao tốc

Chuyên gia hiến kế tháo gỡ khó khăn trong thiếu vật liệu làm đường cao tốc

17:20 16/08/2023

Để tháo gỡ khó khăn trong việc thiếu vật liệu làm đường cao tốc Bắc - Nam, chuyên gia đề nghị các địa phương cần chủ động tìm các mỏ...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga, Liên bang Nga

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga, Liên bang Nga

06:50 23/11/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng những thành quả hợp tác của tỉnh Kaluga với Việt Nam là biểu tượng sinh động về mối quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga

Thăm hỏi gia đình đoàn viên gặp nạn, trẻ mồ côi trước thềm năm học mới

Thăm hỏi gia đình đoàn viên gặp nạn, trẻ mồ côi trước thềm năm học mới

18:20 28/08/2023

Quảng Bình - Ngày 28.8, Công đoàn Ngành Công Thương tỉnh cho biết, vừa thăm hỏi , động viên gia đình đoàn viên không may gặp nạn và thăm trẻ...

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân sắp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân sắp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

21:30 19/06/2023

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22-24/6.

Chủ đầu tư đường bê tông ở Đà Nẵng nói đường kém chất lượng là do dân dỡ rào sớm

Chủ đầu tư đường bê tông ở Đà Nẵng nói đường kém chất lượng là do dân dỡ rào sớm

12:20 18/07/2023

Trong công văn gửi đến báo Tuổi Trẻ Online, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) - chủ đầu tư đường qua xã Hòa Nhơn - nói rằng đường kém chất lượng là do vừa làm xong, bê tông chưa cứng thì dân đã tháo dỡ rào chắn.

Cụ ông ‘nổ’ quen biết lãnh đạo, lừa xin việc để chiếm đoạt tiền

Cụ ông ‘nổ’ quen biết lãnh đạo, lừa xin việc để chiếm đoạt tiền

14:50 12/09/2023

VKSND huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đoàn Quang Dương (77 tuổi, trú huyện Hương Sơn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tài liệu điều tra, hồi tháng 7/2016, Đoàn Quang Dương quen biết với ông Phan Văn L. (64 tuổi, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn). Biết được con gái ông L. vừa tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân, song chưa có việc làm ổn định,...

Còn vướng mắc gì khi thực hiện bản án liên quan Phan Văn Anh Vũ?

Còn vướng mắc gì khi thực hiện bản án liên quan Phan Văn Anh Vũ?

17:20 21/03/2024

Theo nguồn tin, Đà Nẵng vừa có báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện bản án phúc thẩm số 158 liên quan bị cáo Trần Văn Minh, Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra