Cao đẳng Sư phạm TW thừa nhận quán bia trong khuôn viên trường là không phù hợp

10:30 09/08/2023

Thời gian qua, Báo Lao Động có bài viết: Trường học thiếu diện tích sân bãi nhưng vẫn có đất làm quán bia tươi. Sau bài viết, Trường Cao đẳng Sư phạm TW thừa nhận quán bia trong khuôn viên trường là không phù hợp.

Ngày 1.8, Báo Lao Động đăng tải bài viết: Trường học thiếu diện tích sân bãi nhưng vẫn có đất làm quán bia tươi.

Sau khi báo phản ánh, ông Trần Đình Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm TW có Công văn số 464/CĐSPTW -QTTB về việc cung cấp thông tin theo yêu cầu của Báo Lao Động.

Theo đó, Trường Cao đẳng Sư phạm TW cho biết, đơn vị thuê mở biển hiệu quán bia là không phù hợp. Nhà trường cũng đã yêu cầu tháo dỡ.

Trường Cao đẳng Sư phạm TW nhấn mạnh, đến ngày 10.8.2023 nếu bên thuê không tháo dỡ theo đúng quy định, nhà trường sẽ yêu cầu thu hồi.

Trong văn bản của mình, Trường Cao đẳng Sư phạm TW cho biết thêm, đối với công tác quản lý sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, nhà trường đã lập đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đề án tại văn bản số 4849/QĐ-BGDĐT ngày 8.12.2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc trực tiếp với phóng viên, khi được đề nghị cung cấp tài liệu này, đại diện Trường Cao đẳng Sư phạm TW đã từ chối.

Trao đổi về khu đất mà trường Cao đẳng Sư phạm TW cho thuê, đại diện nhà trường cho biết, từ khoảng 2008 – 2009, tại khu đất này đã tồn tại quán cà phê Luna.

Tuy nhiên, phải đến 2019, nhà trường mới lập đề án cho thuê trình Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Tổng diện tích nhà trường được phê duyệt cho thuê khoảng 500m2. Hiện nay, 1 cá nhân trúng đấu giá làm quán bia hơi và cà phê Trúc An. 1 đơn vị khác trúng đấu giá làm nhà sách.

Ông Phạm Tiến Thành, Trưởng phòng Thông tin – Truyền thông Trường Cao Đẳng sư phạm TW - cho biết, quán bia nằm trên khuôn viên đất nhà trường. Việc này chủ yếu phục vụ cho gần 500 cán bộ và 3.000 sinh viên của nhà trường. Công tác này cũng nhằm chăm sóc đời sống tinh thần cán bộ, sinh viên. Tuy nhiên, nếu chỉ khai thác như vậy thì không đủ nguồn thu. Do đó, đơn vị có kinh doanh để bù chi phí.

Lý giải về việc thiếu diện tích làm sân bãi, nhưng vẫn có diện tích cho thuê, nhà trường lý giải do chưa biết làm gì với khối diện tích này. Việc cho thuê này cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Theo quan sát của phóng viên, quán bia Trúc An đã được che biển nhưng vẫn mở cửa.

Phần diện tích Trường Cao đẳng sư phạm TW cho thuê. Ảnh Tường Vân
Có thể bạn quan tâm
Xưởng ván ép rộng gần 2ha hoạt động không phép, bức tử môi trường

Xưởng ván ép rộng gần 2ha hoạt động không phép, bức tử môi trường

16:50 30/10/2023

Hòa Bình - Nhiều năm qua, xưởng ván ép ở huyện Lương Sơn hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân nhưng...

Mất gần 12 tỷ đồng từ cuộc gọi lừa đảo, khách kiện ngân hàng

Mất gần 12 tỷ đồng từ cuộc gọi lừa đảo, khách kiện ngân hàng

12:10 22/06/2024

Bị kẻ gian lừa cài phần mềm bảo mật dẫn đến mất 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, khách hàng kiện Vietcombank không tư vấn, cảnh báo phương pháp bảo mật khiến bị thiệt hại.

Nghịch tử ngáo đá sát hại mẹ ruột lãnh án chung thân

Nghịch tử ngáo đá sát hại mẹ ruột lãnh án chung thân

14:50 03/07/2023

Trong cơn ngáo đá, Vũ Văn Tâm đã dùng dao cắt cổ, giết chết mẹ ruột của mình.

Bắt quả tang 5 xe tải chở gỗ xá xị trái phép

Bắt quả tang 5 xe tải chở gỗ xá xị trái phép

21:40 16/05/2024

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị phát hiện, bắt quả tang 5 ô tô tải đầu kéo vận chuyển lâm sản trái phép trên tuyến Quốc lộ 14B thuộc địa phận thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Qua quá trình làm việc, bước đầu xác định số gỗ nêu trên là của Công ty TNHH XNK Minh Đông Sơn, đang được vận chuyển từ Cửa khẩu La Lay (tỉnh Quảng Trị) về thôn 5, xã Hà Môn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum...

ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM công bố đề án tuyển sinh, mở thêm nhiều ngành mới

ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM công bố đề án tuyển sinh, mở thêm nhiều ngành mới

11:30 07/05/2024

Năm nay, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM tuyển sinh 4.010 chỉ tiêu (tăng 10% chỉ tiêu so với năm trước) và giữ ổn định 6 phương thức xét tuyển.

Người đàn ông chết khi đang dự hoà giải tranh chấp đất tại trụ sở xã

Người đàn ông chết khi đang dự hoà giải tranh chấp đất tại trụ sở xã

10:00 06/07/2023

Sáng 6/7, thông tin từ UBND xã Hương Thọ (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), lãnh đạo đơn vị vừa có báo cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TP Huế liên quan việc một người dân chết khi đang dự hoà giải tranh chấp đất đai tại trụ sở xã này. Theo báo cáo của lãnh đạo UBND xã Hương Thọ, ngày 16/6, UBND xã tiếp nhận đơn đề nghị hoà giải tranh chấp đất đai với nguyên đơn gồm các ông Trần Văn Cận, Nguyễn Văn Hạ (trú tại thôn Hoà An, xã Hương Thọ), Hồ Văn Hai...

Bắt tạm giam gã chồng dùng thắt lưng đánh vợ bầu 7 tháng dã man ở Hải Dương

Bắt tạm giam gã chồng dùng thắt lưng đánh vợ bầu 7 tháng dã man ở Hải Dương

16:00 24/05/2023

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội 'Cố ý gây thương tích' và tội 'Hành hạ vợ' liên quan vụ gã chồng dùng lược, thắt lưng đánh vợ bầu 7 tháng. Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành cũng quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Luân (SN 1986, ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành) về tội 'Hành hạ vợ'. Trước đó, ngay khi nắm được thông tin chị Bùi Thị Tuyết G. (SN...

Thi tốt nghiệp THPT: Phát hiện chi tiết chưa chính xác trong đề thi Lịch sử

Thi tốt nghiệp THPT: Phát hiện chi tiết chưa chính xác trong đề thi Lịch sử

14:50 14/07/2023

Hôm qua, các địa phương đã chấm xong thi tốt nghiệp THPT. Nhưng đến nay, sai sót trong đề thi môn Lịch sử mới được phát hiện.

Đánh chết người vì nghi trộm điện thoại

Đánh chết người vì nghi trộm điện thoại

13:50 26/07/2023

Hoàng Lê Minh, 19 tuổi, bị cáo buộc cùng đồng phạm đánh thanh niên 18 tuổi tử vong vì nghi lấy trộm điện thoại ở tiệm Internet.

Co loi xay ra
Co loi xay ra