Cha cõng con nghe nhạc Trịnh trên phố Trịnh Công Sơn

10:00 14/07/2024

Xưa Khánh Ly mặc áo dài, đi chân đất hát ở Quán Văn cho thanh niên Sài Gòn nghe, nay ca sĩ Lôi Thủy, Minh Thu cũng áo dài trên ‘sân khấu’ giản đơn ở phố Trịnh Công Sơn, Hà Nội hát cho thanh niên, người già, những em nhỏ trên vai bố.

Em bé ngồi trên vai cha chăm chú nghe cô chú hát nhạc Trịnh - Ảnh: T.ĐIỂU

Lôi Thủy - giọng hát nhạc Trịnh được yêu mến ở Hà Nội, và ca sĩ, NSƯT Thu Minh cùng MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, ca sĩ trẻ Trần Tuấn Hòa đã hát những tình khúc nhạc Trịnh sâu lắng lẫn vui nhộn trong đêm nhạc Trịnh Hãy yêu nhau đi tại Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh đêm 13-7.

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động phong phú của Lễ hội sen Hà Nội 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm tôn vinh cây sen và những nét văn hóa đặc sắc gắn với cây hoa Hà Nội.

Đêm nhạc Trịnh thú vị

Đêm nhạc Trịnh Hãy yêu nhau đi mang đến những cảm xúc gần gũi cho khán giả, có gì đó rất gần với những đêm nhạc Trịnh Công Sơn của Khánh Ly ở Quán Văn Sài Gòn mấy thập kỷ trước.

Giọng hát của Lôi Thủy khi hát nhạc Trịnh cũng có màu sắc riêng, thoảng giống giọng hát nhạc Trịnh của Khánh Ly. Minh Thu thì vẫn luôn là giọng hát cao, dày mà nhiều cảm xúc…

Em bé ngồi trong lòng mẹ nghe nhạc Trịnh - Ảnh: T.ĐIỂU

Còn Nguyễn Hữu Chiến Thắng lần này không phải là người dẫn chương trình duyên dáng trong các live show nhạc Trịnh của các ca sĩ ngôi sao trong các nhà hát sang trọng, mà anh đồng thời vừa dẫn chương trình vừa hát.

Chất giọng trầm khàn đặc trưng của Chiến Thắng khá hợp với những khúc tình ca sâu lắng của Trịnh Công Sơn.

  • Nhạc Trịnh mashup quan họ Bắc Ninh, nhạc EDM; Đào, phở và piano vào tiết mục Người Hà Nội

  • Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: 'Nghe gen Z hát nhạc Trịnh, tôi tôn trọng'

Ca sĩ Trần Tuấn Hòa góp thêm những âm sắc mới của thế hệ ca sĩ phòng trà trẻ tuổi hát nhạc Trịnh.

Họ hát Nhớ mùa thu Hà Nội, Đoản khúc thu Hà Nội, Cuối cùng cho một tình yêu, Nắng thủy tinh, Nhìn những mùa thu đi, Mưa hồng, Diễm xưa, Một cõi đi về, Ru đời đi nhé, Phôi pha, Hãy yêu nhau đi, Hãy cứ vui như mọi ngày, Để gió cuốn đi, Như cánh vạc bay, Còn tuổi nào cho em, Ngẫu nhiên, Quỳnh hương….

Khán giả của đêm nhạc cũng thật đặc biệt. Họ là những người dân quanh vùng Hồ Tây và những nơi khác ở Hà Nội, hay những du khách ghé thăm Hà Nội, ghé thăm Lễ hội sen.

Họ ngồi trên ghế nhựa, ghế inox, ngồi, đứng trên sàn nghe các ca sĩ hát ngay trên bục rất gần. Khánh giả phần nhiều là trung niên, có cả những người già, những em bé nắm tay mẹ, ngồi trong lòng mẹ hay ngồi trên vai cha…

Minh Thu biểu diễn nhiều cảm xúc, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả - Ảnh: T.ĐIỂU

Các ca sĩ khi phát xong phần mình chẳng có sân khấu nào để lui vào, mà ngồi ngay một bàn nước cạnh khán giả.

Không khí gần gũi giữa nghệ sĩ và khán giả của đêm nhạc mang đến một trải nghiệm đặc biệt cho người thưởng thức.

Âm nhạc của Trịnh Công Sơn thực ra lại rất hợp với những cuộc hát thân mật như vậy, hơn là những sân khấu hoành tráng của thị trường âm nhạc khá sôi động gần đây.

Ca sĩ Lôi Thủy xuất hiện trở lại sau một thời gian vắng bóng - Ảnh: T.ĐIỂU

Lễ hội tôn vinh hoa sen lần đầu tổ chức

Lễ hội sen Hà Nội năm 2024 được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) từ ngày 12 đến 16-7.

Lễ hội có sự xuất hiện của hàng ngàn bông sen - đại diện một số giống sen thuộc các vùng trong cả nước, trong đó có giống sen quý của Hà Nội và Việt Nam...

Điểm nhấn trong không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về sen là Chân dung Bác Hồ được ghép từ gần 2.000 bức ảnh về sen và tác phẩm Thăng Long huyền diệu hoa được tạo từ trên 10.000 bông hoa sen Quan âm.

Bức tranh sen Liên hoa tịnh cảnh của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức được trưng bày trang trọng cũng là một điểm nhấn của lễ hội.

Bức tranh từng gây chú ý khi trưng bày tại triển lãm Sen Việt năm 2023 được tổ chức tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Bức tranh đã được gia trì bởi các vị cao tăng của Việt Nam và Myanmar.

Lễ hội còn có hơn 1.000 người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen tham gia sự kiện xác lập kỷ lục "Số người mặc áo dài họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam"; Ngày hội đạp xe Hành trình xanh sắc sen Tây Hồ với sự tham gia của 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây...

Có thể bạn quan tâm
Lễ 30-4 đặc biệt của người đàn ông Ai Cập

Lễ 30-4 đặc biệt của người đàn ông Ai Cập

17:50 30/04/2024

Trước lễ 30-4 một hôm, anh Mohamed Baro (48 tuổi, đến từ Ai Cập, đang sống tại TP.HCM) giặt sạch cờ Việt Nam để kịp treo trong ngày giải phóng miền Nam.

Nghị lực của cô bé ung thư

Nghị lực của cô bé ung thư

23:30 28/04/2024

Một tuần trước, cô bé 14 tuổi từ Bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội khăn gói về quê ở thôn Yên Bảo, xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên thi học kỳ 2.

Mất tiền oan từ tờ giấy 'phát hiện ung thư sau hai phút'

Mất tiền oan từ tờ giấy 'phát hiện ung thư sau hai phút'

08:00 16/01/2024

Nhiều người bán giấy test tìm máu trong phân, giúp chẩn đoán ung thư đại tràng chỉ sau hai phút, song các bác sĩ cảnh báo đây là chiêu trò lừa đảo.

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc

12:30 22/02/2023

Thiếu nhi sưu tập các mẫu tem và trả lời câu hỏi có liên quan đến chủ đề cuộc thi do ban tổ chức cung cấp; làm bài viết tự luận theo hướng mở gắn với chủ đề cuộc thi.

Hơn 85% sinh viên được khảo sát lên mạng xã hội hàng ngày với mục đích gì?

Hơn 85% sinh viên được khảo sát lên mạng xã hội hàng ngày với mục đích gì?

19:20 02/10/2023

Đề tài nghiên cứu “Lối sống và định hướng giá trị của sinh viên hiện nay” do Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiến hành khảo sát trên 26.300 sinh viên trên cả nước, với 85,1% sinh viên lựa chọn “lên mạng xã hội” là việc họ làm hàng ngày, trong đó với mục đích giải trí chiếm tỷ lệ cao nhất với 91,4%.

Tàu cao tốc 300 km/h chạy êm tới mức đồng xu không dịch chuyển

Tàu cao tốc 300 km/h chạy êm tới mức đồng xu không dịch chuyển

20:10 23/07/2024

Du khách làm thí nghiệm với đồng xu dựng thẳng để thử độ êm khi tàu chạy, kết quả đồng xu đứng yên, gần như không dịch chuyển.

7 con rể luân phiên vào viện chăm bố vợ ốm

7 con rể luân phiên vào viện chăm bố vợ ốm

06:20 17/05/2024

Biết tin bố vợ nhập viện mổ mắt, anh Nguyễn Văn Hào, 36 tuổi, cùng vợ từ Bắc Giang lập tức về thăm.

WHO kỷ niệm 75 năm thành lập, đề cao vai trò của các nước thành viên

WHO kỷ niệm 75 năm thành lập, đề cao vai trò của các nước thành viên

09:00 08/04/2023

WHO tổ chức Triển lãm ảnh thể hiện 75 năm tiến bộ và thách thức về lĩnh vực y tế, trong đó có bức ảnh về Việt Nam nỗ lực tăng cường an toàn đường bộ để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đoàn thanh niên đồng hành với gần 5.000 người 'Mang Tết về nhà'

Đoàn thanh niên đồng hành với gần 5.000 người 'Mang Tết về nhà'

12:00 06/02/2024

Tại TP.HCM, chương trình 'Mang Tết về nhà' năm 2024 đã đưa 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết vào ngày 6-2 (27 tháng Chạp)

Co loi xay ra
Co loi xay ra