Cập nhật vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Cảnh sát Thái xác định nạn nhân bị sát hại, không tự sát

08:50 17/07/2024

Cảnh sát Thái Lan bước đầu xác định các nạn nhân trong vụ 6 người Việt chết ở Bangkok là do bị sát hại. Tuổi Trẻ Online liên tục cập nhật.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin trao đổi với các sĩ quan cảnh sát cấp cao đang tham gia điều tra vụ người Việt tử vong ở Bangkok, ảnh chụp ngày 16-7 - Ảnh: KHAOSOD

Liên quan vụ 6 người Việt thiệt mạng trong khách sạn ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo tổ chức tối 16-7, trung tướng Thiti Saengsawang, tư lệnh Cảnh sát thủ đô Bangkok, cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại, theo TTXVN.

5 người nhận phòng nhưng có 6 thi thể

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 2 món đồ làm từ thép không gỉ, không phải là tài sản của khách sạn.

Cảnh sát cũng tìm thấy một hộp đựng trà dường như là trà Oolong, một chai nước điện giải và một chai nước khác, tất cả đã được mở nắp.

Các nhà điều tra tin rằng các nạn nhân tử vong sau 13h53 ngày 15-7. Theo các hình ảnh ghi lại, móng tay và móng chân của nạn nhân có vẻ sẫm màu, điều này có thể là do nạn nhân đã tử vong trong 24 tiếng.

Việc khám nghiệm tử thi sẽ diễn ra ở Bệnh viện Chulalongkorn, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

Theo cập nhật từ báo Khaosod, 8 phần hành lý của 6 nạn nhân tử vong đã được đưa về đồn cảnh sát Lumpini. Cảnh sát sẽ tổ chức họp báo cập nhật tiếp về vụ việc vào chiều nay (17-7).

Cảnh sát cũng đã mời 5 nhân chứng tới làm việc, trong đó có thư ký của đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cùng với một người là bạn của chị/em gái của một nạn nhân.

6 cốc uống nước được tìm thấy tại hiện trường, trong đó 5 cốc được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã qua sử dụng - Ảnh: KHAOSOD

Lực lượng chức năng cho biết ban đầu có 7 người đặt 5 phòng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan (quận Pathum Wan). Tuy nhiên chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5, và các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm. Thế nhưng tại hiện trường lại có 6 thi thể. Cảnh sát xuất nhập cảnh đã xác nhận dữ liệu về 5 người.

Theo thông tin của khách sạn, các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15-7, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở một phòng tại tầng 5 (nơi phát hiện các thi thể).

Vào khoảng 13h trưa ngày 15-7, các nạn nhân đã đặt 6 suất ăn. Không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn, tuy nhiên lực lượng chức năng phát hiện có đồ uống trong 5 cốc uống trà được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn có thể đã được sử dụng.

Lực lượng chức năng sau đó đã thu thập hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan để tiến hành xét nghiệm.

  • Xác định danh tính 6 người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok

Trung tá Thiti nhấn mạnh: "Bước đầu, đội điều tra không phát hiện có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ".

Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết.

"Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại", ông Thiti cho biết.

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân, đồng thời xem xét khả năng điều tra người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập camera an ninh từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

"Ẩn số" người thứ 7

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin trao đổi với truyền thông tại buổi họp báo tối 16-7 về vụ tìm thấy 6 thi thể người Việt tại khách sạn hạng sang ở thủ đô Bangkok - Ảnh: KHAOSOD

Hiện tại, cảnh sát thủ đô Bangkok và cảnh sát di trú nhất trí về các hướng điều tra sau:

- Xác minh xem người thứ 7 có thực sự nhập cảnh hay không.

- Thu thập tất cả thông tin chi tiết về 6 cá nhân thông qua các đại sứ quán và phương tiện truyền thông xã hội đã đăng ký của họ.

- Nếu không có người thứ 7 sẽ bắt đầu điều tra các động cơ có thể xảy ra.

Trong phòng khách, 6 phần đồ ăn vẫn còn chưa dùng tới - Ảnh: Khaosodenglish

Nhóm điều tra đã phối hợp với đại sứ quán để kiểm tra tất cả hành lý trong phòng, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng hoặc manh mối tiềm năng nào có thể chỉ ra ai có liên quan.

Phòng Khoa học pháp y trung ương sẽ kiểm tra mọi chi tiết tại hiện trường, bao gồm cả dấu vân tay và vết máu. Ngoài ra cũng điều động một nhóm chuyên gia về chất độc cho cuộc điều tra.

Xe cảnh sát đậu ngoài khách sạn Grand Hyatt Erawan hôm 16-7 - Ảnh: KHAOSOD

"Chúng tôi hiện đang tìm kiếm người thứ 7 vì số lượng không khớp với sổ đăng ký nhận phòng. Nếu họ đến cùng nhau thì phải có thông tin di chuyển, số ghế và thông tin chi tiết về hãng hàng không.

Chúng tôi cần xác minh xem người này có thực sự nhập cảnh vào Thái hay không. Chúng tôi đã yêu cầu đại sứ quán kiểm tra nghề nghiệp của người quá cố và mục đích đến Thái Lan của họ.

Chúng tôi cũng đang thẩm vấn các nhân viên phục vụ đồ ăn để xem họ có nhận thấy điều gì bất thường hay không", Khaosod dẫn lời trung tướng Thiti nói.

Đến nay, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học: Nỗ lực chuẩn hóa giáo viên

Hà Nội đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học: Nỗ lực chuẩn hóa giáo viên

06:20 27/08/2024

TP - Theo các nhà giáo, điều kiện dạy học, thiếu giáo viên cũng như thời lượng dạy tiếng Anh trong trường học hiện nay còn ít, là cản trở lớn nhằm đảm bảo dạy bộ môn này hiệu quả.

Hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam

Hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam

12:20 31/07/2023

Đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ một hòm hài cốt - kết quả hoạt động của Đội khai quật dưới nước tại khu vực Nha Trang (Khánh Hòa) trong Đợt hoạt động hỗn hợp lần thứ 151.

CSGT căng mình dưới nắng nóng đảm bảo thông suốt Quốc lộ 6 những ngày nghỉ lễ

CSGT căng mình dưới nắng nóng đảm bảo thông suốt Quốc lộ 6 những ngày nghỉ lễ

08:30 28/04/2024

Hòa Bình - Trong những ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, lượng phương tiện tăng cao, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) phải căng mình đảm bảo an toàn giao thông...

Những dấu mốc trong quan hệ Việt Nam-Tòa thánh Vatican

Những dấu mốc trong quan hệ Việt Nam-Tòa thánh Vatican

07:30 26/07/2023

Quan hệ giữa Việt Nam và Vatican thời gian qua có những bước phát triển tích cực. Lãnh đạo hai bên gần đây đã có các cuộc thăm lẫn nhau.

Đoàn đại biểu ĐCS Việt Nam tham dự Diễn đàn Sao Paulo lần thứ 26

Đoàn đại biểu ĐCS Việt Nam tham dự Diễn đàn Sao Paulo lần thứ 26

15:30 03/07/2023

Trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đánh giá cao sự phát triển và đóng góp của các lực lượng cánh tả tại khu vực Mỹ Latinh trong thúc đẩy hội nhập, liên kết khu vực, hợp tác, phát triển...

Tổng thống Indonesia kêu gọi đoàn kết phát triển đất nước

Tổng thống Indonesia kêu gọi đoàn kết phát triển đất nước

21:30 17/08/2023

Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh rằng cơ hội để Indonesia trở thành quốc gia phát triển sẽ 'chỉ đến một lần duy nhất' và do vậy chính phủ và các tầng lớp nhân dân cần bắt tay chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Đề xuất cấm xe đi vào ban đêm tại khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở cao

Đề xuất cấm xe đi vào ban đêm tại khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở cao

13:40 15/07/2024

Sáng 15/7, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức cuộc họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và diễn biến mưa lớn trên cả nước trong những ngày tới. Đề cập đến vụ sạt lở ở Hà Giang khiến 11 người tử vong hôm 13/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp thông tin nơi người dân gặp nạn bị cấm đường do sạt lở từ ngày 11/7. Nhưng sau đó khi đường thông trở...

Cán mốc 100 triệu dân: Cơ hội và áp lực

Cán mốc 100 triệu dân: Cơ hội và áp lực

11:00 22/05/2023

Vì thế, Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để tạo bước đột phá về phát triển. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những nỗi lo. Cán mốc 100 triệu dân, Việt Nam thuộc vào nhóm 15 quốc gia có dân số đông nhất thế giới, đứng thứ 8 châu Á và thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Đây là dấu mốc đặc biệt quan trọng, đặt đất nước trước hai trang thái: vừa mừng, vừa lo. Mừng vì Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng với 68 triệu người trong độ tuổi lao động. Tỷ lệ dân số trẻ...

Phe đối lập ở Sudan hoan nghênh việc khôi phục quá trình chuyển tiếp

Phe đối lập ở Sudan hoan nghênh việc khôi phục quá trình chuyển tiếp

12:00 13/03/2023

Trong cuộc họp hôm 11/3, các tướng lĩnh quân đội Sudan nhấn mạnh cam kết đối với “tiến trình chính trị đang diễn ra, tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ những gì đã được thống nhất trong thỏa thuận sơ bộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới