Cặp vợ chồng gen Z gây sốt với đám cưới y hệt hôn lễ của bố mẹ 3 thập kỷ trước

07:50 25/06/2024

MV "Rước dâu miệt vườn" của chú rể Ngô Thuận và cô dâu Ngọc Hà.

Nhân vật chính của đám cưới miền Tây nổi rần rần trên mạng xã hội những ngày qua là chú rể Ngô Văn Thuận (28 tuổi) và cô dâu Đặng Thị Ngọc Hà (23 tuổi). Họ đều sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ, đã có 6 năm yêu nhau trước khi tiến tới hôn nhân, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Kịch bản hôn lễ đã có trước sự kiện này 3 tháng, nhưng ý tưởng về đám cưới hoài cổ chỉ bất chợt xuất hiện trước đó không lâu. Văn Thuận cho biết: "Trong một lần xem ảnh cưới của bố mẹ vợ thời xưa, mình thấy rất bồi hồi nên có ý định tái hiện nó, để đám cưới của tụi mình giống cha mẹ thời xưa. Khi mình nói ý tưởng này với vợ, vợ cũng đồng ý thực hiện".

Gia đình hai bên cũng bất ngờ về ý tưởng của cô dâu chú rể nhưng đều ủng hộ. Do lên kế hoạch sớm, đôi trẻ may mắn tìm được một chỗ cho thuê áo cưới còn giữ lại trang phục thời xưa.

Trong đám cưới, cô dâu mặc áo dài đỏ có họa tiết màu vàng phối cùng áo choàng ren, đội voan trắng, đeo vòng vàng trên cổ. Chú rể mặc bộ vest màu xám bạc với chất vải bóng phối cùng cà vạt sọc đỏ. Ngoài ra, cặp đôi còn mượn được chiếc xe máy 67 vốn rất "hot" thời xưa để làm điểm nhấn khi rước dâu.

"Khi mặc bộ vest thời xưa lên người, mình thấy rất khác lạ vì dáng rộng, không giống như các bộ vest thời nay ôm sát vào người. Cảm giác như được quay về đám cưới những năm 1990, 2000", chú rể cho biết.

Không gian đám cưới của cặp đôi cũng được trang trí theo phong cách thập niên 1990 với cổng cưới hình rồng phượng làm từ lá dừa và kết hoa rực rỡ. Hiện nay, nhiều đám cưới miền Tây cũng trang trí cổng cưới theo phong cách này nhưng ít cặp đôi nào diện đúng trang phục của những năm 1990 như Văn Thuận và Ngọc Hà.

Khách mời, bạn bè đến dự hôn lễ rất bất ngờ với phong cách đám cưới hoài cổ của cặp đôi. Họ rất thích thú và dành nhiều lời khen cho ý tưởng này.

Là người quản lý nhà hàng, lại có thêm nghề tay trái là hát tại các sự kiện, chú rể Văn Thuận hát tặng cô dâu và khách mời rất nhiều bài hát trong đám cưới của chính mình. Điểm nhấn của hôn lễ là phần trình diễn ca khúc "Rước dâu miệt vườn". Chú rể được nhận xét là hát hay như ca sỹ, tiết mục càng "xôm" khi có màn phụ họa của cô dâu trên sân khấu và sự cổ vũ khách mời, bạn bè.

Sau đám cưới, Văn Thuận thu âm lại ca khúc "Rước dâu miệt vườn", sử dụng các cảnh quay đám cưới để dựng 2 MV, trong đó "diễn viên" chính là cô dâu chú rể, bạn bè, quan viên hai họ… Những video này nhận được sự quan tâm rất lớn khi xuất hiện trên mạng xã hội.

Đám cưới của cặp đôi diễn ra ngày 28/4 nhưng cho đến nay, số lượt xem và tương tác vẫn tiếp tục tăng vùn vụt. Trên nền tảng TikTok, các video phóng sự cưới của họ đều đạt hàng triệu view và hàng nghìn bình luận. Hai bạn trẻ rất bất ngờ và coi đây là một kỷ niệm khó quên.

"Mình không ngờ đám cưới của chúng mình lại được quan tâm đến thế. Chúng mình rất vui khi mang lại tiếng cười và những điều tích cực tới mọi người", chú rể chia sẻ. "Qua đám cưới, mình cũng muốn lan tỏa tới mọi người một góc nhìn khác của giới trẻ khi muốn hoài niệm những điều xưa cũ. Khi tổ chức đám cưới kiểu này, chúng mình muốn giúp những cô chú lớn tuổi hoài niệm về ngày xưa, cũng để các bạn trẻ biết đám cưới thời xưa mang màu sắc như vậy".

Cùng ngắm những hình ảnh ấn tượng trong đám cưới hoài cổ của cô dâu Ngọc Hà và chú rể Văn Thuận.

Có thể bạn quan tâm
Tràn ra đường chèo kéo mua hoa, gấu bông dịp lễ tốt nghiệp

Tràn ra đường chèo kéo mua hoa, gấu bông dịp lễ tốt nghiệp

07:00 29/08/2024

Tình trạng chèo kéo người mua hoa, mua gấu bông chúc mừng trong lễ tốt nghiệp đang xảy ra bát nháo tại nhiều nơi ở TP.HCM.

Vụ tranh chấp tử thi không có dấu hiệu hình sự

Vụ tranh chấp tử thi không có dấu hiệu hình sự

20:10 05/12/2023

Vụ tranh chấp tử thi, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã có kết luận giám định, không có dấu hiệu hình sự.

Chen chân tại chợ hoa lớn nhất TPHCM dịp Quốc tế Phụ nữ

Chen chân tại chợ hoa lớn nhất TPHCM dịp Quốc tế Phụ nữ

21:10 08/03/2024

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) chật kín khách đến mua hoa tươi trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, giá cả các loại hoa năm nay đa dạng và nhiều mẫu mã để phục vụ người dân.

Vì sao dự án Khu dân cư Phú An Đồng Nai bị điều tra?

Vì sao dự án Khu dân cư Phú An Đồng Nai bị điều tra?

13:30 10/04/2023

Thông tin trên vừa được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai cho biết. Ngoài ra, Cơ quan này cũng đã đề nghị các đơn vị chức năng liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến thủ tục đất đai, xây dựng đối với dự án khu dân cư Phú An. Được biết dự án khu dân cư Phú An được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2008 với diện tích hơn 11,4ha, với quy mô dân cư hơn 2.200 người. Trong đó, đất nhà ở liên kế và...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/09/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/09/2023 tại Đồng Nai

14:40 27/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/09/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 28/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Long Khánh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 28/09/2023 từ 07h30 - 11h30 Mất điện khu phố 1,2 phường Xuân Trung thành phố Long Khánh. Điện lực Long Khánh Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp Lịch cúp điện huyện Vĩnh Cửu Ngày Khu vực...

Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển pháo nổ nhập lậu bằng ô tô

Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển pháo nổ nhập lậu bằng ô tô

18:20 06/02/2024

Long An - Ngày 6.2, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Long An cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng vận chuyển...

Chốt chặn, xử lý hơn 100 xe phân khối lớn đi vào đường cấm

Chốt chặn, xử lý hơn 100 xe phân khối lớn đi vào đường cấm

05:30 26/02/2023

Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết đơn vị vừa xử lý đoàn xe 101 chiếc phân khối lưu đi vào đường cấm trên quốc lộ 1.

Trông xe 'chặt chém' đêm đón năm mới, hàng chục trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng

Trông xe 'chặt chém' đêm đón năm mới, hàng chục trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng

11:10 01/01/2024

Công an quận Hoàn Kiếm mặc thường phục tìm hiểu những trường hợp thu tiền gấp nhiều lần so với quy định, sau đó cảnh sát đến phạt.

Vợ chồng nuôi 11 cô gái để bán dâm

Vợ chồng nuôi 11 cô gái để bán dâm

19:00 01/09/2024

Lê Long Thiên, 28 tuổi, cùng vợ thuê phòng trọ, nuôi 11 cô gái để 'phục vụ' khách làng chơi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới