CẬP NHẬT: Hơn 1 triệu sỹ tử chính thức vượt vũ môn

07:20 27/06/2024

TP - Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh trên toàn quốc bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Toán.

THI VĂN THPT 2024

4 giờ trước

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

4 phút trước

Thí sinh miền núi xứ Lạng tự tin “vượt vũ môn”

Từ sáng sớm nay (27/6) hơn 9.500 thí sinh ở Lạng Sơn đã mặt tại các điểm thi trong toàn tỉnh với tinh thần tự tin, thỏa mái và quyết tâm thi tốt các môn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Thời tiết ở xứ Lạng rất thuận lợi, trời hửng nắng, mát mẻ sau những ngày nắng nóng vừa qua. Từ 6h sáng, đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên làm trưởng đoàn đã đi thực tế kiểm tra coi thi tại các điểm thi: THPT Cao Lộc, THPT Đồng Đăng (huyện Cao Lộc), THPT Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn). Ngày 27/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút); buổi chiều thí sinh thi môn Toán (thời gian làm bài 90 phút).

Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên dẫn đầu kiểm tra công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn. Ảnh: Duy Chiến

Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên dẫn đầu kiểm tra công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn. Ảnh: Duy Chiến

Giám thị và thí sinh kiểm tra thông tin trên phiếu dự thi.

Giám thị và thí sinh kiểm tra thông tin trên phiếu dự thi.

Các em sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên.

Các em sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, kỳ thi năm nay Lạng Sơn có hơn 9.500 thí sinh đăng ký dự thi; toàn tỉnh bố trí 21 điểm thi với 412 phòng thi; điều động khoảng gần 2.000 người tham gia làm nhiệm vụ thi. Hiện các điều kiện chuẩn bị cho công tác thi tại các điểm thi được bảo đảm, sẵn sàng cho thí sinh bước vào ngày thi chính thức.

Thời tiết mát mẻ, thí sinh xứ Lạng tự tin "vượt vũ môn".

Thời tiết mát mẻ, thí sinh xứ Lạng tự tin "vượt vũ môn".

Trước đó, chiều hôm qua (26/6), các thí sinh trên địa bàn tỉnh đến điểm thi làm thủ tục dự thi kỳ và nghe phổ biến quy chế thi. Tại các điểm thi, thí sinh đã đến nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin (nếu có sai sót). Bên cạnh đó, thí sinh được các giám thị phổ biến quy chế thi và quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống, chuông sẽ được sử dụng tại điểm thi... Đặc biệt, lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như: điện thoại, các thiết bị thu, phát thông tin…

(Nguyễn Duy Chiến)

7 phút trước

Bắc Giang

Sáng sớm, tại điểm thi trường THPT Ngô Sỹ Liên (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), trời đổ mưa to. Tuy nhiên, đến thời điểm các thí sinh đến điểm thi, trời không còn mưa, thời tiết mát mẻ. Từ 5 giờ 30 phút sáng 27/6, hàng chục tình nguyện đã có mặt tại điểm thi để hỗ trợ các thí sinh và người nhà.

Đỗ Minh Hòa là thí sinh đến điểm thi trường THPT Ngô Sỹ Liên sớm nhất. Em học ở trường THPT Ngô Sỹ Liên. Hòa cho biết, bước vào ngày đầu thi tốt nghiệp THPT, em cảm thấy hơi lo. Hòa thi khối D. Hòa nghĩ môn Văn có thể làm được.

Thí sinh Bắc Giang đi thi

Thí sinh Bắc Giang đi thi

Tương tự, Hoàng Minh Trí học trường THPT Ngô Sỹ Liên đến điểm thi tại trường từ sớm. Trí thi khối B. Trí chia sẻ, em cảm thấy thỏa mái khi bước vào kỳ thi. Em tự tin làm được môn Văn.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Bắc Giang có hơn 21.800 thí sinh dự thi tại 41 điểm thi. Đối với các thí sinh ở xa, các điểm thi đã bố trí chỗ nghỉ cho thí sinh và người nhà tại nhà công vụ và vận động nhà dân xung quanh điểm thi tạo điều kiện để thí sinh ở trong các ngày tổ chức kỳ thi. Các đơn vị có thí sinh dự thi, các điểm thi đã có phương án phòng, chống thiên tai, lũ quét, sạt lở đất để thí sinh đi dự thi bảo đảm an toàn.

(Nguyễn Thắng)

9 phút trước

TPHCM: Phụ huynh thuê khách sạn cho con đi thi tốt nghiệp

Chị Trương Thị Tuyết (51 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) cùng con trai Viễn Đông đã có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong từ sớm.

Chị Trương Thị Tuyết chờ con tại cổng trường thi

Chị Trương Thị Tuyết chờ con tại cổng trường thi

Quãng đường từ nhà đến điểm thi tầm 30 phút, nhiều đoạn kẹt xe nên chị Tuyết đã thuê khách sạn gần trường để con nghỉ trưa vào 2 ngày thi chính thức. Ngoài ra, người mẹ này cũng nấu thức ăn sẵn mang theo để đảm bảo an toàn thực phẩm.

“Con thi ngành Y đa khoa của ĐH Y dược TPHCM với ước mơ trở thành bác sĩ. Nguyện vọng cao nên tôi rất lo lắng. Sợ nhà xa kẹt xe, buổi trưa di chuyển nắng nóng nên tôi thuê phòng cho hai mẹ con nghỉ ngơi rồi thi ca chiều. Tôi cũng nấu sẵn thức ăn để con không đau bụng”, chị Tuyết tâm sự.

(Nhàn Lê)

14 phút trước

Có 5 phút kiểm tra tình trạng đề

Từ khi phát đề thi, thí sinh có 5 phút kiểm tra tình trạng đề, nếu phát hiện bất thường như in mờ, rách, lỗi thì phải báo cáo cán bộ coi thi để xử lý. Sau 5 phút, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

Trong buổi tập huấn cán bộ coi thi ngay trước kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn, đối với thí sinh chỉ đăng ký môn thi thành phần thứ nhất và môn thi thành phần thứ ba của bài thi tổ hợp, ngay sau khi hết giờ làm bài môn thi phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi. Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, đặt phiếu trả lời trắc nghiệm cho phần tô câu trả lời úp mặt xuống bàn tại vị trí của thí sinh và bảo quản phiếu trong suốt thời gian chờ thi môn tiếp theo.

Đối với bài thi Địa lý trong tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh được phép mang atlat biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 vào phòng thi nhưng phải viết rõ họ tên, số báo danh vào trang bìa, ngoài ra không được viết, vẽ bất cứ nội dung nào khác. Cán bộ coi thi sẽ kiểm tra kỹ sau đó mới giao lại cho thí sinh khi chuẩn bị làm bài thi môn Địa lí và thu lại khi hoàn thành môn thi này.

Thí sinh tại Hà Nội trong phòng làm thủ tục dự thi chiều qua (26/6). Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Thí sinh tại Hà Nội trong phòng làm thủ tục dự thi chiều qua (26/6). Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Đối với thí sinh chỉ đăng ký dự thi môn thi thành phần thứ nhất và môn thi thành phần thứ 2 trong bài thi tổ hợp, sau khi hết giờ làm bài, thí sinh sẽ được hướng dẫn đi về phòng chờ. Tại đây, thí sinh giữ trật tự và chờ cho đến hết thời gian bài thi môn tổ hợp nhưng phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài thi môn thi thành phần. Trong khi đó, với 3 bài thi độc lập, Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, thí sinh được phép mang đề thi, giấy nháp ra ngoài khi hết thời gian làm bài. Trước giờ nộp phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh nên dành 5 phút để kiểm tra lại mã đề thi, số báo danh cũng như các thông tin cá nhân khác trên phiếu. (HÀ LINH)

22 phút trước

Hôm qua, các thí sinh đã đến điểm thi làm thủ tục. Ghi nhận của PV, tại Hà Nội, điểm thi Trường THCS Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội), công tác chuẩn bị đón thí sinh được tiến hành nghiêm túc, khẩn trương và chu đáo. Nhiều thí sinh được người nhà đưa đến từ sớm để xem sơ đồ phòng thi, nghe đọc số báo danh cũng như cán bộ coi thi hướng dẫn hiệu lệnh trống, phổ biến giờ phát đề thi, làm bài thi.

Lực lượng an ninh, thanh niên tình nguyện có mặt trước một tiếng sẵn sàng phân luồng, hướng dẫn thí sinh vào đúng điểm thi. Nhà trường cũng mở cổng trường học bên cạnh để phụ huynh gửi xe, đồng thời bố trí các dãy ghế nhựa để nghỉ ngơi trong lúc chờ con. Trước cửa phòng thi, bình nước được bố trí cùng nhiều cốc sạch để thí sinh uống. Tương tự, ở ngoài cổng trường, điểm thi cũng đặt nhiều bình nước phục vụ phụ huynh.

Thí sinh Hà Nội trong ngày làm thủ tục dự thi ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Thí sinh Hà Nội trong ngày làm thủ tục dự thi ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Theo hướng dẫn, thí sinh đi muộn, lỡ quên giấy tờ tuỳ thân, thẻ dự thi không nên quay về nhà lấy vì có nguy cơ chậm giờ làm bài. Đến điểm thi, thí sinh được hướng dẫn viết cam kết để tiếp tục dự thi.

Bà Phạm Thị Thanh Hà, Phó điểm trưởng điểm thi Trường THCS Đại Kim, cho biết có tới 768 thí sinh thi ở 32 phòng. Chiều qua, thí sinh được đi thẳng xe vào trường nhưng trong các ngày thi, tất cả xe phải gửi ở trường bên cạnh, tránh hiện tượng giấu thiết bị gian lận thi trong xe. “Điểm thi cũng có 2 trường hợp đặc biệt, trong đó một em chấn thương nặng phải nhập viện vì bị ngã xe cách kỳ thi chục ngày. Một em bị liệt phải di chuyển bằng xe lăn. Điểm thi đã bố trí phòng thi ngay tại tầng 1 và lực lượng tình nguyện hỗ trợ đưa thí sinh vào tận phòng thi”, bà Hà nói.

Gần 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là gần 1,1 triệu. Hôm qua, 26/6, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt gần 99% trên tổng số thí sinh đăng kí dự thi. Còn trên 11.000 thí sinh chưa đến làm thủ tục. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ làm thủ tục vào đầu buổi sáng 27/6. (NGHIÊM HUÊ)

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục rà soát một lần cuối về phòng chống cháy nổ, điều kiện y tế. Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, cho biết, kỳ thi diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường đòi hỏi công tác chuẩn bị chu đáo đến từng chi tiết. Nếu trời nắng, khu vực gửi đồ của thí sinh có thể đặt giữa sân trường thì nay được chuyển vào thư viện.

Điểm thi cũng thay mới 46 bình cứu hoả đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy đồng thời chuẩn bị 2 tủ riêng biệt chứa đề thi, bài thi, tránh sự nhầm lẫn, chồng chéo khi rút đề các môn. Toàn bộ hệ thống mạng intertnet đã được ngắt kết nối theo quy định. Trên bàn của thí sinh ở mỗi phòng thi, trước đó đã được dán từng miếng đề can để cán bộ coi thi viết số báo danh, dễ xoá và viết lại, phòng trường hợp viết lên bàn khó xoá, gây nhầm lẫn cho thí sinh. “Đặc biệt, phòng y tế bố trí đủ thuốc men và vẫn chuẩn bị 1 phòng cách li để trường hợp có thí sinh bị sốt chưa rõ nguyên nhân nhưng vẫn muốn làm bài thi sẽ được đưa vào phòng này dự thi”, bà Quỳnh nói.

Bí thư T.Ư Đoàn động viên tình nguyện viên

Ngày 26/6, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, thăm, tặng quà động viên tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Vị Thanh (TP Vị Thanh), và Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Tại các điểm thi, anh Triết thăm hỏi về công tác chuẩn bị, các hoạt động và kế hoạch hỗ trợ thí sinh; đồng thời động viên, khích lệ tinh thần các thành viên trong đội tiếp sức mùa thi. (HÒA HỘI)

Thí sinh nhầm đường...

Tại Hà Nội, hôm qua ghi nhận một số trường hợp đến điểm thi muộn so với giờ quy định vì nhầm đường, quên giấy báo dự thi. Theo quy định, thí sinh được gọi tên vào phòng từ 14 giờ chiều nhưng 20 phút sau Dương Thế Đạt, học sinh Trường THPT Trương Định, mới hớt hải chạy đến cổng điểm thi. Nguyên nhân là do đi đến giữa đường, phát hiện quên giấy báo dự thi, thí sinh này quay về nhà lấy. Cũng có em là học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ đến điểm thi muộn vì bị lạc đường. “Nhà cách điểm thi 15 cây số và em tự đi xe máy. Trước khi đi đã xem chỉ đường đi nhưng loanh quanh vẫn bị lạc”, thí sinh này nói. (Hà Linh)

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện clip 4 ngư dân bị đánh trên tàu cá

Xuất hiện clip 4 ngư dân bị đánh trên tàu cá

14:30 08/08/2023

Tối 7/8, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh 4 ngư dân bị đánh dã man trên tàu cá, khiến nhiều người xem phẫn nộ.

Cán bộ ngân hàng 'cứu' một phụ nữ ngay trước khi chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Cán bộ ngân hàng 'cứu' một phụ nữ ngay trước khi chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

15:30 29/04/2023

Một cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị đã phát hiện ra điều bất thường và ngăn được người phụ nữ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Quảng Nam kiểm soát chặt việc xây dựng nhà cửa ở khu vực địa hình sườn dốc

Quảng Nam kiểm soát chặt việc xây dựng nhà cửa ở khu vực địa hình sườn dốc

11:50 17/08/2023

Ngày 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ký công điện về việc tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, bờ sông, bờ biển và lũ quét trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố... có trách nhiệm nắm chắc tình hình, chủ động chỉ đạo, đôn đốc, triển khai các biện pháp cần thiết theo thẩm quyền, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, phù hợp...

Miền Tây Chào Ngày Mới: Khởi tố chủ mưu đánh nữ sinh lớp 8 ở Vĩnh Long

Miền Tây Chào Ngày Mới: Khởi tố chủ mưu đánh nữ sinh lớp 8 ở Vĩnh Long

08:00 06/05/2023

Cá tra tăng giá, nông dân vẫn ngại đầu tư nuôi; Lượng khách đến Kiên Giang dịp Lễ 30.4, 1.5 giảm mạnh; Khởi tố Cường “võ sư” và 7 bảo...

Hoài Ân, Bình Định đất nở thành hoa

Hoài Ân, Bình Định đất nở thành hoa

01:30 20/05/2024

Bình Định - Lễ hội nông sản Hoài Ân lần II từ 16 - 18.5 là cuộc biểu dương tưng bừng của kinh tế nông nghiệp huyện trung du –...

Thứ trưởng Bộ Công an: Vụ khủng bố Đắk Lắk là hệ quả quá trình không ngừng chống phá

Thứ trưởng Bộ Công an: Vụ khủng bố Đắk Lắk là hệ quả quá trình không ngừng chống phá

21:50 06/09/2023

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ nêu rõ vụ khủng bố Đắk Lắk là hệ quả tất yếu, tích tụ do thế lực thù địch không ngừng chống phá.

Kết luận vụ án liên quan người mẫu Ngọc Trinh; Lý do đình chỉ vụ án đối với nguyên Giám đốc Sở TN&MT

Kết luận vụ án liên quan người mẫu Ngọc Trinh; Lý do đình chỉ vụ án đối với nguyên Giám đốc Sở TN&MT

09:30 07/01/2024

Cơ quan điều tra kết luận vụ án liên quan người mẫu Ngọc Trinh; Bắt nhóm ‘sugar baby’ cướp tài sản của ‘sugar daddy’ dỏm trong khách sạn; Bao giờ các trạm thu phí ở Bình Dương dừng hoạt động?...là những tin tức phương Nam nổi bật tuần qua.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Cầu Mỹ Thuận 2 trước ngày hợp long

Miền Tây Chào Ngày Mới: Cầu Mỹ Thuận 2 trước ngày hợp long

07:00 14/09/2023

Kiếm tiền triệu từ nghề bắt cá linh; Cầu Mỹ Thuận 2 trước ngày hợp long; Điều tra vụ nổ lớn xảy ra ở Tiền Giang; Vĩnh Long xuất hiện...

Vân Đồn sẽ là thành phố thứ 5 của Quảng Ninh

Vân Đồn sẽ là thành phố thứ 5 của Quảng Ninh

16:20 09/09/2023

Thông tin từ UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), mới đây, đơn vị này đã ra Quyết định phê duyệt Đề cương Đề án đề nghị công nhận khu vực dự kiến thành lập Thành phố Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chí đô thị loại III.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới