Chậm xử lý trụ sở công bỏ hoang ở Quảng Trị gây lãng phí

18:00 23/07/2023

Nhiều trụ sở công đã bỏ hoang, xuống cấp nhiều năm ở tỉnh Quảng Trị đã được phê duyệt phương án xử lý. Tuy nhiên, nhiều năm nay vẫn chưa tổ chức đấu giá được, gây nên tình trạng lãng phí.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, đến nay, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt phương án xử lý 1.867 cơ sở nhà, đất thuộc quản lý của các huyện, thị xã, thành phố trên khoảng 2.300 cơ sở nhà, đất toàn tỉnh.

Như tại thị xã Quảng Trị, sau khi UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt phương án xử lý, địa phương này đề nghị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với 7 cơ sở nhà đất.

Trong đó, 5 trụ sở công đã có chủ trương bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Nghị quyết số 149/NQ-HĐND ngày 4.6.2019 của HĐND tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, đến nay, 5 trụ sở trên chưa được xử lý bán đấu giá, trong lúc Nghị quyết đã hết hiệu lực thi hành.

Trụ sở công bỏ hoang nằm trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Do vậy, việc bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải thực hiện lại quy trình sắp xếp, xử lý cơ sở nhà, đất trên địa bàn.

Được biết, vào ngày 6.6.2023, UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Sở Tài chính tỉnh rà soát lại các cơ sở nhà đất thuộc quản lý của các huyện, thị xã, thành phố quản lý, tổng hợp trình UBND tỉnh Quảng Trị xem xét xử lý việc bán đấu giá theo quy định.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, tại Quảng Trị có nhiều trụ sở công bỏ hoang nhiều năm trong tình trạng bị xuống cấp nghiêm trọng. Các trụ sở này án ngữ trên diện tích đất vàng, gây mất mỹ quan đô thị và lãng phí nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm
10 thành phố thông minh nhất thế giới

10 thành phố thông minh nhất thế giới

19:30 30/04/2024

Trong số 10 thành phố thông minh hàng đầu trong danh sách, có 7 thành phố ở châu Âu. Chỉ số năm nay được Đài quan sát Thành phố Thông minh của Trung tâm Cạnh tranh Thế giới IMD, phối hợp với Tổ chức Thành phố Thông minh Bền vững Thế giới (WeGO) có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc thực hiện. Báo cáo xếp hạng 142 thành phố thông minh trên toàn thế giới dựa trên dữ liệu được các nhà nghiên cứu phân tích, cũng như phản hồi khảo sát của 120 cư dân ở mỗi...

Bắt giám đốc hợp tác xã sản xuất mì Chũ ở Bắc Giang

Bắt giám đốc hợp tác xã sản xuất mì Chũ ở Bắc Giang

20:40 20/07/2023

Để có tiền chi tiêu cá nhân, khi Nhà nước có chính sách hỗ trợ phát triển nông sản, giám đốc hợp tác xã mì Chũ Phạm Xuân Trường đã lập khống hợp đồng, hóa đơn.

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Đề tài luận án tiến sĩ của ông Thích Chân Quang bất hợp lý

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Đề tài luận án tiến sĩ của ông Thích Chân Quang bất hợp lý

16:40 26/06/2024

Nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng thẳng thắn bày tỏ, chưa đánh giá về việc học hành và bảo vệ luận án của nghiên cứu sinh Thích Chân Quang (Vương Tấn Việt) nhưng đề tài luận văn “Nghĩa vụ con người trong pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam” là rất bất hợp lý. TS Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng đề tài luận văn của ông Thích Chân Quang thiếu cơ sở lý thuyết và thực tiễn. Pháp luật quốc tế chỉ tập trung quy định về quyền con người,...

Người đàn ông đánh cá bị rơi xuống sông mất tích

Người đàn ông đánh cá bị rơi xuống sông mất tích

17:30 08/05/2023

Chiều 8/5, thông tin từ UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) xác nhận lực lượng chức năng địa phương đang phối hợp với lực lượng Cứu hộ cứu nạn, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa tìm kiếm một người mất tích trên sông Lý.

Xe cộ nườm nượp trên đường Hồ Chí Minh

Xe cộ nườm nượp trên đường Hồ Chí Minh

11:50 14/02/2024

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua hai tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình những ngày này tấp nập xe cộ. Đây là thời điểm mà những người làm ăn xa phải quay trở lại nơi làm việc.

Đà Nẵng: Nhiều tuyến đường nhem nhuốc vì nạn quảng cáo, rao vặt trái phép

Đà Nẵng: Nhiều tuyến đường nhem nhuốc vì nạn quảng cáo, rao vặt trái phép

12:00 24/02/2023

Dù đã có khu vực dành cho quảng cáo, rao vặt nhưng các đối tượng lại sử dụng cột điện, tường rào, cổng nhà người dân tại Đà Nẵng để...

Công an Quảng Ninh thông tin việc xử lý các tin báo gửi cho tướng Đinh Văn Nơi

Công an Quảng Ninh thông tin việc xử lý các tin báo gửi cho tướng Đinh Văn Nơi

18:10 15/08/2023

Quảng Ninh - Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, các thông tin do quần chúng, nhân dân gửi nhắn trực tiếp cho Thiếu tướng Đinh Văn Nơi là một kênh...

Chi tiền triệu cho con đi dã ngoại, nhiều phụ huynh vẫn trắng đêm vì lo

Chi tiền triệu cho con đi dã ngoại, nhiều phụ huynh vẫn trắng đêm vì lo

16:00 24/05/2023

Cuối mỗi học kỳ hằng năm, chị Nguyễn Ánh (Thanh Trì, Hà Nội, có con trai học lớp 11) đều nhận thông báo của nhà trường về việc tổ chức đi tham quan, dã ngoại. Khác với mọi năm, năm nay, chị và nhiều phụ huynh khác quyết định điền vào ô 'không đồng ý' cho con tham gia dã ngoại. Nguyên nhân vì lo lắng vấn đề an toàn. Chị bày tỏ, 1 - 2 giáo viên quản lý từ 30 - 40 học sinh thì rất khó để đảm bảo an toàn. “Công việc hai vợ chồng tôi khá bận, không...

Người đàn ông tử nạn sau khi áo khoác mắc vào thang cuốn

Người đàn ông tử nạn sau khi áo khoác mắc vào thang cuốn

15:30 27/03/2024

Một người đàn ông ở Nhật Bản tử nạn sau khi áo khoác ngoài của ông mắc vào chiếc thang cuốn đang hoạt động tại một nhà ga ở miền đông nước này; theo thông tin từ cảnh sát hôm 27/3. Nhân viên nhà ga JR Mito phát hiện ông Mamoru Suzuki (72 tuổi, sống ở Hitachi, tỉnh Ibaraki) đang mắc kẹt ở gần lối ra của thang cuốn, nơi nối sân ga với khu vực cổng soát vé, vào khoảng 21h ngày 26/3. Lúc này, ông rất suy yếu nhưng vẫn còn tỉnh táo. Theo cảnh sát địa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra