Cây gạo nhiều năm tuổi ở Thái Bình suýt bị đánh bật gốc để đem đi bán

08:00 02/04/2024

Thái Bình - Cây gạo hàng chục năm tuổi ở thôn Hưng Thịnh (xã Đông Long, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) bị một số đối tượng cưa, chặt hết cành lá, chuẩn bị đánh cả gốc mang đi bán. Rất may sự việc được chính quyền địa phương phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Từ khoảng 14h chiều 1.4, một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xuất hiện bài đăng, kèm hình ảnh một cây gạo khá lớn bị chặt hết cành nhánh, hoa, lá, chỉ còn lại gốc, thân và những cành chính với nội dung: "Đẳng cấp nhất Tiền Hải cây gạo cũng đem đi bán".

Theo hình ảnh đăng kèm, cây gạo bị chặt hết cành, lá có thân khá cao lớn, xù xì, xung quanh gốc cây còn nhiều dấu vết các cành nhỏ bị cưa, chặt, hoa lá vương vãi. Gần gốc cây có một số người dân như đang chuẩn bị đào gốc cây lên, một người khác mặc quần áo công an ngồi trên xe máy và một người đang lái máy cẩu.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng và hình ảnh nói trên của tài khoản Facebook có tên B.V.C đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, bình luận của các tài khoản khác là thành viên tham gia nhóm.

Đa số các ý kiến bình luận đều tỏ ra bất ngờ, bức xúc, thậm chí là phẫn nộ bởi "đến cây gạo cũng đem đi bán".

Thông tin cây gạo ở Thái Bình bị chặt hết cành, lá chuẩn bị được đem bán gây phẫn nộ, bức xúc cho cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Liên quan những thông tin này, chiều cùng ngày, trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Văn Thượng - Chủ tịch UBND xã Đông Long (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) - xác nhận, đúng là có sự việc cây gạo như mô tả trên địa bàn suýt bị một số đối tượng đào, đánh gốc để đem bán.

"Khi phát hiện một số người tiến hành chặt cành, lá của cây gạo này, chúng tôi đã chỉ đạo công an xã lập biên bản, yêu cầu họ dừng ngay hành vi, đồng thời báo cáo cấp trên. Đến hôm nay, họ tiếp tục gọi thêm người đến, ý định đào gốc cây đem đi bán. Chúng tôi kiên quyết yêu cầu các cá nhân này dừng hành vi vi phạm, sau đó họ lấp lại phần đất đang đào trả vào gốc cây. Tuy nhiên, phần cành lá trước đó chặt trên cây xuống họ đã tẩu tán hết", ông Thượng cho hay.

Lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ thông tin sự việc để xử lý các đối tượng có liên quan. Ảnh: Nam Hồng

Theo người dân địa phương, cây gạo nói trên được trồng từ khoảng năm 1980 (tức khoảng 44 năm tuổi - PV). Hiện nay, cây đang đứng trên địa phận thôn Hưng Thịnh, xã Đông Long (là địa bàn giáp ranh với xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải).

"Cây này của một hộ dân ở xã Đông Hoàng nhận là họ trồng, nhưng nơi trồng lại nằm trên đất công, ven đường giao thông giáp ranh giữa hai xã. Những người tiến hành đào, đánh cây cho biết, họ ở xã Đông Trà, chỉ được thuê chứ không phải chủ mưu mua, bán cây. Hiện công an đang xác minh, làm rõ xem chủ mưu mua, bán thực sự là những ai để có biện pháp xử lý theo quy định", ông Phạm Văn Thượng - Chủ tịch UBND xã Đông Long (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) - cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Điểm chuẩn lớp 10 chuyên TPHCM - Chuyên Toán đồng loạt tăng, Tiếng Anh giảm

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên TPHCM - Chuyên Toán đồng loạt tăng, Tiếng Anh giảm

10:20 24/06/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp năm 2023. Trong đó, điểm chuẩn lớp chuyên...

Điều tra phiên đấu giá 43 lô đất ở Bắc Giang

Điều tra phiên đấu giá 43 lô đất ở Bắc Giang

14:00 21/08/2023

Huyện Việt Yên (Bắc Giang) đang chỉ đạo điều tra, xác minh dấu hiệu tiêu cực trong phiên đấu giá 43 lô đất vào cuối tháng 7 trên địa bàn huyện này sau khi mạng xã hội xôn xao nghi vấn có sự dàn xếp trong phiên đấu giá vừa nêu vì giá trúng chỉ chênh giá khởi điểm từ 400.000 - 1.000.000 đồng.

Truyền cảm hứng làm giàu cho những người nông dân Khmer ở Trà Vinh

Truyền cảm hứng làm giàu cho những người nông dân Khmer ở Trà Vinh

06:50 15/10/2023

Sự cần cù và vươn lên làm giàu của ông Sơn Mười là tấm gương truyền cảm hứng, tạo động lực cho những người nông dân Phú Cần nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung noi theo, nhất là những nông dân Khmer.

Đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn nối Đông Nam Bộ

Đề xuất làm đường ven sông Sài Gòn nối Đông Nam Bộ

11:20 10/08/2023

Nghiên cứu quy hoạch phát triển hành lang sông Sài Gòn kết nối đồng bộ, toàn diện hệ thống hạ tầng kỹ thuật với tỉnh Bình Dương và các tỉnh ở thượng nguồn.

Nhẫn tâm lừa người mẹ có con bị án tử hình, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

Nhẫn tâm lừa người mẹ có con bị án tử hình, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

10:40 27/05/2024

Ngày 27-5, TAND TP Đà Nẵng xét xử hai bị cáo Lê Khắc Quốc và Phan Đức Dương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm tra ma tuý tài xế vụ tai nạn khiến 3 người CLB HAGL tử vong

Kiểm tra ma tuý tài xế vụ tai nạn khiến 3 người CLB HAGL tử vong

21:10 12/08/2023

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã đưa tài xế Đào Tấn Bình (SN 1987, trú tại thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) điều khiển xe benz mang BKS 81h-027.60 và tài xế Nguyễn Tấn Xôn (SN 1984, trú tại thôn Tân Lập 5, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk (Đắk Lắk) điều khiển xe tải mang BKS 47C-263.06 đi kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Kết quả, cả 2 tài xế này đều không có nồng độ cồn. Riêng tài xế xe con của CLB Bóng...

Đồng Tháp xác định 5 nội dung hợp tác với huyện Yeoncheon của Hàn Quốc

Đồng Tháp xác định 5 nội dung hợp tác với huyện Yeoncheon của Hàn Quốc

19:00 08/03/2023

Tỉnh Đồng Tháp và huyện Yeoncheon (tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc) trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Té xuống ao lúc đi chăn dê, ba chị em chết đuối

Té xuống ao lúc đi chăn dê, ba chị em chết đuối

18:00 25/05/2023

Trong lúc đi chăn dê, ba chị em ruột ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) bị té xuống ao chết đuối.

Cơ hội nhận học bổng 550 triệu cho thí sinh trúng tuyển đợt tuyển sinh sớm

Cơ hội nhận học bổng 550 triệu cho thí sinh trúng tuyển đợt tuyển sinh sớm

20:30 08/06/2023

Năm học 2023-2024, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) sẽ dành 10 tỉ đồng để trao học bổng nhằm khuyến khích, hỗ trợ thí sinh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra