Cầu Rạch Miễu 2 gặp khó cả về nguồn cát lẫn giải phóng mặt bằng

21:00 17/11/2023

Tiền Giang - Phát biểu kiểm tra dự án cầu Rạch Miễu 2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị các địa phương Tiền Giang và Bến Tre tạo điều kiện về nguyên vật liệu để nhà thầu thi công công trình.

Chiều ngày 17.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) Nguyễn Văn Thắng đã kiểm tra dự án cầu Rạch Miễu 2.

Báo cáo với Bộ trưởng, đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - cho biết, 2 khó khăn lớn nhất mà Dự án cầu Rạch Miễu 2 đang vướng là khó khăn trong việc huy động nguồn cát lấp (chỉ được 510.000/718.000 m3) và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Cụ thể, sau hơn 1,5 năm triển khai thi công, đơn vị chủ đầu tư cho biết, hiện chỉ mới nhận được tổng cộng 13,2/17,6km mặt bằng toàn tuyến. Trong đó, tỉnh Bến Tre đã bàn giao 9,35/9,65km (còn 6 hộ chưa đồng ý bàn giao), tỉnh Tiền Giang mới bàn giao 3,93/7,97km (với 535 hộ chưa bàn giao mặt bằng) vì địa phương chưa được cấp vốn để chi trả cho dân.

Tương tự như Tiền Giang, tỉnh Bến Tre cũng đã chậm di dời một số hạ tầng trên mặt bằng đã có sẵn dẫn đến tình việc thi công tại Bến Tre cũng gặp khó.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kiểm tra dự án cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thành Nhân

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ với các nhà thầu về nguyên vật liệu thi công. Vì đây là dự án đấu thầu, không có cơ chế đặc thù. Bộ trưởng mong các nhà thầu cố gắng nỗ lực chủ động nguyên vật liệu để thi công. Bên cạnh đó, đề nghị các địa phương gồm: Tiền Giang và Bến Tre tạo điều kiện về nguyên vật liệu (cát - PV) để nhà thầu thi công dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ sẽ yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận báo cáo lại, xem xét hồ sơ, nếu đầy đủ thì sẽ duyệt ngay để tháo gỡ vướng mắc về công tác giải phóng mặt.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý nhà thầu thi công dự án cầu Rạch Miễu 2 phải đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công, không được chủ quan.

Trước đó ngày 5.11.2020, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre có tổng chiều dài khoảng 17,5km, với tổng mức đầu tư hơn 5.175 tỉ đồng. Do số hộ bị ảnh hưởng bởi dự án cầu Rạch Miễu 2 tăng so với dự kiến ban đầu nên dự án bị đội vốn. Ngày 18.9.2023, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre. Theo điều chỉnh, tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6km; thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2026; tổng mức đầu tư là 6.810,11 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Như vậy, sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư của dự án tăng từ hơn 5.175 tỉ đồng lên hơn 6.810 tỉ đồng, tăng hơn 1.600 tỉ đồng so với quyết định phê duyệt ban đầu.

Có thể bạn quan tâm
Thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả và thực chất Việt Nam-Cuba

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả và thực chất Việt Nam-Cuba

01:20 01/10/2024

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba, đồng Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam - Cuba Oscar Pérez Oliva Fraga và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Antonio Mesa Villafaña.

Làm cả năm, thu hoạch một mùa, thủ phủ quất Tứ Liên Hà Nội tất bật đón Tết

Làm cả năm, thu hoạch một mùa, thủ phủ quất Tứ Liên Hà Nội tất bật đón Tết

10:20 16/12/2023

Người dân thủ phủ quất Tứ Liên chuẩn bị cho vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Làng cây cảnh quất Tứ Liên lâu nay nổi tiếng khắp nơi với nghề trồng quất. Quất Tứ Liên trở thành một trong những thương hiệu cây cảnh có tiếng nhất ở Hà Nội. Đến với làng quất Tứ Liên những ngày này, dễ dàng cảm nhận được không khí Tết Nguyên đán đang đến rất gần, khi người dân ai cũng tất bật cắt tỉa, chăm sóc cây, chuẩn bị cho mùa vụ quan trọng nhất năm. Ông Bùi...

Festival nông sản Hà Nội thu hút 15 tỉnh, thành tham gia

Festival nông sản Hà Nội thu hút 15 tỉnh, thành tham gia

09:50 22/07/2023

“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” diễn ra từ ngày 21-25/7 tại huyện Ứng Hòa với quy mô khoảng 120 gian hàng; thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của thành phố Hà Nội, huyện Ứng Hòa và 15 tỉnh thành như: Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình…

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

10:20 28/06/2024

Tại Thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan chủ trì soạn thảo rà soát, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến của các Thành viên Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, hiệp hội, đoàn thể, các chuyên gia.

Nhiều nước lo ngại tình trạng vận chuyển dầu thô trái phép trên biển

Nhiều nước lo ngại tình trạng vận chuyển dầu thô trái phép trên biển

08:00 19/05/2023

Báo cáo của các nước đệ trình lên IMO cho hay hàng trăm tàu chở dầu phi pháp trên biển đã gây phương hại tới trật tự quốc tế, làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm đối với các quốc gia ven biển.

Từ con nhà nông thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Mỹ

Từ con nhà nông thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Mỹ

03:50 02/06/2024

Lớn lên trong một trang trại ở Wisconsin (Mỹ), nhưng Diane Hendricks luôn nghĩ mình sẽ mặc vest, lái xe đẹp và làm việc ở thành phố.

Nga hạ thấp triển vọng khôi phục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen

Nga hạ thấp triển vọng khôi phục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen

06:30 29/08/2023

Người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng việc con tàu thứ hai từ Ukraine đi dọc theo Hành lang Biển Đen tạm thời không liên quan gì đến triển vọng khôi phục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen.

Nhộn nhịp bến cá Cửa Lò lúc bình minh

Nhộn nhịp bến cá Cửa Lò lúc bình minh

09:50 03/05/2024

Rạng sáng, tàu thuyền đầy ắp tôm cá liên tục ra vào bến cá Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Trên bờ, các ngư dân, tiểu thương đã nhộn nhịp chờ sẵn lấy hàng đưa đi khắp các huyện, thị để bán.

Khám phá sông Nho Quế có mất phí?

Khám phá sông Nho Quế có mất phí?

15:20 08/11/2023

Tại Việt Nam, sông Nho Quế chảy qua 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, bắt đầu ở thôn Xéo Lủng, xã Lũng Cú của Hà Giang, đi qua hẻm vực Tu Sản đến huyện Mèo Vạc. Từ Mèo Vạc, dòng nước tách ra chảy theo hướng Đông Nam vào tỉnh Cao Bằng, cuối cùng hòa làm một với dòng sông Gâm. Khi chảy qua cao nguyên đá Đồng Văn, sông Nho Quế không còn hiền hòa nữa mà có vô số thác ghềnh tung bọt trắng xóa. Nước sông có màu xanh ngọc cùng với cây cối hai bên dòng tạo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới