Chăm lo con em đoàn viên, người lao động để nâng cao chất lượng dạy và học

07:10 24/11/2023
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN (bên trái) - trao hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam để hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: Hải Nguyễn

Trong những năm qua, ngành Giáo dục dù khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo, đồng hành của Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục đã động viên kịp thời, chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ nhà giáo, con em người lao động để nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng hành cùng ngành giáo dục

Nguyễn Nhật Dương hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Công đoàn. Cách đây 2 năm, câu chuyện về cậu bé nghèo Nguyễn Nhật Dương 17 tuổi mồ côi, tự bươn chải mưu sinh, đăng tải trên Báo Lao Động đã lấy đi bao nước mắt, sự đồng cảm...

Thời điểm đó, Dương đang ở trước ngưỡng cửa đại học - độ tuổi rất cần nhận được sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ. Song, em lại phải đối diện với thiếu thốn trăm bề. Điện thoại, sóng chập chờn khiến những giờ học online của em vô cùng vất vả.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet trị giá 100 tỉ đồng thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dương là một trong số những học sinh nhận được sự hỗ trợ. Những món quà này đã giúp Dương có thể viết tiếp ước mơ vào đại học của mình.

“Việc học tập của em hiện tại vẫn rất ổn. Rất nhiều người đã hỗ trợ, động viên em. Em sẽ tiếp tục cố gắng, nhìn về tương lai để phấn đấu” - Nhật Dương nói.

Tương lai Dương có thể trở thành kỹ sư bảo hộ lao động. Em chỉ là 1 trong số rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhận được sự sẻ chia, hỗ trợ của Công đoàn.

Chăm lo đời sống con em đoàn viên

Suốt thời gian qua, với sự chỉ đạo, sát sao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tích cực đồng hành cùng toàn ngành Giáo dục chăm lo cho đoàn viên, người lao động và con em người lao động, đặc biệt tại thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhận định, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã vận động, huy động mọi nguồn lực trong ngành và các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập giúp học sinh thuận lợi hơn trong việc học trực tuyến.

Điều này nhằm tổ chức dạy học an toàn và duy trì, đảm bảo chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục.

“Những món quà ý nghĩa đã góp phần ủng hộ thiết bị dạy học và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh” - ông Ân nói.

Chương trình trao tặng tài khoản học tập và truy cập internet tiếp sức cho học sinh chỉ là 1 trong số rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa do tổ chức Công đoàn thực hiện nhằm sẻ chia, đồng hành cùng ngành Giáo dục, nhằm chăm lo cho con em người lao động, đoàn viên.

Bên cạnh sự đồng hành, chia sẻ trong giai đoạn dịch COVID-19, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phối hợp đồng hành cùng ngành tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ giáo viên và học sinh khó khăn trong cả nước, tiêu biểu như các chương trình: Điều ước cho em, Cùng em đến trường, Viết tiếp ước mơ,... Các chương trình, hoạt động này nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em. Tổng kinh phí của các gói học bổng lên đến hàng tỉ đồng.

Mới đây nhất, nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 doanh nghiệp nhằm cung cấp các sản phẩm chất lượng với những ưu đãi dành riêng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành.

“Chúng tôi luôn nghĩ đến tính hiệu quả ra sao, có phù hợp với cán bộ, nhà giáo, người lao động đang công tác trong ngành hay không. Sự hỗ trợ phải mang lại hiệu quả, đúng và trúng với nhu cầu, quyền lợi của cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Do vậy, chúng tôi đã cân nhắc kỹ để ký kết những thỏa thuận này, đảm bảo những sản phẩm, dịch vụ sẽ đến được đông đảo nhà giáo, người lao động cả nước đón nhận” - ông Ân chia sẻ và cho biết, thời gian tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để đồng hành cùng ngành, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản toàn diện ngành giáo dục.

Có thể bạn quan tâm
Thái Bình: Chưa tìm ra nguồn xả thải trái phép khiến sông Pari bị ô nhiễm

Thái Bình: Chưa tìm ra nguồn xả thải trái phép khiến sông Pari bị ô nhiễm

19:00 25/04/2023

Trước tình trạng sông Kiến Giang đoạn chảy qua TP Thái Bình (thường gọi sông Pari) bị ô nhiễm nghiêm trọng, nước sông đen kịt, bốc mùi hôi thối tại...

Giải quyết tốt mặt bằng và mỏ vật liệu tại cao tốc qua Hà Tĩnh

Giải quyết tốt mặt bằng và mỏ vật liệu tại cao tốc qua Hà Tĩnh

17:30 25/09/2023

Tại buổi kiểm tra hiện trường các dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giữa tuần qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã ghi nhận sự nỗ lực của địa phương.

Bắt khẩn cấp kẻ đánh gãy 2 tay shipper khi bị đòi phí giao hàng

Bắt khẩn cấp kẻ đánh gãy 2 tay shipper khi bị đòi phí giao hàng

18:30 20/02/2023

Chiều 20/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) ra quyết định bắt khẩn cấp Trương Đình Nhạt ( trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Kết quả điều tra ban đầu của công an huyện Tư Nghĩa xác định, ngày 17/2, cả hai vợ chồng Trương Đình Nhạt sử dụng tuýp sắt, ghế inox đánh anh Lâm Anh Đạt, là người giao hàng đến gãy cả hai tay. Hiện Trương Đình Nhạt bị tạm giữ hình sự để tiếp tục phục vụ...

Bãi rác tự phát 'thấy mà kinh' trước khu ký túc xá sinh viên

Bãi rác tự phát 'thấy mà kinh' trước khu ký túc xá sinh viên

11:50 05/01/2024

Sáng 5-1, khu vực phía trong vỉa hè đường Mạc Đĩnh Chi (đối diện cổng ký túc xá khu B - ĐHQG TP.HCM) xuất hiện các bãi rác tự phát, bốc mùi hôi thối khiến nhiều người bức xúc.

Quảng Ninh chỉ đạo đẩy nhanh lắp đặt các trạm BTS giữa vịnh Hạ Long

Quảng Ninh chỉ đạo đẩy nhanh lắp đặt các trạm BTS giữa vịnh Hạ Long

14:30 12/08/2023

Quảng Ninh - Tình trạng “lõm” sóng điện thoại giữa vịnh Hạ Long khiến cơ quan quản lý gặp khó, du khách không thể liên lạc được về nhà hoặc...

Hà Nội muốn thống nhất tiêu chuẩn kỹ thuật tất cả tuyến metro

Hà Nội muốn thống nhất tiêu chuẩn kỹ thuật tất cả tuyến metro

16:30 01/07/2024

UBND TP Hà Nội dự kiến thống nhất khung tiêu chuẩn cho metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.

Chỉ mất 2 phút để xe cứu hỏa tiếp cận khi máy bay bị cháy tại Tân Sơn Nhất

Chỉ mất 2 phút để xe cứu hỏa tiếp cận khi máy bay bị cháy tại Tân Sơn Nhất

16:50 23/01/2024

Ngày 23/1, Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (PC07) Công an TP.HCM thực hiện kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng PC07 đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn sử dụng điện của các đơn vị đang hoạt động ở nhà ga hành khách. Đồng thời, kiểm tra việc quản lý sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, giám...

Trẻ dưới 14 tuổi được cấp tài khoản định danh điện tử riêng

Trẻ dưới 14 tuổi được cấp tài khoản định danh điện tử riêng

08:30 30/06/2024

Từ 1/7, trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng, thay vì phải đăng ký theo tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ.

Đề xuất lắp camera để triệt xóa điểm đen tiêm chích gần Bệnh viện Bạch Mai

Đề xuất lắp camera để triệt xóa điểm đen tiêm chích gần Bệnh viện Bạch Mai

19:40 06/11/2023

Nhiều bơm kim tiêm được các đối tượng nghiện ma tuý vứt la liệt dưới nền đất, quanh gốc cây tại khu vực lề đường Giải Phóng, giáp Bệnh viện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới