Chai dầu gội 40.000 đồng, căn tin bệnh viện bán 'cắt cổ' 72.000 đồng

16:00 08/04/2023

Bước chân vào bệnh viện, khổ còn thêm khổ khi bệnh nhân và thân nhân còn phải chịu cảnh giá cao từ ngay ngoài bãi gửi xe vào đến căng tin bệnh viện. Bạn đọc phản ảnh chuyện ở một số bệnh viện tỉnh.

Căng tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tại cơ sở mới có niêm yết giá - Ảnh: M.TR.

Một ngày cuối tháng 3-2023, anh Thạch T. chạy xe máy chở người nhà đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Làm xong thủ tục, quay ra để lấy xe máy, anh được nhân viên giữ xe báo giá 5.000 đồng. Anh T. cho rằng giá theo quy định chỉ 3.000 đồng/lượt.

Dù số tiền chênh lệch chỉ 2.000 đồng nhưng với những người lao động chân tay mỗi ngày chỉ kiếm được khoảng mấy chục ngàn như anh T., phải ra vào bệnh viện liên tục thành số tiền khá lớn. Sau một hồi cãi cọ, nhân viên khác chạy tới nói dứt khoát: "5.000 đồng, không nói thêm gì nữa. Xe vô cổng lớn (cổng cấp cứu - NV) nên giá 5.000 đồng. Và ở đây còn liên quan đến thuế, phí nữa nên phải thu cao thôi". Anh T. đành phải trả 5.000 đồng mới được lấy xe ra khỏi bãi.

Xong thủ tục nhập viện cho chồng, bà Nguyễn Thị Bé Tư (63 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) chạy vội xuống căng tin của bệnh viện để mua một đôi dép và một tấm chiếu để ngủ lại bệnh viện chăm sóc chồng. Nhân viên bán hàng tại căng tin báo giá tấm chiếu 25.000 đồng và đôi dép 60.000 đồng. Bà Tư cũng đành bấm bụng móc tiền mua, dù bà biết đôi dép nhựa bên ngoài có giá khoảng 35.000 đồng.

Nhiều người mua sữa Ensure, phích nước, chiếu, mì ly... mắc hơn giá bên ngoài từ 10.000 - 30.000 đồng tùy món.

Anh Nguyễn Văn Cường (Tiền Giang) bức xúc phản ảnh do người thân phải nằm viện lâu ngày không thể tắm gội nên đã mua một chai dầu gội đầu khô tại căng tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang (cơ sở cũ). Dù giá trên chai là 48.000 đồng, nhưng nhân viên bán hàng tại đây vẫn báo giá 72.000 đồng.

"Khi tôi thắc mắc thì nhân viên bán hàng chỉ nói là bán theo giá của chủ căng tin đưa ra, không biết vì sao có sự chênh lệch như vậy. Do trước đó từng sử dụng rồi nên tôi biết loại này bán ngoài thị trường chỉ có giá 40.000 đồng. Bệnh viện thì có giá cao hơn mà tôi không nghĩ lại cao đến mức đó. Do chăm người thân trong khu đặc biệt, ra vào cũng hạn chế nên tôi đành bấm bụng mua chứ không còn lựa chọn nào khác", anh Cường nói.

Nếu như tấm chiếu cùng loại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh bán 25.000 đồng thì tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An lại được bán với giá cao gần gấp đôi, 40.000 - 45.000 đồng. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp cũng có tình trạng tương tự.

Sẽ niêm yết giá

Ông Tạ Văn Trầm - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang - cho biết sau khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang di dời đến cơ sở mới (từ tháng 2-2023) thì các dịch vụ như căng tin, bãi giữ xe trong bệnh viện đều thông qua đấu thầu và giá dịch vụ, hàng hóa đều được niêm yết cụ thể để khách hàng có thể biết trước giá.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ trong bệnh viện phải trưng bảng niêm yết giá ra mặt tiền để hành khách dễ quan sát", ông Trầm cho hay.

Theo ghi nhận, sau khi siết chặt quản lý tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang (cơ sở mới), giá cả dịch vụ đã tương đối hợp lý, không còn tình trạng "chặt chém" như trước.

Trong khi đó, ông Trần Kiến Vũ - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh - cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra và chấn chỉnh nếu đúng như phản ảnh. Trong tháng 4, khi bệnh viện chuyển qua cơ sở mới, chúng tôi sẽ công khai đấu thầu các dịch vụ như bãi giữ xe, căng tin đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thường xuyên để quản lý giá được tốt hơn".

MẬU TRƯỜNG - ĐẶNG TUYẾT

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Hiện tượng cá chết nổi tại hồ Tây đã giảm đáng kể

Hà Nội: Hiện tượng cá chết nổi tại hồ Tây đã giảm đáng kể

17:30 19/09/2023

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, ngày 19/9, lượng cá chết nổi tại hồ đã giảm đáng kể, đơn vị chỉ vớt được khoảng 50kg cá chết; trước đó, từ ngày 15-17/9, vớt khoảng 100-150kg cá chết nổi.

Phú Quốc cưỡng chế, thu hồi gần 28.000m² đất của người dân làm dự án du lịch sinh thái

Phú Quốc cưỡng chế, thu hồi gần 28.000m² đất của người dân làm dự án du lịch sinh thái

10:10 25/04/2024

UBND TP Phú Quốc đã quyết định cưỡng chế, thu hồi gần 28.000m² đất của người dân ở ấp Rạch Tràm, xã Bãi Thơm để làm dự án khu du lịch sinh thái, phục vụ du khách đến chơi.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn chạy cùng thanh niên Thủ đô hưởng ứng 'Những bước chân vì cộng đồng'

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn chạy cùng thanh niên Thủ đô hưởng ứng 'Những bước chân vì cộng đồng'

11:20 12/08/2023

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng, công tác chính trị Bộ Công an cùng đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên sải bước chạy hưởng ứng khởi động chặng 12 “Những bước chân vì cộng đồng', nhằm vận động xây Nhà văn hóa cộng đồng tặng đồng bào dân tộc Cống (Lai Châu).

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?

01:30 18/06/2023

Ngày của Cha hay còn được gọi với tên tiếng Anh là Father’s Day là ngày lễ tôn vinh những người làm cha. Tùy thuộc vào phong tục của nhiều nước mà Ngày của Cha sẽ được tổ chức vào thời gian khác nhau. Đây là ngày lễ bổ sung cho những ngày kỉ niệm nhằm tôn vinh cho các thành viên trong gia đình như ngày của mẹ, ngày của anh chị em, ngày của ông bà. Ngày của Cha thường được biết đến nhiều ở các nước phương Tây. Tuy nhiên hiện nay, ở Việt Nam, ngày...

Tập thể cũ: Dễ cháy, khó chữa

Tập thể cũ: Dễ cháy, khó chữa

06:10 14/06/2024

TP - Những năm gần đây, Hà Nội liên tục xảy ra các vụ cháy ở chung cư, tập thể cũ. Do lối vào bị lấn chiếm để buôn bán, cơi nới, làm chuồng cọp ở các tầng trên nên công tác chữa cháy, cứu người càng phức tạp…

Học sinh xã đảo ở TPHCM được miễn tiền đi đò, hỗ trợ ăn trưa

Học sinh xã đảo ở TPHCM được miễn tiền đi đò, hỗ trợ ăn trưa

15:50 08/12/2023

HĐND TPHCM vừa thông qua chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Đồng thời, học sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) cũng được hỗ trợ tiền ăn trưa, đi đò.

Quảng Bình: Tân binh rắn rỏi hơn sau hơn 2 tháng trong môi trường quân đội

Quảng Bình: Tân binh rắn rỏi hơn sau hơn 2 tháng trong môi trường quân đội

13:00 19/04/2024

Môi trường quân ngũ với khẩu hiệu 'Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu' làm kim chỉ nam đã dần tạo cho các tân binh sự tự tin, chững chạc, rắn rỏi để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Thống nhất chế độ cảnh vệ với các chức vụ, chức danh tương đương nhau

Thống nhất chế độ cảnh vệ với các chức vụ, chức danh tương đương nhau

00:40 25/05/2024

Theo đại biểu Nguyễn Đại Thắng, cần bổ sung ba đối tượng cảnh vệ để đảm bảo nguyên tắc các chức vụ, chức danh tương đương nhau thì việc thực hiện chế độ, chính sách, trong đó có chế độ cảnh vệ phải thống nhất.

Bắt 2 tàu đánh bắt trái phép hải sản nguy cấp trên vùng biển Thổ Châu

Bắt 2 tàu đánh bắt trái phép hải sản nguy cấp trên vùng biển Thổ Châu

14:50 11/12/2023

Đồn Biên phòng Thổ Châu (Phú Quốc – Kiên Giang) vừa phát hiện, tạm giữ 2 tàu đánh bắt trái phép hải sản nguy cấp, quý, hiếm trên vùng biển Thổ Châu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra