Chấn chỉnh các trường mầm non ở Cần Thơ sau vụ cô giáo gây bầm tím mặt trẻ

16:10 15/05/2024

Sau vụ việc cô giáo C.Q.N - công tác tại Trường Mầm non Việt Úc (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - có hành vi “tác động” khiến bé H.Đ.K (học lớp Chồi 3) bị bầm tím mặt xảy ra vào trưa ngày 26.4 tại trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ninh Kiều sẽ tổ chức họp với các cơ sở giáo dục mầm non để chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ.

Nhà trường nhận trách nhiệm

Trao đổi với Báo Lao Động, bà Hà Kim Thoa - Chủ tịch Hội đồng Trường Mầm non Việt Úc - cho biết, đây là “cú sốc” quá lớn đối với nhà trường, thậm chí bản thân bà cũng bị khủng hoảng tinh thần.

“Tôi dành hết tâm huyết để xây dựng, phát triển trường suốt 15 năm qua, nhưng chỉ trong vài phút đã mất hết và bây giờ phải làm lại từ đầu”, Chủ tịch Hội đồng Trường Mầm non Việt Úc bày tỏ.

Bà Thoa chia sẻ, ngay từ đầu năm, các cô giáo đều đã ký cam kết với nhà trường, trong đó có quy định quan trọng nhất là “không tác động lên trẻ trong mọi hình thức”. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra vào giờ ngủ trưa của trẻ, nhà trường không thể lường trước được.

Hình ảnh camera ghi lại cô giáo N “tác động” vào mặt bé K trong lúc ngủ (nằm hàng trên cùng bên góc phải) Ảnh: Nhà trường cung cấp

“Thực sự tôi không thể hiểu nổi tại sao cô giáo N lại có những hành động bộc phát như vậy, trong khi bé đang ngủ ngon chứ không hề quậy phá. Ngay cả lý do cô N đưa ra cũng rất khó hiểu, rằng tại bé ngủ ngáy nên “tác động” để bé dừng ngáy lại cho các bé khác ngủ”, bà Thoa nói.

Theo bà Thoa, sự việc xảy ra ngoài tầm kiểm soát, nhà trường bị rơi vào thế bị động. Hội đồng trường và Ban Giám hiệu nhà trường nhận trách nhiệm thiếu sót trong giám sát, quản lý giáo viên, lớp học đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo C.Q.N. Chúng tôi đã xin lỗi và cố gắng làm hết tất cả những gì có thể cho bé K để mong muốn được hòa giải, nhưng gia đình vẫn không đồng tình. Hiện nhà trường đang đợi kết luận của cơ quan Công an và sau đó sẽ bồi thường đúng theo quy định”, bà Thoa chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng Trường Mầm non Việt Úc cho rằng, sau vụ việc này, tất cả các cơ sở giáo dục tại TP Cần Thơ đều phải rút kinh nghiệm. Đặc biệt, với những giáo viên nào có tính bộc phát, không kiềm chế được cảm xúc thì nên chủ động làm đơn xin nghỉ việc, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ

Ông Võ Hồng Lam - Trưởng Phòng GDĐT quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - thông tin vào ngày 15.5, sau khi nhận được báo cáo của Trường Mầm non Việt Úc về vụ việc giáo viên trường vi phạm trong công tác chăm sóc trẻ, Phòng đã phân công chuyên viên nắm tình hình từ Ban lãnh đạo, giáo viên trường về vụ việc.

Ngày 27.4, nhà trường đã có báo cáo gửi Phòng GDĐT quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ về vụ việc trưa ngày 26.4. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Đồng thời, Phòng chỉ đạo trường tích cực phối hợp với gia đình theo dõi tình hình sức khỏe, tinh thần của trẻ; chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và ổn định tâm lý đối với đội ngũ quản lý, giáo viên nhà trường; phối hợp với cơ quan Công an trong việc cung cấp hồ sơ, tài liệu để điều tra làm rõ.

Theo ông Lam, vụ việc xảy ra vừa qua tại Trường Mầm non Việt Úc sẽ có kết luận mức độ sai phạm của cá nhân giáo viên từ cơ quan chức năng.

"Về mặt quản lý, Phòng GDĐT quận sẽ tổ chức họp với các cơ sở giáo dục mầm non để chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non thường xuyên nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ trong giám sát hoạt động giáo viên tại các nhóm lớp, không để tình trạng bạo lực với trẻ tiếp diễn", ông Lam nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phòng GDĐT quận Ninh Kiều sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy chế chuyên môn đối với hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

Có thể bạn quan tâm
Bắt người đàn ông nghi ‘ngáo đá’ giết mẹ ruột ở Tây Ninh

Bắt người đàn ông nghi ‘ngáo đá’ giết mẹ ruột ở Tây Ninh

17:00 17/02/2023

Chiều 17-2, Cơ quan chức năng thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc người con trai có biểu hiện “ngáo đá” đã ra tay giết hại mẹ ruột xảy ra trên địa bàn.

Sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh vụ hướng dẫn viên nói phi tần nhà Nguyễn dùng chuối ‘tự xử’

Sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh vụ hướng dẫn viên nói phi tần nhà Nguyễn dùng chuối ‘tự xử’

11:00 14/03/2023

Liên quan đến vụ việc hướng dẫn viên nói phi tần nhà Nguyễn xưa dùng chuối để “tự xử” chuyện tình dục, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết đã xác định được danh tính hướng dẫn viên và sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh.

Đề và đáp án 8 môn thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội

Đề và đáp án 8 môn thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội

18:20 12/05/2024

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hôm 12/5 công bố đề thi và đáp án 8 môn thi đánh giá năng lực.

Trường Quốc tế Mỹ bị cấm tuyển sinh

Trường Quốc tế Mỹ bị cấm tuyển sinh

21:50 27/05/2024

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) phải dừng tuyển lớp 1, 6, 10 từ năm học tới, do không đảm bảo điều kiện hoạt động.

Không có việc thí sinh mang nhầm điều khiển điều hoà dự thi tốt nghiệp THPT

Không có việc thí sinh mang nhầm điều khiển điều hoà dự thi tốt nghiệp THPT

01:00 29/06/2023

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin một thí sinh thay vì mang máy tính lại mang theo điều khiển điều hoà vào phòng thi tốt nghiệp THPT môn...

Sĩ quan cảnh sát cơ động nói lý do tặng còi chỉ huy diễu binh cho bé gái

Sĩ quan cảnh sát cơ động nói lý do tặng còi chỉ huy diễu binh cho bé gái

21:20 07/05/2024

Khoảnh khắc một cảnh sát cơ động ân cần tặng chiếc còi chỉ huy cho một bé gái đứng chào đoàn diễu binh 70 năm Điện Biên Phủ đã 'chạm đến trái tim' nhiều người.

Hiểu rõ về quy trình lọc ảo, tránh trượt oan đại học

Hiểu rõ về quy trình lọc ảo, tránh trượt oan đại học

19:40 23/07/2023

Nhiều thí sinh dù đã trúng tuyển sớm vào các trường đại học nhưng vẫn băn khoăn về quy trình lọc ảo và việc đăng kí, sắp xếp nguyện vọng...

Lượng thí sinh xét tuyển học bạ tại Trường ĐH Đại Nam tăng

Lượng thí sinh xét tuyển học bạ tại Trường ĐH Đại Nam tăng

09:30 12/06/2024

Lượng thí sinh xét tuyển học bạ tại Trường ĐH Đại Nam tăng 50% so với năm 2023, góp phần giảm áp lực thi cử trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Số người thiệt mạng khi vượt Địa Trung Hải lên mức cao nhất từ 2017

Số người thiệt mạng khi vượt Địa Trung Hải lên mức cao nhất từ 2017

07:00 13/04/2023

Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), trong quý 1 năm nay, 441 người di cư thiệt mạng khi tìm đường tới châu Âu nhưng cũng không loại trừ khả năng con số này vẫn thấp hơn thực tế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra