Cầu Tình Yêu tỉnh Quảng Ninh bị mất ánh hào quang

20:30 25/05/2023

Quảng Ninh - Theo số liệu tổng hợp của ​Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh (chủ đầu tư dự án cầu Tình Yêu) đã có 42 bộ bóng đèn chiếu sáng hư hỏng do bị phá hoại, thiệt hại hơn 2,4 tỉ đồng.

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động trong sáng ngày 25.5, ông Trương Văn Bẩy - Trưởng Phòng Điều hành dự án I, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Ngày 22.5, chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu đi soát xét kiểm tra tổng thể cây cầu Tình Yêu để báo cáo UBND tỉnh thực hiện bàn giao, tìm đơn vị vận hành khai thác công trình thì phát hiện sơ bộ 28 bộ đèn bị đập vỡ, phá hủy. Ngay lập tức, nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Thịnh Phát đã báo cáo sự việc với chính quyền, công an địa phương”.

Các bóng đèn bị đập vỡ đều ở dưới mặt cầu. Ảnh: Đoàn Hưng

Sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra thực trạng. Kết quả, đến nay có 42 bộ bóng đèn chiếu sáng bị hư hỏng. Đây đều là bộ bóng đèn chiếu sáng mỹ thuật cho cây cầu. Trong đó có 32 bộ đèn led dạng tròn 37W, trị giá mỗi bộ 52.576.996 đồng; 10 bộ đèn pha led 66W, trị giá mỗi bộ 79.429.602 đồng.

Những bóng đèn bị đập vỡ, phá hủy ở khu vực giữa cầu. Ảnh: Đoàn Hưng

“Do công trình đang trong giai đoạn nghiệm thu, việc để bị phá hoại như hiện nay thuộc trách nhiệm của nhà thầu. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm phá hoại này để không có những câu chuyện tương tự lặp lại tại đây. Đồng thời cũng đề nghị nhà thầu có phương án sửa chữa thay thế các vị trí bị hư hỏng, bố trí người trông coi bảo vệ công trình trước khi hoàn thành bàn giao nghiệm thu công trình” - ông Bẩy cho biết thêm.

Toàn cảnh cầu Tình Yêu. Ảnh: Đoàn Hưng

Bà Phùng Thị Y - Tổ 2, khu 1, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long bức xúc: “Cầu Tình Yêu là biểu tượng kết nối giữa khu vực huyện Hoành Bồ trước đây và TP Hạ Long. Sau khi hai đơn vị hành chính này sáp nhập vào ngày 12.1.2020, cầu Tình Yêu là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh. Đối với cá nhân tôi, đây còn là đích đến của môn đi bộ, đạp xe. Việc phá hoại đèn, lấy đi ánh hòa quang của cây cầu - niềm tự hào của chúng tôi là không được”.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND phường Giếng Đáy và xã Lê Lợi, 2 đơn vị hành chính nơi cầu Tình Yêu bắc qua đã tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát khu vực cầu.

Ông Phạm Quang Hải - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, TP.Hạ Long - thông tin: “UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng tuần tra kiểm soát khu vực cầu, nhất là vào buổi tối nhằm đảm bảo an ninh trật tự, cấm tụ tập đông người, bán hàng rong ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trật tự”.

Cầu Tình Yêu được khởi công ngày 28.4.2020 và khánh thành ngày 26.1.2022. Cây cầu bắc qua Vịnh Cửa Lục thành phố Hạ Long, là công trình có kiến trúc độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng. Công trình không chỉ giúp việc lưu thông của người dân, doanh nghiệp thuận lợi mà còn là điểm tham quan của đông đảo người dân du khách.

Cầu Tình Yêu lấy ý tưởng kiến trúc là “Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long”. Trong đó, cầu chính dài gần 900 m; hai bên cầu có vỉa hè cho người đi bộ, sàn vọng cảnh và bồn hoa tạo cảnh quan.

Hệ thống đèn chiếu sáng mỹ thuật bị phá hoại không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây mất an toàn cho người và phương tiện qua lại vào đêm tối.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng: Dập tắt 2 đám cháy trong một buổi sáng, cứu nạn 2 người

Đà Nẵng: Dập tắt 2 đám cháy trong một buổi sáng, cứu nạn 2 người

15:00 25/02/2023

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở Đà Nẵng đã kịp thời 2 đám cháy, cứu nạn thành công 2 người dân tại khu vực đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê trong sáng 25/2.

Pháp luật Việt Nam cho phép xử vắng mặt những kẻ phạm tội có chứng cứ rõ ràng

Pháp luật Việt Nam cho phép xử vắng mặt những kẻ phạm tội có chứng cứ rõ ràng

12:40 17/08/2023

Tại cuộc họp báo chiều 16/8 của Ban Nội chính Trung ương, báo chí đặt câu hỏi, liên quan tới vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC, toà án đã xét xử vắng mặt với đối tượng bỏ trốn. Đến nay, các cơ quan đã xác định được bị án Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC chưa và việc tương trợ tư pháp giữa các nước có liên quan trong việc truy bắt bị án này như thế nào? Trả lời câu hỏi liên quan tới nội dung...

Lịch công bố điểm chuẩn đại học 2023

Lịch công bố điểm chuẩn đại học 2023

10:50 11/08/2023

Trước 17h ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Phạt gần 10 tỉ đồng vi phạm giao thông trong 30 ngày

Phạt gần 10 tỉ đồng vi phạm giao thông trong 30 ngày

02:10 24/08/2024

Trong 30 ngày, Công an Vĩnh Long phát hiện trên 3.300 trường hợp vi phạm giao thông tổng số tiền phạt ước tính gần 10 tỉ đồng.

Nhóm nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương có 3 nam 1 nữ

Nhóm nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương có 3 nam 1 nữ

23:20 04/03/2024

Tối 4.3, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương phát đi thông tin đề nghị người dân tham gia tố giác tội phạm 'vụ cướp tài sản tại tiệm...

Trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau hành vi 'thiếu chuẩn mực'

Trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau hành vi 'thiếu chuẩn mực'

18:00 12/01/2024

Trụ trì chùa Từ Đức là tu sĩ Thích Nhuận Nghi đã sám hối, xin hoàn tục và được đồng ý.

Công bố lịch thi đánh giá xét tuyển vào các trường công an năm 2023

Công bố lịch thi đánh giá xét tuyển vào các trường công an năm 2023

12:10 26/06/2023

Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an chính thức diễn ra vào ngày 3-7. Kết quả kỳ thi này kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT được dùng để xét tuyển vào các trường công an.

Kiểm tra vi phạm tốc độ, phát hiện thanh niên sử dụng chứng minh Công an Nhân dân giả

Kiểm tra vi phạm tốc độ, phát hiện thanh niên sử dụng chứng minh Công an Nhân dân giả

09:10 05/07/2023

Khi kiểm tra nam thanh niên ở tỉnh Đồng Nai vi phạm tốc độ, lực lượng Cảnh sát Giao thông ở Đắk Lắk phát hiện người này đã làm giả...

Hà Nội chậm thu dọn cây đổ, vệ sinh môi trường sau bão: Thiếu 'nhạc trưởng'

Hà Nội chậm thu dọn cây đổ, vệ sinh môi trường sau bão: Thiếu 'nhạc trưởng'

06:34 17/09/2024

TP - Sau bão hơn một tuần, nhiều tuyến phố tại Hà Nội mới được thu dọn cây xanh gãy, đổ. Có ý kiến cho rằng lãnh đạo UBND TP Hà Nội và các quận huyện có phần lúng túng trong tổ chức vệ sinh môi trường, thu dọn cây đổ sau bão. Việc chậm trễ này đã ảnh hưởng lớn đến lưu thông đi lại, kinh doanh của người dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới