Chậm sửa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do... chờ phán quyết của tòa

14:40 19/09/2024

Liên quan đến việc chậm sửa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị quản lý nói do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án.

VEC giải thích việc chậm sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đường hư, VEC chờ… nhà thầu

Liên quan đến việc chậm khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngày 19-9 Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án.

Đơn vị này cho biết kể từ khi được đưa vào khai thác đến nay, tuyến cao tốc đã cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức khai thác của Bộ Giao thông vận tải.

Trong quá trình khai thác, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc này đạt khoảng 6.000 xe/ngày đêm. Trong đó, xe tải chiếm hơn 51%, trong đó xe tải nặng loại 4, 5 chiếm 32%.

Việc xe tải nặng lưu thông thường xuyên ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường, gây hằn lún vệt bánh xe.

Theo đơn vị này, trong quá trình khai thác Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phát hiện một số điểm bong bật, rạn nứt, hằn lún và đã nhanh chóng khắc phục tại những vị trí khẩn cấp.

Tuy nhiên, việc xử lý triệt để chưa thể thực hiện do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án.

"Sau khi có phán quyết cuối cùng của tòa án, VEC và các nhà thầu đã xác định được trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan làm cơ sở pháp lý để VEC xây dựng kế hoạch khắc phục hư hỏng mặt đường trong giai đoạn trước" - VEC giải thích.

Một đoạn đường xuất hiện vết hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: DŨNG QUỐC

Sửa đường lún trước 30-9, lắp trạm cân từ năm 2025

VEC cho biết đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng công trình, khẩn trương sửa chữa toàn bộ ổ gà. Đến nay, đã xử lý xong 13 vị trí và tiếp tục hoàn thiện.

Đối với một số vị trí bong bật, hằn lún ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, sẽ thực hiện sửa chữa hoàn thành trước ngày 30-9. Các vị trí còn lại, VEC đã thành lập đoàn, tổ chức tổng kiểm tra, rà soát nhằm đảm bảo chất lượng khai thác trong thời gian tới.

Cũng theo VEC, đơn vị này đang lựa chọn nhà thầu để triển khai gói thầu sửa chữa mặt đường theo kế hoạch năm với giá trị 15 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện khắc phục sửa chữa tình trạng mặt đường từ tháng 10 và kết thúc trước tháng 11.

Ngoài ra, đơn vị này cho biết để kiểm soát tình trạng xe quá tải đi vào tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ bố trí hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe tại các điểm vào đường cao tốc trong năm 2025.

Vừa qua Cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra 6 nội dung cảnh báo an toàn, quản lý cần khắc phục ngay tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đã nhắc, nhưng sửa chữa không đạt, bị cảnh báo lần 2

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 17-9, Cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gởi VEC yêu cầu khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đơn vị này cho biết trước đó đã có nhiều văn bản đề nghị khắc phục các hư hỏng công trình và các tồn tại trong công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên dù VEC đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục một số tồn tại trong việc quản lý, bảo dưỡng nhưng khi đơn vị chức năng đi kiểm tra hiện trường thì vẫn còn các tồn tại nhiều hạng mục hư hỏng công trình gây mất an toàn giao thông chưa được khắc phục.

Do vậy trong văn bản này Cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra 6 nội dung cần khắc phục ngay.

Có thể bạn quan tâm
Sạt lở 4 người bị vùi lấp ở Bảo Lộc: Phong tỏa hiện trường, nạn nhân được di dời

Sạt lở 4 người bị vùi lấp ở Bảo Lộc: Phong tỏa hiện trường, nạn nhân được di dời

23:50 30/07/2023

Liên quan vụ sạt lở khiến 4 người bị vùi lấp và tử vong trên đèo Bảo Lộc, huyện Lâm Đồng, tới 23h ngày 30/7, hiện trường vẫn được phong toả để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ và giải toả mặt bằng, thông xe đi lại. Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai. Người thân các nạn nhân đã có mặt tại trung tâm y tế để lo thủ tục tiếp theo. Các phương tiện cơ giới như máy xúc và lực lượng chức năng vẫn liên tục làm việc, xử...

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo kiểm tra việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Giám định Pháp y

Tỉnh Gia Lai chỉ đạo kiểm tra việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Giám định Pháp y

13:10 02/11/2023

UBND tỉnh Gia Lai giao kiểm tra, xử lý việc điều động, bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Gia Lai thiếu chứng chỉ viên giám định pháp y.

Người phụ nữ ở Hà Nội thoát bẫy lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Người phụ nữ ở Hà Nội thoát bẫy lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

17:00 02/04/2023

Đối tượng có nick Zalo 'Bùi Công Vinh' gọi điện thoại lừa đảo giả danh cán bộ công an, kiêm Thanh tra Chính phủ hù doạ bà H liên quan...

Tạm đình chỉ 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Hải Dương

Tạm đình chỉ 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Hải Dương

01:40 26/09/2024

Giám đốc sở GTVT tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm đình chỉ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-04D và 34-05D trên địa bàn đến hết ngày...

Nguyên chi cục trưởng thi hành án tử vong tại cơ quan trong tư thế treo cổ

Nguyên chi cục trưởng thi hành án tử vong tại cơ quan trong tư thế treo cổ

14:30 08/05/2023

Nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Krông Bông (Đắk Lắk), vừa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại cơ quan.

Nói lời sau cùng, cựu Tổng Giám đốc Thuduc House nhận sai phạm để xảy ra vụ án

Nói lời sau cùng, cựu Tổng Giám đốc Thuduc House nhận sai phạm để xảy ra vụ án

14:50 24/06/2023

Ngày 24.6, sau 2 tuần xét xử, phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House),...

Lâm Đồng: Thêm hồ thủy lợi Đông Thanh sụt lún nghiêm trọng

Lâm Đồng: Thêm hồ thủy lợi Đông Thanh sụt lún nghiêm trọng

15:20 08/08/2023

Ngày 8/8, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn, đã tới kiểm tra thực tế tại hồ thủy lợi Đông Thanh. Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Minh An, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, do mưa lũ liên tục, đáy dốc nước số 2 và dốc nước số 3 của hồ thủy lợi Đông Thanh bị nứt 2 đường chân chim. Đáy giao giữa dốc nước số 1 và dốc nước số 2...

Ðưa hình người bị nghi ngờ lừa đảo lên mạng xã hội được không?

Ðưa hình người bị nghi ngờ lừa đảo lên mạng xã hội được không?

06:50 25/08/2024

Tôi thấy một người có dấu hiệu lừa đảo, vậy tôi có thể đăng hình ảnh người này lên mạng xã hội để cảnh báo được không?

Tiếp tục đề nghị Đồng Nai gia hạn mỏ đất đắp cho cao tốc

Tiếp tục đề nghị Đồng Nai gia hạn mỏ đất đắp cho cao tốc

18:30 06/05/2023

Theo Bộ Giao thông vận tải, khối lượng các hạng mục cần đất đắp của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn lại khá lớn nên đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục gia hạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới